EVN sẽ đền tiền 3 trâu chết do điện giật?

( PHUNUTODAY ) - Đứt đường dây điện làm chết 3 con trâu cùng lúc liệu EVN có đền tiền không?

Đứt đường dây điện làm chết 3 con trâu cùng lúc liệu EVN có đền tiền không?

Vào khoảng 8h sáng nay (10/6) tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) khi đường dây điện trần bị đứt vương trên ruộng khiến 3 con trâu bị điện giật chết cùng lúc.

Theo thông tin của trưởng công an thị trấn Thạch Hà, ông Nguyễn Sĩ Minh cho biết 3 con trâu bị điện giật chết có 2 con là trâu của hộ ông Phạm Văn Tiến, và 1 con trâu của ông Võ Đăng Hồng.

Nguyên nhân 3 con trâu bị chết cùng lúc là do đường dây điện trần tại cột số 5 bị đứt khi trâu đi ăn cỏ đến chạm vào nên bị điện giật. Rất may là thời điểm đó không có người dân nào ở gần đó.

 

 Hiện trường 3 con trâu bị dây điện đứt giật chết
Hiện trường 3 con trâu bị dây điện đứt giật chết


Trước đây tình trạng đứt đường dây điện này đã xảy ra nhiều lần. Ngay tại điểm nối bị đứt lần này, khoảng 20 ngày trước, khi người dân ra đồng gặt lúa phát hiện, đã báo cho ngành điện đến nối lại. Thế nhưng không hiểu sao đường dây lại bị đứt gây hậu quả nghiêm trọng.

Cách đây không lâu, ngày 24/5 xảy ra sự cố mất điện ở 22 tỉnh thành miền Nam. Tổng công ty Điện lực Việt Nam cho hay, nguyên nhân trực tiếp gây ra vụ mất điện là do một chiếc xe cẩu đã làm đứt đường dây điện 500kV nối liền Bắc – Nam.

Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Tổng công ty Điện lực TP HCM, có 6 triệu khách hàng trên 21 tỉnh thành và 1,8 triệu khách hàng tại TP HCM (cả doanh nghiệp và hộ dân) bị cúp điện hoàn toàn trong sự cố vừa qua.

cơ quan chức năng sẽ xem xét phương án bồi thường cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp sau sự cố rã lưới gây mất điện toàn miền Nam.

Đến ngày 4/6, tin từ ông Võ Quang Lâm, Trưởng ban quan hệ cộng đồng EVN cho biết, EVN vẫn chưa thể đưa ra được con số thống kê thiệt hại cụ thể sau sự cố mất điện đường dây 500KV.

Tất nhiên, chiếu theo lời hứa như vậy của EVN, có thể hiểu, do EVN chưa đếm đủ thiệt hại nên chưa đền bù. Còn trong trường hợp xảy ra ở huyện Thạch Hà, thiệt hại đã rõ rành rành là 3 con trâu chết nên nếu muốn, EVN có thể tiến hành đền bù ngay. Người dân cứ an tâm mà chờ?

  • Thế Nguyễn (Tổng hợp theo VNN, DVO, Đất Việt )
     

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn