Facebook "xâm lấn" cộng đồng người dùng điện thoại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday.vn) - Mạng#160;xã hội lớn nhất thế giới đang tìm cách xuất hiện trên mọi loại điện thoại di động khắp thế giới.

(Phunutoday.vn) -  Cuộc chiến mạng xã hội giữa tân binh Google+ và đàn anh Facebook đang ngày 1 nóng. Khi mà Google+ “lớn nhanh như thổi” thì Facebook cũng có những động thái tích cực của mình bằng cách đưa người dùng tiếp cận với dịch vụ của họ đa dạng hơn. 

Mới đây, mạng xã hội đang sở hữu doanh thu lớn nhất thế giới này đã cho ra mắt ứng dụng trên điện thoại di động có tên 

Đây là "thế hệ tiếp theo" của Facebook for Feature Phones, phiên bản dành cho điện thoại phổ thông mà Facebook đã hợp tác xây dựng cùng Snaptu, một công ty chuyên phát triển các ứng dụng cho điện thoại di động.

 

 
 

Facebook for Every Phone vẫn có giao diện quen thuộc như website Facebook, với các chức năng cơ bản như Inbox, Photos hay News Feed. Nhưng bên cạnh đó, người dùng điện thoại di động sẽ có thể tải ảnh trực tiếp từ điện thoại và tìm bạn bè thông qua danh bạ.

Ở một số quốc gia (không bao gồm Việt Nam), Facebook đã hợp tác với các nhà mạng để tiến hành cho người dùng chạy thử nghiệm ứng dụng này trên máy di động của họ trong 90 ngày mà không mất phí truyền dữ liệu. Nhà phát hành cũng cho biết thêm, nhằm hướng tới người dùng lâu dài, ứng dụng đã được tối ưu hóa để sử dụng dữ liệu ít hơn các ứng dụng Java hay các trang web cho di động, do đó chi phí sử dụng cũng sẽ được tiết kiệm hơn.

Để sử dụng, bạn có thể tải ứng dụng này về máy tại trang m.facebook.com hoặc tải trực tiếp tại địa chỉ d.facebook.com/install từ trình duyệt trên điện thoại. Facebook For Every Phone cũng đã có mặt trên các kho ứng dụng như Getjar và Appia.

  • Tùng Lâm

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn