Đưa voi ma mút đã tuyệt chủng trở lại với trái đất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, các nhà nghiên cứu người Mỹ cho biết, đã tạo thành công 14 gene của loài ma mút, nếu cấy vào loài voi sẽ biến chúng thành loài ma mút.

Các nhà nghiên cứu thuộc trường ĐH Harvard ở Massachusetts cho biết, họ có thể kéo loài voi ma mút đã bị tuyển chủng trở lại hành tinh chúng ta bằng cách chèn 14 gene tạo được vào loài voi. 

Mô tả ảnh.
Loài voi ma mút đã bị tuyệt chủng. 

Giải thích về nghiên cứu trên, các nhà khoa học cho biết, căn cứ vào cấu trúc DNA từ xương voi ma mút được bảo quản ở Bắc Cực để tái tạo bản sao chính xác 14 gene của loài ma mút. Sau đó, họ đã tích hợp những gene này vào hệ gene của loài voi châu Á.

Trao đổi về nghiên cứu kéo loài voi ma mút trở lại, George Church - người đứng đầu nghiên cứu cho biết: "Khoảng 4.000 năm về trước, loài voi ma mút Woolly từng sống ở vùng đảo Wrangel, Bắc Băng Dương. Do đó, loài voi này có họ hàng với voi ở khu vực châu Á nên tiến hành thử nghiệm…”. 

Mô tả ảnh.
Sẽ tiến hành ghép 14 gene của loài voi ma mút vào voi thường. 

Cũng theo nhà đứng đầu nghiên cứu, chúng tôi đã nắm được tế bào AND của loài voi ma mút. Việc tiến hành cấy ghép vào loài voi khác sẽ tiến hành vào thời gian gần đây. 

Được biết, loài voi ma mút có kích thước như một chú voi châu Phi hiện đại, cao 3,3m và nặng khoảng 7 tấn, phần lông dài của Woolly sẽ bảo vệ chúng khỏi mùa đông khắc nghiệt.

Những loài động vật có trí thông minh của con người
Những loài động vật có trí thông minh của con người
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với trí thông minh vượt bậc, nhiều loài động vật biết sử dụng công cụ để lấy thức ăn, nấu chín lương thực hay thêm gia vị vào đồ ăn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT