Đức Thịnh rầy la rồi ôm vợ

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống vợ chồng, tình yêu với Thanh Thúy – Đức Thịnh lúc nào cũng luôn ngọt ngào như ngày mới lấy nhau. Nhưng, Thanh Thúy luôn nhớ nhung những ngày Thúy mang bầu, đó là những tháng ngày đáng yêu còn ngọt ngào hơn cả khi họ mới cưới…


Ngọt lịm từ khi mới cưới

Từ khi lấy nhau, Thanh Thúy biết nhược điểm lớn nhất của Đức Thịnh là sự vụng về, vụng từ ngoài đường vào đến nhà. Điều này không chỉ Thanh Thúy thấu hiểu mà ai cũng thấy hết. Khi vợ chồng Thúy mua được căn nhà cho riêng mình, đây cũng là giai đoạn Thúy đang mang bầu. Cả hai người như được sống trong một thời kỳ trăng mật với thế giới riêng đầy hạnh phúc.

Thanh Thúy giảm các công việc đi, dành thời gian ở nhà dưỡng thai, tự mình lo việc nội trợ trong nhà, không thuê người giúp việc.

Những ngày ấy, Thúy nấu ăn còn Đức Thịnh đi chợ, Đức Thịnh nấu cơm thì Thanh Thúy ướp thịt cá, Thúy giặt đồ thì Đức Thịnh mang đồ đi phơi… Cảnh hai vợ chồng son như thế, làm sao mà Thúy quên nổi, nó như hình ảnh lưu luyến mãi để sau này sống với nhau thi thoảng lại nhớ về là những giây phút đẹp đẽ, ngọt ngào nhất.

Nhưng, cái bản tính vụng về của Đức Thịnh thì dù có chăm chỉ giúp vợ, chia sẻ với vợ đến thế nào cũng không thay đổi được.

Mỗi khi nấu cơm, việc nấu cơm vô cùng đơn giản nhưng Đức Thịnh thì cứ loay hoay mãi vì cho gạo vào nồi thôi mà gạo cũng rơi vung vãi khắp nơi, cái công đi thu vén gạo vào còn lâu hơn cả cái thời gian cắm cơm.

Khi chiên cá thì anh chàng vụng về thường xuyên làm dầu mỡ bắn tứ tung khắp nhà, khi mỡ bắn lung tung mới lật đật chạy đi lấy tạp dề mặc vào chống bẩn. Ngồi nhìn chồng chật vật với cái chảo chiên cá, quần xà lỏn, ở trần mà mặc tạp dề, Thanh Thúy thấy đáng yêu vô cùng.

 

Vợ chồng Thanh Thúy và Đức Thịnh
Vợ chồng Thanh Thúy và Đức Thịnh
Giai đoạn đó, Thanh Thúy yêu thương lắm vì hai vợ chồng cùng nhau san sẻ việc nhà. Đấy là thời gian mà Thanh Thúy luôn ước ao được quay trở lại. Biết Đức Thịnh vụng về nhưng Thanh Thúy luôn xác định rằng việc gì mà không ảnh hưởng tới cuộc sống, ảnh hưởng đến hạnh phúc thì phải “sống chung với lũ” chứ không căn ke quá, không đòi hỏi phải thay đổi này kia. Điều quan trọng nhất là phải hiểu được tình yêu thương dành cho nhau.
   

Đương nhiên cả Thanh Thúy và Đức Thịnh đều hiểu một điều rằng, cuộc sống hôn nhân không thể mãi như ngày đầu tiên ấy. Gia đình nhỏ bé đã có thêm cậu con trai xinh đẹp. Nhưng đây lại là giai đoạn trăng mật kế tiếp của hai vợ chồng với một tình yêu mới, sự quan tâm săn sóc mới dành cho nhau và cho con trai. Lúc này, mỗi người đều cần biết hy sinh một chút cho nhau và hiểu nhau sâu sắc hơn.

Thanh Thúy luôn giành phần chăm sóc con vì  biết Đức Thịnh vụng về, không biết chăm con, chỉ có thể nhờ chơi với con tí xíu thì được. Thi thoảng, Thanh Thúy xem chừng Đức Thịnh rảnh rỗi thì kiếm việc nào đó liên quan tới chăm sóc con để nhờ vài việc vặt, chứ còn giao hoàn toàn con cho chồng thì Thanh Thúy… chịu.

Ấy vậy nhưng Đức Thịnh cũng chăm lắm, lúc nào cũng như anh chồng mới cưới, sẵn sàng làm việc bất kỳ việc gì khi vợ nhờ, nào thì mua sữa, mua bỉm, nào thì chạy đây chạy đó… hễ việc gì mà Thanh Thúy nhờ là anh làm ngay không nề hà. Thế nên, trong cái không được thì Đức Thịnh cũng có nhiều cái được, đủ để Thanh Thúy chịu hy sinh giành phần chăm con về mình.

Thanh Thúy cũng hiểu công việc của Đức Thịnh là làm đạo diễn và sáng tác nữa nên công việc cũng khá căng thẳng, cần sự yên tĩnh.  Thúy cố gắng trổ tài đảm đang để giữ cho Đức Thịnh được làm việc. Chỉ lâu lâu thấy Đức Thịnh xao lãng việc nhà thì giả bộ nhờ đôi việc cho anh thấy trách nhiệm của mình.

vợ chồng và cũng là đồng nghiệp, Đức Thịnh có ưu điểm lớn của người chồng cùng nghề là biết thông cảm cho vợ, sẵn sàng tạo điều kiện cho vợ để vợ phát triển nghề nghiệp. Thanh Thúy quý điều này ở chồng lắm. Khi Thanh Thúy xin tham gia “Bước nhảy hoàn vũ”, Đức Thịnh rất ủng hộ vì biết đây là việc tốt cho công việc của Thanh Thúy.

 Đức Thịnh không thể một mình chăm con cho Thanh Thúy ngày đêm đi học nhảy nên hai vợ chồng đành đem con sang nhờ bà ngoại chăm nom. Thanh Thúy thì đi tập ngày, tập đêm chỉ có mỗi đêm tối mới về nhà để ngủ. Thanh Thúy xúc động trước tấm lòng của người chồng với người vợ như thế, bởi Thúy biết chẳng có ông chồng nào muốn vợ mình đi tối ngày, bỏ cả con cái để đi như thế.

 

 
Những ngày Thanh Thúy thi “Bước nhảy hoàn vũ” là những ngày Đức Thịnh cũng bận show diễn ở Sài Gòn, chưa một lần Đức Thịnh ra Hà Nội ủng hộ vợ được, thậm chí còn không xem vợ thi được qua tivi, Đức Thịnh chỉ nghe kết quả qua thông tin của các diễn viên, nhưng lúc nào Đức Thịnh cũng ủng hộ vợ hết mình.

Qua lần này, Thanh Thúy lại càng thêm hiểu và yêu chồng hơn, Thúy thấy mình đúng là đang được sống với những gì ngọt ngào nhất của cuộc hôn nhân nhỏ bé của mình.

Từ khi cưới đến giờ, Thanh Thúy lúc nào cũng ngưỡng mộ cái sự người lớn của Đức Thịnh. Dù cuộc sống có ngọt đến đâu thì cũng chẳng tránh được những lúc cãi vã nhau, khi có chuyện không vui thì Đức Thịnh luôn ngồi lại phân tích rõ ràng cho Thanh Thúy hiểu đâu là sai, đâu là đúng và tại sao thế này hay tại sao thế kia.

Những lúc Thanh Thúy làm sai điều gì đó, Đức Thịnh la rầy vợ. Biết mình sai ai chẳng buồn, cái mặt Thúy xịu xuống.

Sau  khi thấy la rầy đủ rồi thì Đức Thịnh liền… ôm Thanh Thúy vào lòng và hôn vợ. Đôi khi Thanh Thúy thấy mắc cười hỏi: “Ủa, sao anh la em rồi lại ôm em là sao?”, Đức Thịnh nói thấy Thúy bị la tội nghiệp quá nên ôm để “đền bù”. Như thế thì có bà vợ nào mà giận nổi chồng nữa. Họ lúc nào cũng như vợ chồng mới cưới như thế.


Kim Cang
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn