Người có trí tuệ thực sự tuyệt đối không bao giờ phạm phải 4 sai lầm "hại thân" này

( PHUNUTODAY ) - Người có trí tuệ sẽ biết khi nào mình cần tiết chế để không dẫm vào vết xe đổ.

Nói những lời không phù hợp trong khi giao tiếp

Vai trò của kỹ năng giao tiếp, tài hùng biện trong công việc và cuộc sống hàng ngày rất quan trọng. Trong quá trình giao tiếp hàng ngày, nhiều người thích thể hiện sự thông minh để cho thấy sự vượt trội của họ. Tuy nhiên, kết quả là họ thường thất bại và thậm chí làm tổn thương người khác và chính mình.

Trong giao tiếp giữa, bạn cần học cách phân biệt những hoàn cảnh khác nhau để có những điều chỉnh cho phù hợp. Đồng thời, chúng ta cũng phải chú ý đến vai trò của đối phương trong giao tiếp và nắm bắt quy mô, mục đích của cuộc trò chuyện để có cách ứng xử phù hợp.

Nếu bạn thường xuyên nói những lời không phù hợp, không những không làm mọi người cảm thấy hài hước, mà họ còn phàn nàn về sự ngốc nghếch của bạn. Hãy nhớ rằng: Nói hay hơn hay nói, và nếu bạn chưa thể “nói hay” thì tốt nhất là nên im lặng.

photo1557240354490-1557240355044-crop-1557240378828588079412

Thất bại khiến bạn đau lòng

Hãy đối diện với nó. Thất bại có thể khiến bạn đau đớn về thể chất nhiều hơn tinh thần. Chứng kiến một phần mơ ước của mình thất bại quả là đau đớn. Nếu người khác cười nhạo cảm giác đau đớn của bạn, bạn càng cảm thấy tệ hơn.

Bước quan trọng đầu tiên trong quá trình vượt qua thất bại là học cách không cá nhân hóa thất bại – để đảm bảo rằng thất bại không khiến bạn trở thành người thất bại. Với nhiều người, nỗi đau thất bại dẫn tới cảm giác sợ thất bại. Họ trở thành những người như trong câu nói: "Tôi quá già để khóc rồi, nhưng nó cũng làm tôi tổn thương quá mức để có thể cười." Đó là khi họ mắc kẹt trong vòng sợ hãi. Và nếu để nỗi sợ hãi lấn át, thì bạn sẽ không thể tiến lên phía trước

Thuốc cấm và rượu

Không có gì sẽ làm hỏng cuộc sống của bạn nhanh hơn các loại thuốc cấm và rượu. Từ heroin, cocaine, meth (ma túy đá) đến những thứ tương tự..., hãy tránh chúng như tránh dịch hạch bởi nếu không nó sẽ hủy hoại cuộc đời bạn như bệnh dịch vậy.

Chúng sẽ biến bạn thành những cái vỏ, bọc lại con người bạn của ngày trước và để lại trong cuộc sống của bạn những mảng tối mà không thể xóa đi.

Đừng bao giờ để những con "quái vật" đó xuất hiện trong cuộc đời bạn.

vi-sao-song-tu-te-vs-ng-khac-ma-lai-gap-canh-kho-15572233998182140591826-15572234167861827211776

Dễ bị cảm xúc chi phối

Những người khôn ngoan thường rất ít khi mất bình tĩnh. Họ cũng mang lại cho mọi người cảm giác dễ chịu, muốn lại gần nhiều hơn. Ngay cả khi họ ngồi đó mà không nói lời nào, bạn vẫn có thể cảm nhận được sự mạnh mẽ và bình tĩnh của họ.

Trái lại, một số người hay thể hiện sự tức giận, trút cảm xúc cá nhân lên người bên cạnh một cách tùy ý. Theo thời gian, mọi người đều quen với việc làm của anh ta, nhưng đồng thời cũng cảm thấy dần đánh giá thấp và chẳng còn yêu quý hay thân thiết với những người như vậy nữa.

Từ góc độ khác, những người thường xuyên tức giận là những người thiếu tự tin. Học cách làm chủ cảm xúc của chính mình và giải quyết vấn đề thông qua giao tiếp hợp lý là cách tiếp cận trưởng thành và là một phần quan trọng để cải thiện mối quan hệ giữa các cá nhân.

Đó là bốn điều mà những người ở trình độ cao không bao giờ mắc phải. Còn bạn, bạn đã vi phạm vào điều nào chưa?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn