’Đông Nhi từng có hành động rất… manly với tôi!’

( PHUNUTODAY ) - Đằng Phương chia sẻ: “Ban đầu ba má Nhi phản đối ghê lắm, vì không muốn con gái đi theo cái nghiệp bấp bênh này.

Cuối cùng, tôi đã có một buổi trò chuyện với nhạc sĩ Đằng Phương trong một buổi chiều đầu mùa hạ, sau khi anh phải ngại ngần trì hoãn buổi phỏng vấn tới 2 lần vì quá bận bịu.

Nhạc sĩ trẻ đã rất cởi mở chia sẻ về cô ca sĩ cưng mà mình đang đóng vai trò là người quản lý. Nhưng suốt cả câu chuyện, anh nói về ca sĩ “Khóc” ân cần và trìu mến như một người anh trai nói về cô em gái bé nhỏ của mình.

Ca sĩ gốc Hà Nội

Là một cô gái thông minh và học giỏi, khi tốt nghiệp PTTH, Đông Nhi (tên thật là Mai Hồng Ngọc) từng thi đỗ hai trường Đại học – thuộc khối ngành chẳng liên quan gì tới nghệ thuật.

Nhưng, với hành trang Giải Nhất đơn ca tại Liên hoan "Hát với chú ve con", Giải Nhất Cuộc thi "Tuổi đời mênh mông" khu vực Tp.HCM và Huy chương Bạc song ca Liên hoan Tiếng hát sinh viên học sinh toàn quốc… đã làm trỗi dậy tình yêu nghệ thuật trong tâm khảm cô bé Hồng Ngọc. Cô quyết định lùi lại một năm để ôn thi vào Nhạc viện…

Ca sĩ Đông Nhi
Ca sĩ Đông Nhi

Và đó là một ngày đẹp trời năm 2008. Khi đó, cô sinh viên Nhạc viện có cái tên đáng yêu Mai Hồng Ngọc đến phòng thu của Đằng Phương để nhờ hòa âm phối khí cho bài hát mình tự sáng tác.

 Sau vài lần gặp gỡ và trò chuyện ấy, nhận thấy cô bé này có chất giọng khá, rất có triển vọng và cũng hợp gout âm nhạc với mình nên chàng nhạc sĩ nổi tiếng phối khí mát tay này đã quyết định hợp tác với cô trong sáng tác và tổ chức biểu diễn.

Và, sau nhiều lần chỉ nhận được những lời chối từ dứt khoát thì cuối cùng chàng nhạc sĩ đã thuyết phục được Mai Hồng Ngọc dấn thân vào làng nhạc với điều kiện: Đằng Phương phải đi gặp phụ huynh của Hồng Ngọc và nếu thuyết phục được “các cụ” tin rằng, anh sẽ bảo vệ được con gái cưng của “các cụ” trước những cám dỗ của showbiz thì cô bé mới thực sự đồng ý hợp tác cùng anh.

Đằng Phương chia sẻ: “Ban đầu ba má Nhi phản đối ghê lắm, vì không muốn con gái đi theo cái nghiệp bấp bênh này. Tôi phải thuyết phục mãi và cam kết rất nhiều “điều khoản”. Cuối cùng, chắc cái mặt tôi cũng đáng tin nên hai bác đã đồng ý”.

Sau đó, để tránh trùng tên với ca sĩ Hồng Ngọc vốn đang vô cùng nổi tiếng với ca khúc hit “Mắt nai cha cha cha”, Mai Hồng Ngọc đã được một người chị chọn cho nghệ danh đáng yêu: Đông Nhi.

 Và, dường như đây là một cái tên khá may mắn đối với ca sĩ teen này.

2008 cũng là năm đánh dấu bước chân thành công của Đông Nhi khi mới chập chững vào làng nhạc.

 Ca khúc “Khóc” do nhạc sĩ Đằng Phương và Đông Nhi đồng sáng tác trở thành bản hit đã khiến từ khóa “Đông Nhi” nóng rực khu vực nhạc trẻ của thế giới mạng.

Cùng với khả năng sáng tác, cô gái gốc Hà Nội này còn tỏ ra khá năng động trước thị hiếu của khán giả trẻ và ca sĩ teen này đã bước ra khỏi thế giới mạng, có mặt trong danh sách những ca sĩ “chạy show ác liệt” của làng nhạc Việt.

Khởi đầu của Đông Nhi về bề nổi thì hoàn hảo và như được trải hoa hồng – nhưng đằng sau ánh hào quang lấp lánh trên sân khấu chính là sự âm thầm khổ luyện, vượt qua những khó khăn, cám dỗ và những phút giây muốn buông xuôi… để Đông Nhi có được ngày hôm nay.

Những năm tháng Đông Nhi và nhạc sĩ, người quản lý Đằng Phương của mình mới cùng hợp tác với nhau là thời điểm cả hai gặp khá nhiều khó khăn về mọi mặt.

Vừa cùng sáng tác và tổ chức biểu diễn cho Đông Nhi, người quản lý Đằng Phương còn kiêm luôn cả chân “xe ôm” cho ca sĩ này. Anh kể về chuyến đi diễn đáng nhớ hồi ấy: “Đông Nhi từng có hành động rất… manly với tôi.

Đó là lần chúng tôi nhận show ở tận Bình Dương và tệ hại là hôm đó trời mưa như trút nước. Vì đã nhận show nên dù trời mưa thì dứt khoát chúng tôi phải có mặt ở điểm diễn.

Khi chạy xe đến nơi, cả hai đứa đều ướt như chuột lột thì nhận được tin Ban Tổ chức đã hoãn buổi diễn do trời mưa. Hai anh em đành ngậm ngùi quay về.

Trên đường về, thấy tôi lái xe mà cứ bị nước mưa tạt vào mặt và cảm thấy tôi đã khá mệt, Nhi nằng nặc đòi chạy xe thay. Dù tôi không đời nào đồng ý cho cô ấy chạy thay mình nhưng thú thực là lúc đó, tôi thấy Nhi rất tình cảm và… manly nữa”.
 
Là con gái út trong một gia đình có hai chị em gái và lớn lên trong điều kiện gia đình không mấy khá giả, nếu không muốn nói là chật vật, khó khăn, Đông Nhi sớm tự lập và biết quán xuyến việc nhà phụ bố mẹ và chị gái.

Từ những năm học cuối cấp 1, Đông Nhi đã có thể tự mình đi chợ và nấu ăn chỉ trong khoản tiền 10 ngàn đồng ít ỏi mà mẹ đưa. Chính nhờ thói quen chi tiêu tằn tiện ấy mà đến giờ, trong showbiz, Đông Nhi vẫn là một cô gái rất giản dị.

Đằng Phương chia sẻ: “Trang phục biểu diễn của Nhi thì có người thiết kế riêng chứ không mua ở ngoài.

Còn quần áo bình thường của Nhi cũng thuộc style đơn giản, dễ vận động như quần jean, áo pull. Đôi khi Nhi cũng làm điệu khi mặc váy nhưng đó cũng không phải là những chiếc váy đắt tiền.

 Mỗi khi đi shopping mà thấy thích một món đồ đắt tiền nào đó thì thói quen của Nhi là không bao giờ mua ngay. Cô ấy sẽ về nhà rồi suy nghĩ xem mình có thực sự cần phải mua món đồ đó không. Nếu ngày hôm sau mà vẫn cảm thấy thích thì Nhi mới quay lại cửa hàng và rinh nó về”.

Từng muốn rời showbiz

Hiện nay, một ngày bình thường của tác giả “Chàng Baby Milo” diễn ra với lịch công việc khá đều đặn và thong thả. Chị thức giấc hơi muộn, vào lúc 9 giờ sáng hằng ngày, rồi dành thời gian của buổi sáng để tập thể dục và luyện thanh.

Đến chiều, nếu như không bận bịu với lịch chụp hình và thu âm thì cô ca cĩ teen này sẽ hẹn hò bạn bè đi café tán chuyện. Buổi tối thì ca sĩ này ít khi rảnh rỗi với lịch biểu diễn khá dày.

“Với tư cách một chàng trai thì tôi đánh giá Đông Nhi là một cô gái rất ngoan, có nghị lực và ý chí. Đông Nhi ngoan đúng nghĩa đen – tức là không la cà, tụ tập vũ trường, không rượu bia, không hẹn hò đàn đúm.
Ngoài thời gian làm việc thì cô ấy chỉ quanh quẩn ở nhà, dành thời gian cho gia đình.

Với cô bé này, gia đình là điều quan trọng nhất. Nhi nấu ăn khá ngon và đặc biệt có tài làm bánh ngọt.

Cô ấy thường lọ mọ tìm hiểu những công thức làm bánh mới rồi làm thử, đến khi thành công thì mới mời bạn bè đến ăn để… nhận lời khen” – Nhạc sĩ Đằng Phương cười thoải mái sau khi bật mí về cô ca sĩ của mình.

Ca sĩ Đông Nhi bên nhạc sĩ Đằng Phương
Ca sĩ Đông Nhi bên nhạc sĩ Đằng Phương

Ngoài biệt tài làm bánh ngọt thì Đông Nhi còn có “đặc sản”… khóc. Theo người quản lý Đằng Phương thì dù có vẻ ngoài khá mạnh mẽ và nhí nhảnh nhưng lại rất dễ và rất hay… khóc nhè.

Khi gặp chuyện không vui, Đông Nhi rất dễ rơi nước mắt. Khi áp lực công việc quá lớn, Nhi cũng tự dưng bật khóc và thậm chí, khi đi đường, thấy một cảnh đời đáng thương hay 1 con vật đáng thương thì ca sĩ này cũng chảy nước mắt…

“Nhi khóc không quá lâu và ít khi khóc trước mặt người khác nhưng cũng có vài lần cô ấy khiến tôi khó xử.

Như một lần đang trên đường đi diễn, vì chạy mấy show cùng một lúc nên Nhi khá mệt mỏi và khi chuẩn bị đến điểm diễn cuối cùng thì tự dưng cô ấy bật khóc ngon lành trên xe và bảo “em không muốn diễn nữa”.

Thú thực là tôi không giỏi trong việc dỗ dành phụ nữ khóc nên cũng chẳng biết làm thế nào ngoài việc cố gắng tìm cách an ủi, động viên để Nhi lấy lại được tâm trạng…

Với Nhi, khóc dường như là cách giải tỏa tốt nhất và cô ấy cảm thấy rất thoải mái sau khi… mít ướt.

Đôi khi, giữa tôi và Nhi xảy ra mâu thuẫn, căng thẳng trong công việc, thậm chí không nhìn mặt nhau 2-3 ngày. Nhưng sau đó lại bình thường, vì cả hai đều không giận dai và để bụng” – Đằng Phương chia sẻ.

Thời gian đầu đi hát, ca sĩ “Khóc” đã phải nỗ lực rất nhiều để làm quen với áp lực công việc. Có thời gian, vì gia đình, vì áp lực công việc quá lớn và vì tình hình sức khỏe không thực sự tốt, Đông Nhi từng đứng trước quyết định chia tay showbiz.

Chị gọi cho nhạc sĩ Đằng Phương và khóc rất nhiều. Hai anh em đều thấy buồn vì lộ trình với những mục tiêu tốt đẹp mà cả hai vạch ra mới chỉ đang ở điểm bắt đầu.

Sau đó, chàng nhạc sĩ quyết định gặp gỡ các fan và gia đình Đông Nhi để cùng tìm ra cách thuyết phục ca sĩ này bước tiếp con đường âm nhạc.

Lần ấy, các fan “ruột” của Đông Nhi đã tụ họp lại và làm một cuốn album.

Trong đó là hình ảnh của Đông Nhi trong suốt chặng đường ca hát và cùng ký tặng tập thể lên món quà ý nghĩa đó. Trong lúc đó thì Đằng Phương lại một mình đến gặp hai vị phụ huynh đáng kính của Đông Nhi để “cầu cứu”.

Và, chính nhờ sự cổ vũ tinh thần ấy của các fan và sự ủng hộ của gia đình, cô ca sĩ gốc Hà Nội này lại bước tiếp những bước đầy tự tin trên con đường âm nhạc của mình.

Có gia đình luôn thương yêu và hết lòng ủng hộ, có lực lượng fan đông đảo, có người quản lý tận tâm và coi mình như em gái…, Đông Nhi còn có một người luôn lắng nghe và chia sẻ với chị rất nhiều trong cuộc sống – đó chính là ca sĩ điển trai Ông Cao Thắng.

Khởi nghiệp đúng vào ngày Lễ Tình nhân năm 2008, Đông Nhi dự định, sau khi cho ra mắt hai album tiếp theo vào cuối năm năm 2012 (một album do Đông Nhi tự sáng tác và một là các bài do các nhạc sĩ khác sáng tác), chị sẽ dành thời gian để chuẩn bị cho liveshow đánh dấu mốc cho 5 năm ca hát của mình.

Cả Đông Nhi và nhạc sĩ Đằng Phương đều mong muốn liveshow sẽ được diễn ra đúng vào ngày Lễ Tình nhân năm tới.
 

  • Thiên Anh

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn