Facebook Messenger sẽ đặt dấu chấm hết cho SMS?

( PHUNUTODAY ) - #160;Ứng dụng Messenger mà Facebook vừa cho ra mắt sẽ lại tạo ra một "cuộc cách mạng" giống như những gì mạng xã hội này đã từng làm?

(Phunutoday) - Ngày hôm qua, mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook vừa cho ra mắt ứng dụng Messenger. Với khả năng chạy trên iPhone và Android, Messenger hứa hẹn sẽ vực dậy mạng xã hội này sau “đợt tấn công” của Google+ và thậm chí… xóa xổ SMS!

mal">Đây là một điều kì lạ chưa từng có tiền lệ, bởi tất cả các ứng dụng mà Facebook từng ra mắt đều nhằm phục vụ mạng xã hội của họ. Messenger thì khác, nó sử dụng tài khoản Facebook để thực hiện mục đích chat và nhắn tin. 

 

Được thiết kế với 2 tiêu chí: nhanh và đơn giản, Messenger cho phép người dùng dễ dàng chat với bạn bè, chat nhóm, chia sẻ ảnh, chia sẻ địa điểm… Bạn cũng có thể truy cập vào hòm thư Facebook từ ứng dụng này.

mal">Khi bạn gửi tin nhắn từ Messenger, nếu người nhận có tài khoản Facebook, họ sẽ nhận được tin nhắn trong Messenger của họ. Nếu không, hệ thống sẽ chuyển nó thành 1 tin nhắn SMS và gửi tới số của người nhận (tin nhắn sẽ được gửi từ 1 số điện thoại lạ với nội dung : “Nguyễn Văn A SAYS….”).

mal">Messenger có đầy đủ khả năng để  trở thành ứng dụng nhắn tin chính thay thế cho ứng dụng SMS thông thường.  Trước hết là nhờ tính đa nền tảng của nó, khi sử dụng Messenger, bạn có thể giao tiếp với người dùng các nên tảng khác nhau như Android, iPhone, Facebook (web) hay thậm chí là SMS. Tiếp đó là sự tiện lợi bởi bạn sẽ không cần phải thực hiện thêm thủ tục đăng ký nào khác nếu đã có tài khoản Facebook (và hầu như tất cả chúng ta đều có).

mal">Sự ra đời của Messenger chính là thành quả thu được từ thương vụ Facebook mua lại Beluga vào tháng 3 vừa rồi. Ứng dụng hiện đã có thể tải về miễn phí từ Android Market và iTune App Store.

 

  • Việt Hưng

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn