Dù nhà to hay nhỏ, có 6 dấu hiệu này là đắc Tài đắc Lộc, càng ở lâu càng phú quý

22:51, Thứ năm 19/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, nhà có những dấu hiệu này cho thấy phong thuỷ tốt, đem lại may mắn cho gia chủ.

Ngôi nhà có cảnh quan đẹp

Người xưa cho rằng ngôi nhà có cảnh quan đẹp đẽ là một trong những dấu hiệu tốt cho phong thuỷ. Quanh nhà có sống, có núi thì càng tốt.

Sau lưng nhà có núi tựa nhưa có người chống lưng, trước nhà có sông tượng trương cho của cải dồi dào, mang đến sự giàu có.

Cảnh quan đẹp mắt là điểm cộng cho phong thuỷ của căn nhà.

Cảnh quan đẹp mắt là điểm cộng cho phong thuỷ của căn nhà.

Nhà hướng Nam

Hướng nhà tốt nhất trong phong thuỷ chính là hướng Nam. Đây là hướng đông ấm, hạ mát, mang lại cảm giác thoải mái cho con người.

Sống trong môi trường mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông đương nhiên tốt cho sức khoẻ và tâm trạng của gia đình. Khi đó, con người có năng lượng dồi dào, làm gì cũng thuận lợi.

Phía trước nhà thông thoáng

Mặt tiền của căn nhà phải tương đối rộng rãi, không bị che khuất, có ánh sáng tốt. Căn nhà như vậy sẽ có vượng khí.

Nhà có phía trước thoáng đãng lại được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng thì con người sẽ có tâm trạng dễ chịu, hứng khởi, tài lộc cũng đến nhà nhiều hơn. Phía trước nhà bị chắn bởi các vật cản, luôn u tối, không có ánh nắng sẽ khiến con người cảm thấy trì trệ, tối tăm, tài vận khó vượng.

Nhà có nội thất bài trí phù hợp

Theo quan niệm phong thuỷ, một ngôi nhà có cách bài trí nội thất phù hợp không chỉ thuận tiện cho việc sử dụng mà còn mang đến nhiều lợi ích khác. Gia chủ cần chú ý đến việc sắp đặt các đồ vật trong nhà sao cho phù hợp, ví dụ như tránh đặt gương đối diện cửa ra vào, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh… 

Nội thất trong nhà được bố trí tinh tế, hợp lý, đẹp mắt sẽ giúp thay đổi tâm lý con người, tạo cảm giác thoải mái, tạo động lực làm việc.

Nhà không có góc khuyết, góc chéo

Một căn nhà vuông vắn, thông thoáng sẽ được đánh giá cao hơn về mặt phong thuỷ so với một căn nhà có hình dáng lạ, có góc khuyết.

Một căn nhà vuông vắn, thông thoáng sẽ được đánh giá cao hơn về mặt phong thuỷ so với một căn nhà có hình dáng lạ, có góc khuyết.

Theo quan niệm phong thuỷ, một căn nhà tốt nhất nên vuông vắn, rộng rãi, thoáng đãng, sáng sủa. Đây là thế nhà mang lại may mắn cho gia chủ.

Nhà có hình dạng bất thường sẽ khó cho việc bố trí các đồ nội thất, gây khó chịu, bức bối và cũng tạo ra các nguồn năng lượng không tốt.

Hướng nhà không quá hút gió

Phong thuỷ rất coi trọng thế nhà "tàng phong, tụ khí". Do đó, gia chủ nên tránh chọn những căn nhà ở nơi có gió quá lớn. GIó thổi mạnh làm tiêu tán vận khí của gia đình, khó tích tụ tài lộc. Trên thực tế, gió lớn gây cản trở cho cuộc sống thường ngày, cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho con người.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: phong thủy nhà ở