Dùng điều hòa chọn đúng chế độ này: Làm lạnh nhanh lại tiết kiệm điện đến 40%, không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Tìm hiểu 7 chế độ trên máy lạnh giúp tiết kiệm điện đến 40% nhé!

Chế độ làm mát (Cool)

Chế độ Cool thường được dùng trong ngày thời tiết oi nóng, độ ẩm thấp. Khi bật chế độ Cool bạn sẽ thấy nhiệt độ phòng được giảm xuống nhanh chóng do máy nén làm việc liên tục để duy trì mức nhiệt ổn định.

Sau đó, nhiệt lượng trong phòng sẽ bị đẩy ra ngoài và quạt chỉ ngừng quay cho đến khi nhiệt độ đã đạt tới mức cài đặt. Dù quá trình làm việc của điều hòa cần có công suất điện cao nhưng lại mang đến hiệu quả tiết kiệm điện cho thiết bị trong ngày nắng nóng, nhiệt độ đạt ngưỡng từ 36 độ trở lên.

nhung-che-do-tren-may-lanh-giup-tiet-kiem-dien-den-40-

Chế độ làm khô (Dry)

Sau khi bật chế độ Dry, bạn sẽ thấy trên điều khiển điều hòa hiện ra biểu tượng hình giọt nước; thích hợp dùng trong những ngày thời tiết không quá nóng (36 độ C trở xuống) hoặc trời mưa, độ ẩm không khí cao.

Khi sử dụng chế độ này, quạt và hệ thống của máy lạnh vẫn chạy nhưng không tỏa ra khí lạnh, nhờ đó máy lạnh không chỉ hút khí ẩm trong phòng để bầu không khí được mát mẻ, khô ráo hơn, đồng thời giảm công suất tiêu thụ điện.

Hầu hết các dòng máy lạnh hiện nay đều được trang bị chế độ làm khô (Dry) và có biểu tượng là hình giọt nước trên màn hình remote điều khiển.

Không những thế, khi bật chế độ Dry, bạn sẽ tránh được tình trạng sốc nhiệt bởi nhiệt độ trong phòng (khoảng 23 độ C) không chênh lệch quá nhiều so với môi trường bên ngoài. So với chế độ Cool thì Dry giúp tiết kiệm điện hơn hẳn.

8-che-do-tren-may-lanh-giup-tiet-kiem-dien-den-40--3

Chế độ ngủ (Sleep)

Chế độ ngủ đêm thực chất là một chế độ tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khỏe người dùng, được thiết kế dành riêng cho máy khi vận hành vào ban đêm.

Chế độ này giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả hơn với cơ chế thiết lập đặc biệt nhằm cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể, mang đến cảm giác thư thái, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng khi ngủ.

Cụ thể, khi bật chế độ sleep vào ban đêm, sau khoảng thời gian cố định được thiết lập, máy lạnh sẽ tự động tăng nhiệt độ lên để nhiệt độ phòng phù hợp với thân nhiệt của người sử dụng (thông thường là cứ sau 30 phút - 1 tiếng nhiệt độ sẽ tăng lên 1 độ).

Bởi vậy, chế độ này giúp tiết kiệm điện năng tối đa và không gây hại cho sức khỏe, khắc phục gần như hoàn toàn hiện tượng bị lạnh lúc nửa đêm, từ đó giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Chế độ hẹn giờ bật/tắt

Chế độ hẹn giờ bật/tắt là một chức năng cho phép người sử dụng máy lạnh có thể chủ động cài đặt thời gian bật hoặc tắt máy lạnh theo ý muốn. Chế độ hẹn giờ được điều chỉnh bằng remote, vô cùng tiện lợi khi gia đình bạn thường xuyên có nhu cầu sử dụng máy lạnh vào một khoảng thời gian nhất định nào đó trong ngày, ví dụ như trưa nắng hoặc chiều tối.

Đặc biệt, chế độ này rất hữu ích khi sử dụng ban đêm lúc ngủ, vừa giúp bạn ngủ ngon hơn, không bị quá lạnh, đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Chế độ tiết kiệm năng lượng (Energy Saver Mode) hoặc quạt thông minh (Fan Smart Mode)

Đây là 2 chế độ giúp giảm đáng kể việc tiêu thụ điện năng của điều hòa. Khi bật Energy Saver Mode hoặc Fan Smart Mode, mức nhiệt trong phòng đã giảm xuống dưới nhiệt độ cài đặt thì máy nén sẽ tắt để tiết kiệm điện. Đồng thời, các quạt được tự động bật/tắt khoảng 2 – 3 phút 1 lần để kiểm tra nhiệt độ xung quanh. Trường hợp nhiệt độ cao hơn mức đã cài đặt thì máy nén và quạt lại cùng lúc được bật lên.

Chế độ Fan Only

Khi kích hoạt chế độ này, chiếc điều hòa sẽ chỉ hoạt động với chức năng và tiêu tốn công suất như một chiếc quạt gió thông thường mà lại có thể làm mát được khoảng không gian rộng lớn vì được lắp ở trên cao. Chế độ này rất hữu ích trong những ngày thời tiết mát mẻ, khi người dùng không cần làm lạnh.

Hầu hết các dòng máy lạnh hiện nay đều được trang bị chế độ hẹn giờ bật/tắt và có thể điều khiển trên remote hoặc ứng dụng điều khiển từ xa qua smartphone.

Chế độ kiểm soát năng lượng chủ động

Đúng như tên gọi của nó, chế độ kiểm soát năng lượng chủ động cho phép người dùng có thể tự thay đổi công suất tiêu thụ cũng như công suất làm lạnh của máy lạnh bất kỳ lúc nào theo các mức công suất khác nhau.

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link