Đường hoàn lương đứt đoạn của cô gái mong được làm mẹ

( PHUNUTODAY ) - Lan lại tìm đến các nhà nghỉ nối lại “quan hệ”, tiếp tục hành nghề. Lan không ngờ cái giá phải trả cho sự lựa chọn của mình lại đắt đến thế. Nó đã khiến mọi hi vọng tắt ngấm, khiến đường hoàn lương bị đứt gánh giữa đường...

Hành nghề mại dâm được 4 năm thì Lan quen biết với anh Hòa – người làm "nghề điều gái” cho khách. Tình cảm nhen nhóm dần, cả hai quyết định từ bỏ công việc mà cả xã hội “khinh rẻ” để về quê làm đám cưới. Nhưng gần 1 năm mà không thấy Lan mang bầu, hai vợ chồng đi khám thì bác sĩ kết luận chị Lan bị vô sinh do dùng nhiều biện pháp phá thai không an toàn. Chẳng còn gì gắn kết, anh chồng sau khi lột sạch của cải vợ tích cóp, đã quyết đi “làm ăn xa”.


Vốn suy nghĩ nông cạn, lại không biết lao động nên những ngày ở nhà với bà mẹ chồng già ở làng quê “chó ăn đá, gà ăn sỏi” khiến Lan chán nản. Tiền không có, tuổi trẻ thì sắp trôi qua, cứ ở đấy mãi cũng chết mòn.

Chồng Lan có khi vài tháng mới về một lần, rồi biệt tăm như chưa từng có vợ. Chán cảnh nhà, Lan lặn lội xuống Hà Nội làm “nghề cũ” nhằm kiếm ít vốn liếng. Chính Lan cũng không thể ngờ cái giá mình phải trả cho sự lựa chọn sai lầm lại quá đắt như thế.

Khi bỏ nghề, theo chồng, những tưởng ngày tháng đen tối đã khép lại, nhưng đường hoàn lương của chị lại đứt gánh...

Trai tứ chiếng gặp gái giang hồ

Cha mất, mẹ bỏ đi từ năm lên 4 tuổi, Lan (33 tuổi, quê Phú Thọ - tên nhân vật đã được thay đổi – PV) sớm sống cảnh bơ vơ không nơi nương tựa. Chị được các cô dì chú bác thay nhau đón về nuôi mỗi người một thời gian ngắn.

Nhưng thiếu thốn tình cảm và sự chăm sóc của cha mẹ đã khiến Lan lớn lên không hoàn thiện. Càng lớn cô càng lì lợm, khó bảo, khiến không ai còn muốn bao bọc, che chở.

15 tuổi, Lan bỏ học, bỏ quê xuống Hà Nội phiêu dạt. Nhờ một số người quen cùng quê, Lan vào làm thuê cho một  quán cơm bụi bình dân, sau đó là các quán nhậu. Cuối cùng, cũng nhờ bạn “dắt mối” mà Lan trở thành nhân viên phục vụ quán karaoke.

Lan lại tìm đến các nhà nghỉ nối lại “quan hệ” và tiếp tục hành nghề. Lan không ngờ cái giá phải trả cho sự lựa chọn của mình lại đắt đến thế.
Lan lại tìm đến các nhà nghỉ nối lại “quan hệ” và tiếp tục hành nghề. Lan không ngờ cái giá phải trả cho sự lựa chọn của mình lại đắt đến thế.

Môi trường phức tạp nơi đây cộng với tâm lý chán nản, tuyệt vọng, mất phương hướng của một cô gái đơn độc mới lớn đã khiến Lan bị lung lay. Lan yêu một thanh niên làm bảo vệ cho quán karaoke này. Nhưng sau khi chiếm đời con gái của cô, gã thanh niên cao chạy xa bay, khiến cô càng thêm cực đoan, chán nản.

Không có nơi bấu víu tinh thần, cú sốc bị người yêu bỏ rơi cũng chính là bước ngoặt đẩy cô vào con đường trở thành gái mại dâm. Sau khi nghỉ ở quán karaoke, Lan lại tiếp tục làm nhân viên cho một quán khác và lần này, cô được chủ quán “gợi ý” với nhiều lời ngon ngọt.

Ả khuyên Lan nên “suy nghĩ” vì tuổi còn trẻ, nếu “chịu khó làm việc” thì ít nữa cũng có chút vốn dắt lưng, phòng thân, nhất là khi Lan không có nơi nào mà trông cậy. Trong tình cảnh đó, Lan đã “nhắm mắt đưa chân”, trở thành “gái bao” cho quán karaoke này khi mới 18 tuổi.

Làm việc cho quán được một thời gian, Lan tự bỏ vì cảm thấy quá mệt mỏi, không đủ sức theo đuổi “công việc”. Cô ở lì trong nhà trọ suốt một thời gian dài, rơi vào trạng thái trầm cảm.

Nhận thấy mình chẳng có đường nào mà đi, khi trong tay không có tiền, trong đầu không có kiến thức, mối quan hệ xã hội cũng không có, gia đình hắt hủi…

Lan dễ dàng quay lại đường cũ. Lần này, để kiếm được nhiều tiền, Lan không còn tìm đến các quán karaoke. Sợ không bám trụ được và vượt qua áp lực “cạnh tranh” nên Lan cũng không dám đứng đường làm gái bán dâm tự do.

Cô chọn các nhà nghỉ để “hành nghề” cho an toàn. Dù phải chia chác công sức nhưng sự lựa chọn này giúp cô có “khách” thường xuyên và an toàn, tránh tình trạng bị bạo hành, quỵt tiền hoặc bị công an bắt.

Vậy là từ đó Lan trở thành gái bán dâm chuyên nghiệp. “Hành nghề” được gần 4 năm thì Lan gặp Hòa – một người chuyên “môi giới”, điều khách theo chỉ đạo của các chủ chứa ở nhà nghỉ. Hòa biết Lan sau những cuộc “điều khách” triền miên như vậy trong suốt hơn 2 năm trời.

Tuy mỗi người một việc nhưng cả hai thường xuyên nói chuyện với nhau. Biết hoàn cảnh đáng thương của Lan và biết con đường dẫn Lan đến với mại dâm, anh Hòa tỏ ra cảm thông, thương xót. Cả hai dần nảy sinh tình yêu.

Điều đó đã khiến họ - lần đầu tiên trong suốt những năm tháng qua - phải nghĩ đến chuyện bỏ “nghề” để xây dựng một cuộc đời mới, yên ổn và bình an hơn. Cả hai đều biết, nếu Lan còn tiếp tục bán dâm và Hòa còn tiếp tục điều khách, làm nghề môi giới mại dâm thì sớm muộn mối quan hệ cũng sẽ kết thúc.

Tình yêu là động lực hoàn lương

Vì tình cảm dành cho nhau chân thành, cả hai sau khi bàn bạc đã thống nhất cùng bỏ “nghề”, về quê Hòa ở Thuận Thành, Bắc Ninh, làm đám cưới rồi làm ăn kinh tế, gắn cuộc đời với ruộng đồng hoặc buôn bán nhỏ.

Tuy khởi đầu của cuộc sống mới có muôn vàn khó khăn, gian khổ nhưng cả hai đều động viên nhau phải cố gắng để vượt qua. Có những thời điểm, hai vợ chồng mất phương hướng vì không biết phải làm gì, phải bắt đầu từ đâu để có thể đặt nền móng vững chắc cho cuộc sống gia đình.

Nhưng được sự động viên và an ủi của những người thân trong gia đình Hòa, hai vợ chồng đã tìm được công việc phù hợp.

Thấy nhiều người trong làng xuống Hà Nội buôn bán làm ăn, cả hai quyết định “nối gót”, chọn nghề bán thịt lợn ở các chợ cóc làm kế sinh nhai. May mắn đã mỉm cười với họ khi mà việc buôn bán khá thuận lợi, tiền lãi bình quân hàng ngày cũng được vài trăm ngàn đồng.

Cuộc sống cứ thế dần trôi đi trong niềm hân hoan của cả hai, đặc biệt là Lan. Có lẽ, có nằm mơ cô cũng không nghĩ được rằng, sau gần 4 năm làm gái bán dâm chuyên nghiệp, Lan lấy được chồng. Rồi lấy chồng xong, chị lại tiếp tục gặp may khi công việc thuận lợi, chồng cũng đã quay đầu, tu chí làm ăn.

Còn Hòa cũng đã chán nản cái cảnh làm tên ma cô môi giới có thể bị bắt bất cứ lúc nào, đi đâu làm gì cũng cúi đầu nhục nhã vì sợ bị thiên hạ chửi rủa. Giờ đây, sau khi “hoàn lương”, Hòa cảm thấy cuộc sống có luồng gió mới, tràn trề hi vọng.

Hai vợ chồng thậm chí còn nhẩm tính nếu cứ duy trì công việc đều đặn như thế này, có lẽ chỉ dăm bảy năm sau cả hai có thể cất một mái nhà đàng hoàng. Sự “trở về” đầy quyết tâm của hai người khiến người thân và hàng xóm xung quanh dần quên đi dị nghị.

Điều đó càng làm tinh thần cả hai thêm phấn chấn. Chưa bao giờ trong suốt 23 năm qua, kể từ khi ra đời và có thể nhận biết cuộc sống xung quanh, Lan lại cảm thấy mình may mắn và tràn trề hi vọng như vậy.

Đường hoàn lương đứt đoạn

Tuy mọi thứ diễn ra suôn sẻ ngoài sức tưởng tượng nhưng gia đình Hòa, Lan vẫn còn thiếu một điều quan trọng khác, đó là những đứa con. Lấy nhau được hơn một năm, cũng không có biện pháp “kế hoạch” nhưng không hiểu sao Lan không mang bầu.

Chuyện này khiến hai vợ chồng sốt ruột và cũng khiến mẹ anh Hòa lo lắng. Biết quá khứ của con dâu và con trai, bà khuyên hai vợ chồng nên đi khám sớm để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Thấy mẹ nói có lý, cả hai nghỉ chợ, đưa nhau đi khám tổng thể và khám sức khỏe sinh sản chuyên sâu. Rất may mắn là dù có quá khứ như vậy, nhưng cả hai không mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm (như HIV, giang mai…) nhưng điều đau khổ nhất lại xảy ra với Lan.

Do trong suốt gần 4 năm làm gái bán dâm chuyên nghiệp, Lan đã sử dụng nhiều biện pháp tránh thai không đảm bảo an toàn. Trong đó, thời kỳ đầu khi mới vào nghề, chị dùng thuốc tránh thai khẩn cấp với liều lượng quá lớn. Kết hợp với nhiều yếu tố khác, đến giờ, hậu quả mà Lan phải gánh chịu là khả năng có con rất thấp.

Kết quả này khiến Lan cũng như Hòa suy sụp. Bao nhiêu động lực để họ phấn đấu giờ bỗng tan biến. Hòa dẫu biết rõ về quá khứ của vợ, nhưng không hiểu sao vẫn không thể đón nhận tin này một cách bình thản, dễ dàng.

Ngay sau khi trở về quê, hai vợ chồng bắt đầu mâu thuẫn, lục đục, nghỉ chợ, cuộc sống rơi vào vòng xoáy của những ngày tăm tối, cực đoan…

3 tháng sau, Hòa “quét” sạch số vốn tích cóp được trong suốt thời gian hai vợ chồng đi chợ bán thịt, rồi bỏ vào Nam khiến Lan như phát điên. Vừa nhận tin dữ về chuyện mình bị vô sinh, giờ đây lại bị chồng quay lưng, khiến Lan rơi vào cảnh tuyệt vọng.

Ở nhà với bà mẹ chồng già, cô chẳng buồn làm gì. Nghĩ không thể quanh quẩn trong cái xó làng này suốt đời, khi mà chồng đã bỏ đi, còn cuộc đời chị chẳng có gì mà níu kéo, chị liền nghĩ đến cách quay trở lại Hà Nội để kiếm tiền, dành dụm ít vốn liếng lo cho cuộc sống đơn độc sau này.

Quyết định này chẳng có ai ngăn cản, vì bà mẹ chồng giờ cũng không còn lý do để giữ chị ở lại, còn chồng thì đã bỏ rơi. Trở lại Hà Nội, chị chẳng có lựa chọn nào khác là quay về đường cũ. Lan lại tìm đến các nhà nghỉ ngày xưa nối lại “quan hệ”, lại tiếp tục hành nghề.

Lan không ngờ cái giá phải trả cho sự lựa chọn trong quá khứ lại đắt đến thế. Nó đã khiến mọi hi vọng của mình tắt ngấm, khiến đường hoàn lương bị đứt gánh giữa đường...

  • Tâm Đoan

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn