Dùng xe đẹp vận chuyển 630 kg nội tạng thối

16:35, Thứ ba 24/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Lao Bảo vận chuyển 630kg nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối.


Rạng sáng ngày 24/5, trong khi đi tuần tra đội tuần tra 8.1 (Phòng CSGT tỉnh Quảng Trị) đã dừng xe khách 12 chỗ ngồi chạy tuyến Đồng Hới - Lao Bảo mang BKS 73L-4850 do Nguyễn Văn Xá (SN 1955, trú P.Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới, Quảng Bình) điều khiển, để kiểm tra.

Lực lượng chức năng phát hiện trên xe có chở 630kg nội tạng động vật không rõ nguồn gốc được cất giấu trong 6 thùng xốp. Khi mở ra những thùng nội tạng này đã bốc mùi hôi nồng nặc.

bắt giữ
Lực lượng chức năng phát hiện trên xe có chở 630kg nội tạng động vật không nguồn gốc đã bốc mùi hôi thối.

Lái xe khai báo, số nội tạng động vật trên là do một người khác thuê vận chuyển.

Ngay sau khi lập biên bản vi phạm, đội tuần tra đã giao tang vật vụ việc cho Trạm Kiểm dịch động vật đầu mối giao thông phía bắc thuộc Chi cục Thú y tỉnh Quảng Trị xử lý.

Trước đó, ngày 21/5, đại diện trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức, TP.HCM cho biết vừa phát hiện một xe ba gác trên xa lộ Hà Nội vận chuyển gần 600 kg thịt heo thối.

Toàn bộ lô hàng được đựng trong 10 thùng xốp đã biến chất, bốc mùi hôi, không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không dấu kiểm soát giết mổ.

Đoàn kiểm tra phát hiện đây là thịt heo nái nhưng đã được làm giả thành thịt heo rừng bằng cách đính ba gốc lông trên da heo. Theo lời ông Phan Thanh Phát (sinh năm 1984, ngụ tại P.15, Q.Tân Bình), chủ lô hàng, số thịt heo nói trên xuất phát từ Lạng Sơn, được gửi theo một xe khách chở vào TP.HCM tiêu thụ.

Theo lời Trạm trưởng trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức: tình trạng các phương tiện chở thịt gia súc gia cầm, trứng gà vịt… không rõ nguồn gốc không phải hiếm gặp tại cửa ngõ xa lộ Hà Nội. Đoàn kiểm tra đã lập hồ sơ vi phạm hành chính đối với chủ xe và ra quyết định tiêu hủy toàn bộ số heo thối nói trên.
  • Linh Ngân (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc