Đưa mẹ con “người rừng” đi giám định y khoa

07:44, Thứ sáu 15/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Hai mẹ con "người rừng" được đưa đi giám định y khoa tại Phân viện Khoa học hình sự và Bệnh viện 199 của Bộ Công an ở TP Đà Nẵng.

Sáng 15/6, Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên) cho biết: cơ quan này đã đưa ĐL.T.A (25 tuổi) – nhân vật trong nghi án bị cha ruột là ông Đ.N.H (61 tuổi) hành hạ, ngược đãi và cưỡng hiếp đến có thai – và con gái hơn 18 tháng tuổi của cô đi giám định y khoa tại Phân viện Khoa học hình sự và Bệnh viện 199 của Bộ Công an ở TP Đà Nẵng.
[links()]
Theo cơ quan chức năng, kết quả việc giám định trên đóng vai trò hết sức quan trọng và là cơ sở để xử lý hành vi hành hạ, ngược đãi cũng như xác định việc cưỡng hiếp (theo tố cáo của Đ.L.T.A) của người cha ruột Đ.N.H.

Nhiều tổ chức, cá nhân đến động viên, thăm hỏi mẹ con Đ.L.T.A
Nhiều tổ chức, cá nhân đến động viên, thăm hỏi mẹ con Đ.L.T.A



Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện Đồng Xuân cho biết: suốt ba ngày qua có rất đông cơ quan, tổ chức, cá nhân từ khắp nơi trên cả nước đã gọi điện, hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ hai mẹ con Đ.L.T.A nhiều vật dụng thiết yếu và số tiền lên đến gần 30 triệu đồng.

Dự kiến hôm nay (15/6), mẹ con Đ.L.T.A sẽ trở về huyện Đồng Xuân.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục triệu tập vợ chồng ông Đ.N.H và bà L.T.N.D để làm việc. Trước đó, vào ngày 10/6, Đ.L.T. A. đã đến Công an huyện Đồng Xuân trình báo việc mình bị cha mẹ đuổi ra khỏi nhà, bắt vào rừng sâu sống một mình trong nhiều năm, bị cha ruột ngược đãi và cưỡng bức dẫn đến có con. Bước đầu điều tra, CA đã làm rõ hành vi ngược đãi, hành hạ, con ruột của vợ chồng ông H.
 

  • Lưu Tình
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc