Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước: Nhiệt độ cao nhất 38 độ, mưa rào và dông về chiều tối

07:32, Chủ nhật 07/06/2020

( PHUNUTODAY ) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới, tình trạng nắng nóng tiếp tục diễn ra trên diện rộng, hầu hết các khu vực trên cả nước đều có mưa vào chiều và tối.

Dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày hôm nay 6/6, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây, kết hợp với hiệu ứng gió phơn nên các tinh trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng. Trung Bộ có nắng nóng, vài nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-55%. Từ 10-17 giờ nhiệt độ trên 35 độ. Đợt nắng nóng có thể kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, cả nước vẫn còn hứng chịu nắng nóng gay gắt, oi bức (Ảnh: TTXVN)

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, cả nước vẫn còn hứng chịu nắng nóng gay gắt, oi bức (Ảnh: TTXVN)

Dưới đây là dự báo thời tiết trong 10 ngày tới ở các khu vực trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Từ ngày 5/6 đền ngày 7/6, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừ và mưa to, ngày nắng. Tại Hòa Bình và Sơn La, ngày nắng nóng, có nơi nắng gắt. Đề phòng trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Từ ngày 8-15/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 9-10/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả nâng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Từ ngày 5-7/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, vùng núi đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa và mưa to, ngày nắng. Tại các vùng đồng bằng, trung du ngày 6/6 nắng nóng trên toàn khu vực. Từ ngày 8-15/6, chiều tối và đêm có có mưa rào và dông vài nơi. Ngày 9-10/6, chiều tối và đêm vùng núi có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Đề phòng trong cơn dông có khả nawg xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội

Từ ngày 5-15/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 9 đến ngày 10/6 chiều và tối có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 5-15/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nóng gay gắt, đặc biệt là vùng núi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Ngày 5-7/6, đêm và chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều và tối phía nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn mưa có khả năng xảy ra mưa đá,lốc, sét và gió giật mạnh. Từ đêm ngày 8-15/6, đêm và chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngay nắng nắng nóng. Ngày 9 đến ngày 10/6 chiều và tối có mưa rào và dông. Đề phòng trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Từ ngày 5-15/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Ngày 9-10/6 chiều và tối có mưa rào và dông. Đề phòng trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc