Du khách Thụy Sĩ bị 8 nam giới Ấn Độ hãm hiếp

17:45, Thứ bảy 16/03/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phuntuday) - Ngày 16/3, cảnh sát Ấn Độ cho biết, một nhóm gồm 8 nam giới đã hãm hiếp tập thể một nữ du khách Thụy Sĩ 39 tuổi và tấn công chồng cô tại bang Madhya Pradesh, miền trung đất nước.

(Đời sống) - Ngày 16/3, cảnh sát Ấn Độ cho biết, một nhóm gồm 8 nam giới đã hãm hiếp tập thể một nữ du khách Thụy Sĩ 39 tuổi và tấn công chồng cô tại bang Madhya Pradesh, miền trung đất nước.

Vụ án xảy ra tại một ngôi làng gần thị trấn Datia của bang Madhya Pradesh vào tối ngày 15/3, ông CS Solanki, một cảnh sát khu vực, cho hay.
 
Cặp đôi đạp xe từ thị trấn Orchha tới Seonda thì dừng lại để cắm trại gần ngôi làng vào buổi tối. 8 nam giới đã dùng gậy tấn công cặp đôi, đánh họ, khống chế người chồng và hãm hiếp người vợ, theo lời khai được người chồng cung cấp, ông Solanki nói. Họ cũng cướp tài sản của cặp đôi trước khi tẩu thoát.
 
Nữ du khách đã nhập viện tại thị trấn Gwalior. Các cuộc kiểm tra ban đầu xác nhận cô này đã bị hãm hiếp, kênh truyền hình NDTV đưa tin, trích dẫn các nguồn tin cảnh sát.
 
Ông Solanki cho hay 8 người đã bị tạm giữ để thẩm vấn liên quan tới vụ việc, nhưng cảnh sát vẫn đang truy tìm tất cả những kẻ tấn công.
 
Hãng tin AFP dẫn lời một cảnh sát địa phương, S.M. Afzal, cho hay nhóm tấn công “đã trói người chồng và hãm hiếp vợ ngay trước mặt anh này”. Họ đã cướp đi 10,000 rupee (185 USD) và một điện thoại di động của người phụ nữ.
 
Nữ du khách đã tỉnh vào hôm nay và gặp gỡ các nhà chức trách, cảnh sát cho hay.
 
Vấn đề bạo lực tình dục nhằm vào các bé gái và phụ nữ đã trở thành đề tài “nóng” tại Ấn Độ sau vụ hãm hiếp tập thể và sát hại một nữ sinh trên xe buýt ở New Delhi hồi tháng 12/2012, vốn làm bùng phát các cuộc biểu tình trên khắp Ấn Độ.
 
6 người đã bị truy tố vì vụ việc trên, vốn khiến cả Ấn Độ bị sốc. 5 người trong số họ đang bị xét xử và đối mặt với án tử hình, trong khi người thứ 6 - một thanh thiếu niên - sẽ bị xét xử sau tại một phiên tòa riêng rẽ.

 

Một cuộc biểu tình phản đối các vụ hãm hiếp phụ nữ tại Ấn Độ.
Một cuộc biểu tình phản đối các vụ hãm hiếp phụ nữ tại Ấn Độ.
 
Trước đó, tháng 2/3013, một du khách Trung Quốc 23 tuổi đã bị hãm hiếp khi tới tham quan thủ đô New Delhi. Danh tính của thủ phạm được xác định là Tariq Sheikh, 30 tuổi, làm việc tại một công ty tổ chức sự kiện và từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh.
 
Vào ngày 14/1, 1 nữ sinh Hàn Quốc cũng đã bị hãm hiếp tại Ấn Độ. Nạn nhân khai báo bị con trai chủ khách sạn nơi cô thuê ở làm nhục khi cô thuê phòng ở tại đây trong thời gian tới bang Madhya Pradesh tham quan công viên quốc gia Bandhavgarh.
 
Cũng kể từ sau vụ hiếp dâm dẫn đến cái chết thương tâm của nữ sinh ngành trị liệu, các nhà chức trách Ấn Độ đã tích cực vào cuộc với mong muốn xoa dịu dư luận và hạn chế tới mức tối thiểu những cuộc biểu tình tập thể tại quốc gia này.
 
Sự việc cũng đặt ra yêu cầu bức thiết hơn bao giờ hết đối với chính phủ Ấn Độ trong việc đề ra những hình thức xử phạt nghiêm khắc hơn nữa nhằm hạn chế tối đa tội phạm tình dục trong xã hội Ấn Độ. Rất nhiều những hình phạt ban đầu được đề xuất trong đó có cả biện pháp xử phạt “thiến hóa chất”.
 
Nếu đề xuất này được thông qua, Ấn Độ sẽ là quốc gia đầu tiên trong năm nay bổ sung hình phạt “thiến hóa học” vào luật pháp năm 2013. Trước đó một số quốc gia như Mỹ, Pháp và mới đây nhất là Hàn Quốc cũng đã sử dụng hình thức xử phạt này với tội danh hiếp dâm phụ nữ và trẻ em.
 
Tuy nhiên, phần đông các bác sỹ ở Ấn Độ lại đang bày tỏ thái độ phản đối việc áp dụng hình phạt này. Họ cho rằng đây chỉ là biện pháp tức thời, thiếu tính thực tế. Bởi lẽ hiệu quả của nó không kéo dài (tối đa chỉ có tác dụng trong 15 năm), cũng như không ngăn được một số hậu quả về xã hội hay các vấn đề về tâm thần, những yếu tố có thể dẫn tới tội ác tương tự.

Theo các số liệu của chính phủ Ấn Độ, tổng cộng 24.206 vụ hãm hiếp đã được thông báo trong năm 2011.
 
  • Cam Thảo (Tổng hợp)
 
[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc