Đông về, tôi học mẹ cách tự làm sáp nẻ hiệu quả

15:52, Thứ hai 24/12/2012

( PHUNUTODAY ) - Tay chân khô nứt nẻ là kẻ thù của phụ nữ mỗi khi đông về. Riêng với gia đình mình, không cần đến những mĩ phẩm đắt tiền, da dẻ chị em mình luôn đẹp với bí quyết riêng của mẹ...

Cách chữa bệnh)- Tay chân khô nứt nẻ là kẻ thù của phụ nữ mỗi khi đông về. Riêng với gia đình mình, không cần đến những mĩ phẩm đắt tiền, da dẻ chị em mình luôn đẹp với bí quyết riêng của mẹ.

Vẫn còn nhớ những ngày chị em mình phải sống xa mẹ. Nhà nghèo, 4 chị em sàn sàn tuổi nhau, bố chỉ làm ruộng… cứ nhớ lại tuổi thơ của mình là nhớ đến cái nghèo xơ xác, nghèo đến không còn từ nào miêu tả nổi.

Vì vậy mà mẹ phải đi xuất khẩu lao động bên Hồng Kông để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Mình bất đắc dĩ phải trở thành người chăm lo cho gia đình, là cánh chim đầu đàn, thay mẹ chăm sóc cho các em.

Mùa hè thì mọi chuyện còn ổn chứ đông đến chị em mình lại khổ sở vì đứa thì da dẻ nứt nẻ, đứa lại bị cước chân vì trời quá lạnh. Đến là tội, đêm nằm ngủ mà thằng em mình còn ứa nước mắt vì vết nứt ở chân to quá, đến mức bị chảy máu.

Thương các em lắm, mà nhà lại chẳng có tiền để mua các loại thuốc trị nẻ hay sáp nẻ cho các em. Mình gọi điện cho mẹ, vừa kể chuyện với mẹ, vừa khóc ròng.

Xa nhà, nghe mình kể mà mẹ xót ruột. Mẹ bắt bố thịt ngay con gà mái của nhà, lấy mỡ gà rán lên để làm sáp nẻ cho các con. Chị em mình mừng lắm, vì vừa được bữa cải thiện, lại vừa có thuốc chữa bệnh.

ki
Mẹ đã dạy cho chị em mình bài học chữa nẻ da thật hiệu quả. Ảnh minh họa

Trước khi đi ngủ, mình bôi sáp nẻ đặc biệt của mẹ cho các em. Kì lạ thay, hai đứa em gái mình da dẻ đẹp hơn hẳn, mềm mại hơn. Còn thằng em trai thì bôi 3 lần, vết nứt to tướng ở chân dần lành. Sau một tuần là khỏi hẳn.

Bát mỡ gà trở thành thuốc thần cứu chị em mình khỏi nứt nẻ suốt những mùa đông ngày ấy. Vừa rẻ lại vừa hiệu quả, tối nào đi ngủ các em mình cũng háo hức để chị bôi thuốc cho các em.

Đến khi mẹ mình về nhà hẳn sau 7 năm đi xuất khẩu lao động, mẹ còn dạy mình thêm một bài thuốc trị nẻ hiệu quả nữa. Đó là dùng mỡ trăn hoặc dầu dừa.

i
Ngoài mỡ trăn, mỡ gà, dầu dừa cũng là phương thuốc rất tốt!

Mỡ trăn thì mua về rồi rán lên, dùng đơn giản như mỡ gà. Còn dầu dừa thì cách làm cũng dễ, chỉ cần lấy cùi dừa nạo nhỏ, bỏ vào máy xay sinh tố và dùng chảo chưng cho nước bay hơi hết, sẽ còn lại dầu dừa.

Thế là đông đến, mình lại cùng mẹ chuẩn bị sáp nẻ cho cả nhà, khi thì mỡ gà, khi thì mỡ trăn, lúc dùng dầu dừa. Không cần đến các loại mỹ phẩm đắt tiền, da chúng mình vẫn đẹp.

Mình thấy cách làm này vừa hiệu quả vừa kinh tế. Chị em mình đã kiểm nghiệm hơn chục năm qua. Chia sẻ với các bạn, mong rằng các bạn cũng giữ được làn da mịn màng khi đông về nhé!

  • Hoàng Ngân (Ý Yên, Nam Định)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc