Drogba dùng chức vô địch để ‘vận động hành lang’

( PHUNUTODAY ) - Thật trùng hợp khi chiến thắng của Drogba và đồng đội ở đấu trường Champions League lại đúng vào thời gian Hoàng gia Anh kỷ niệm 60 năm ngày Nữ hoàng Elizabeth II lên trị vì đảo quốc “Sương mù”.

Thật trùng hợp khi chiến thắng của Drogba và đồng đội ở đấu trường Champions League lại đúng vào thời gian Hoàng gia Anh kỷ niệm 60 năm ngày Nữ hoàng Elizabeth II lên trị vì đảo quốc “Sương mù”.
[links()]
Nhân cơ hội này, “Voi rừng” đã nhờ các phương tiện truyền thông gửi đến Nữ hoàng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Nhiều người cho rằng, Drogba đang cố gắng tạo mối quan hệ tốt với Hoàng gia Anh để có một chỗ dựa vững chắc về chính trị sau này.

Sau khi từ Munich trở về, Drogba đã lên kênh Chelsea TV để bày tỏ niềm vui chiến thắng. Tiền đạo này đã rất láu cá khi nói: “Chúng tôi xin dành tặng chiến công này cho Nữ hoàng, vì người là động lực lớn lao giúp “The Blues” chiến đấu, dù đã có lúc tưởng chừng chúng tôi đã phải gục ngã.

Drogba đang cố gắng tạo mối quan hệ tốt với Hoàng gia Anh để có một chỗ dựa vững chắc về chính trị sau này
Drogba đang cố gắng tạo mối quan hệ tốt với Hoàng gia Anh để có một chỗ dựa vững chắc về chính trị sau này

Rất nhiều đồng đội của tôi đã nói rằng, trong những lúc khó khăn nhất các cậu ấy thường nghĩ tới Nữ hoàng để có thêm sức mạnh chiến đấu”.

Không chỉ thế, trong buổi lễ ăn mừng và rước Cúp Champions League khắp London, tiền đạo mang áo số 11 của Chelsea liên tục dùng micro để hô vang khẩu hiệu “Nữ hoàng - chiến thắng”, điều này được hàng nghìn CĐV hai bên đường đồng loạt tán dương và hô theo.

Ở Anh những hành động tung hô Nữ hoàng không phải là hiếm gặp, nhưng một cầu thủ nước ngoài lại “sùng bái” người trị vì xứ sở “Sương mù” như Drogba thì quả là rất ít. Nhiều người cho rằng hành động bất thường này của Drogba xuất phát từ tình yêu nước Anh sau nhiều năm gắn bó.

Nhưng không ít các chuyên gia bình luận chính trị lại cho rằng, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đang muốn tạo một nền tảng quan hệ tốt với Hoàng gia Anh. Mục đích của cầu thủ này là muốn nhận được sự hậu thuẫn từ phía Chính phủ Anh cũng như Hoàng gia Anh để thuận lợi cho việc tranh cử Tổng thống ở Bờ Biển Ngà vào nhiệm kỳ tới.

Được biết Drogba đang tích cực chuẩn bị để gia nhập Liên minh Dân chủ công dân. Nhiều khả năng với uy tín, tầm ảnh hưởng cũng như một điều rất quan trọng đó là tài chính, Drogba sẽ làm lãnh đạo liên minh này trong vòng một vài năm tới.

Được biết lãnh đạo của các lực lượng cách mạng ở miền Bắc cũng tuyên bố ủng hộ Drogba khi anh này quay về nước. Nhưng để đánh bại được vị Tổng thống đang nắm quyền Alassane Ouattara không phải là việc dễ dàng. Chính vì vậy, nếu có được sự hậu thuẫn từ phương Tây và đặc biệt là Anh và Pháp thì mọi chuyện với Drogba sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.

  • Trường Giang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT