Gã chồng ’nổi điên’ tẩm xăng dọa đốt chết vợ

( PHUNUTODAY ) - Trong cơn thịnh nộ, Thanh rút đầy một chai xăng từ chiếc xe máy của gia đình, tưới ướt đẫm người vợ rồi cầm bật lửa đe dọa thiêu sống.

Nghi ngờ vợ lấy 4 triệu đồng tiền “quỹ đen”, Thanh tra hỏi nhưng chỉ nhận được sự im lặng từ người vợ.
[links()]
 Trong cơn thịnh nộ, Thanh rút đầy một chai xăng từ chiếc xe máy của gia đình, tưới ướt đẫm người vợ rồi cầm bật lửa đe dọa thiêu sống.

Vợ Thanh may mắn thoát khỏi sự khống chế, chạy thục mạng đến công an phường trình báo về hành vi đe dọa giết người của gã chồng bạc ác.

Suýt bị thiêu sống bởi gã chồng bạc ác

Quê Nguyễn Văn Thanh (SN 1959, trú tại Thiên Lôi – Vĩnh Niệm – Lê Chân – Hải Phòng) ở mãi tận miền trong. Từ hồi còn trai trẻ, Thanh đã rời quê phiêu bạt mưu sinh khắp nơi.

Rồi trời dun dủi, Thanh đã gặp và yêu chị Tô Thị Thía (SN 1964). Họ nên vợ nên chồng và ổn định cuộc sống tại Hải Phòng, quê chị Thía. Sau nhiều nỗ lực, giúp đỡ của họ hàng nội ngoại, họ có được căn nhà riêng.

Cuộc sống những tưởng sẽ trôi qua trong êm đềm, hạnh phúc bởi hơn ai hết, những người lao động như họ thấu hiểu sâu sắc sự vất vả, nhọc nhằn để có được một ngôi nhà, một mái ấm như hiện tại.

Thế nhưng, khi cô con gái duy nhất khôn lớn, thành thiếu nữ ngoan hiền thì cuộc sống vợ chồng họ lại xảy ra những bi kịch đau lòng.

Thanh là thợ xây, thường theo những tốp thợ rong ruổi khắp các công trình quanh Thành phố Hải Phòng.

Nghề này tuy vất vả, nặng nhọc nhưng bù lại, Thanh được trả những đồng tiền công kha khá. Còn chị Thía cũng làm đủ nghề vất vả để lo cho cuộc sống gia đình.

Lẽ thường trong các gia đình, tài chính thường thu về một mối và do người phụ nữ quản lý bởi họ vốn căn cơ, tằn tiện, vun vén, lo toan cho các thành viên trong gia đình.

Trước đây, cuộc sống gia đình Thanh cũng không khác lẽ thường ấy, nhưng thời gian gần đây, sau những lần mâu thuẫn vợ chồng, Thanh đâm ra hậm hực, bao nhiêu tiền làm ra Thanh cất giấu riêng làm “quỹ đen”, không còn đưa vợ quản lý nữa.

Lần ấy, sau khi hoàn thành một công trình xây dựng, Thanh được trả một số tiền khá lớn cho công lao động của mình.

4 triệu đồng tiền công xây dựng được Thanh cất cẩn thận trong túi quần. Đi làm về, thay bộ quần áo lao động ra, Thanh vắt chiếc quần ở nơi mắc áo. Khi nhớ đến số tiền ấy, Thanh vội tìm kiếm thì thấy mất. Đỏ mắt tìm vẫn không thấy tiền, Thanh bực tức, nghi ngờ vợ.

Khoảng 0 giờ 5 phút ngày 12/4/2012, chị Thía đang nằm trên giường ngủ ở tầng 2 của ngôi nhà thì Thanh lừ lừ tiến đến.

Trên tay phải của Thanh cầm chai nhựa nhỏ bên trong có chất lỏng (chai Trà xanh 0 độ), tay trái cầm bật lửa và hằn học hỏi chị Thía: “Có đưa tiền không?”.

 Chị Thía thấy thái độ của chồng hung hãn bất thường nên sợ hãi bỏ chạy. Thanh nhanh tay giữ chị Thía lại, đổ chất lỏng trong chai nhựa lên đầu, lên người chị Thía.

 Lúc này, thứ chất lỏng ấy sực lên mùi đặc chưng, chị Thía biết đó là xăng nên vô cùng hoảng sợ, cố vùng vẫy thoát khỏi sự khống chế của chồng.

Thanh vẫn chưa buông tha, mắt vằn lên những tia nhìn hằn học đồng thời gã cầm bật lửa đe dọa: “Tao đốt chết con này!”.

Cô con gái chị Thía chứng kiến cảnh cha dọa giết mẹ cũng vô cùng sợ hãi, khóc lóc van xin nhưng mặc nhiên Thanh chẳng đoái hoài. Chị Thía cố sức vùng vẫy và may mắn thoát được khỏi sự khống chế của Thanh.

 Chị Thía bỏ chạy xuống dưới nhà, mở cửa chạy thục mạng đến công an phường Vĩnh Niệm – quận Lê Chân – Hải Phòng để trình báo.

Tại công an phường, tiếp nhận trình báo của người phụ nữ hoảng loạn, thân thể ướt như chuột lột, nồng nặc mùi xăng, lực lượng công an phường đã khẩn trương cử các cán bộ xuống hiện trường vụ việc.

Công an Phường đã đến nhà chị Thía, thu chai nhựa còn đựng xăng và bật lửa tại bàn uống nước, đồng thời đưa gã chồng chị Thía là Nguyễn Văn Thanh đến trụ sở công an phường để làm rõ.

Tại đây, Thanh khai nhận, gã đã lấy xăng từ chiếc xe máy của gia đình, cho vào chai, mục đích là để đe dọa đốt vợ. Nguyên nhân mâu thuẫn là do Thanh nghi ngờ chị Thía lấy 4 triệu đồng của gã và khi Thanh hỏi thì chị Thía lại không nói gì.

 Sau đó, Thanh có hất xăng vào người chị Thía, có đe dọa đốt nhưng không cầm theo bật lửa.

Con gái của Thanh cũng được lấy lời khai, cô bé xác nhận: Đã tận mắt chứng kiến cảnh cha đuổi theo mẹ và đe dọa đốt chết chị Thía. Mùi xăng sực lên, cô con gái hoảng sợ và khai rằng, không nhìn rõ bố có cầm bật lửa khi đe dọa đốt mẹ hay không.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Văn Thanh phạm vào tội Đe dọa giết người quy định tại Điều 103 BLHS nên cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thanh.

Chỉ đến lúc này, khi phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật, Thanh mới ý thức được hành động gã đã làm với vợ con nhưng đã quá muộn màng, gã không thể sửa chữa trước pháp luật.

Tấm chân tình của người vợ

Hành vi tẩm xăng dọa đốt vợ của Thanh trở thành đề tài bàn tán của mọi người khắp trong thôn xóm. Người thì bảo Thanh có người khác nên ngược đãi vợ con. Kẻ thì thêu dệt rằng, vì Thanh đòi “yêu” nhưng không được vợ đáp ứng nên bực tức đánh đập vợ.

Bỏ mặc những bàn tán xung quanh mình, chị Thía và con gái vẫn im lặng trong những ngày Thanh bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

 Bàn tán là vậy, song chẳng ai nỡ lên tiếng hỏi han căn nguyên sự tình bởi họ ngại khoét sâu vào nỗi bất hạnh của chị Thía.

Và dù chưa ai biết chính xác rằng, nguyên nhân của vụ chị Thía suýt bị chồng thiêu sống là do những đồng tiền, dù mọi lời đồn đoán vẫn tồn tại nhưng ai ai cũng cảm thông, thương sót cho hoàn cảnh của chị Thía và lên án mạnh mẽ hành vi tàn độc của gã chồng.

Những ngày Thanh bị tạm giam, hai mẹ con chị Thía ở nhà cũng trống trải lắm. Sự ăn năn dù muộn màng của Thanh cũng ít nhiều khiến chị Thía day dứt.

Sau những giận hờn, oán trách, bình tâm suy nghĩ lại, chị Thía hiểu ra rằng, đứa con gái đang tuổi lớn của chị vẫn cần có một người cha bảo ban, che chở.

Và hơn hết, trong sâu thẳm người đàn bà ấy, tình cảm dành cho người chồng bạc ác vẫn vẹn toàn.

Những kỷ niệm hơn chục năm sống bên nhau giữa họ là động lực thôi thúc chị Thía có một quyết định quan trọng.

Chị Thía đã có đơn đến cơ quan điều tra xin cho chồng được tại ngoại, về với vợ con. Đơn của chị Thía đã được đáp ứng, Thanh được tại ngoại nhưng tội danh Đe dọa giết người của Thanh không vì thế mà được xóa.

Vụ án vẫn tiếp tục được điều tra, xét xử theo đúng luật định. Và chắc chắn, trong một ngày không xa, hành vi tẩm xăng đe dọa giết vợ của Thanh sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Câu chuyện gia đình của chị Thía chút gì đó bi hài nhưng là bài học đắt giá cho những ông chồng có xu hướng bạo hành vợ.

 Cho dù hành động bạo hành ấy có được chính nạn nhân tha thứ song cũng không thể tránh được sự trừng phạt của pháp luật.

Nên chăng mỗi người chồng, người vợ, biết cư xử, giải quyết mâu thuẫn bằng lời lẽ ôn hòa, tránh những hành động bạo lực tránh mang vạ vào thân.

Hành động của chị Thía xét ở một góc độ nào đấy có lẽ là rất khó hiểu. Bởi lẽ, chị Thía là người đã đến cơ quan công an trình báo, tố cáo hành vi đe dọa giết người của Thanh.

 Và cũng chính chị lại là người đến cơ quan công an xin được giảm nhẹ tội cho Thanh, xin cho chồng được tại ngoại về với vợ con. Đàn bà vốn xưa nay vẫn vậy, vẫn bao dung và dễ tha thứ.

Tình nghĩa vợ chồng bao năm qua đã khiến chị Thía tha thứ tất cả cho chồng, dù rằng đã có khoảnh khắc, người mà chị Thía gọi bằng chồng ấy đã định thiêu sống vợ.

Hơn chục ngày sau vụ chị Thía bị chồng tẩm xăng dọa đốt, tìm đến thăm chị Thía khi trời đã quá trưa nhưng người phụ nữ ấy vẫn tất tả với những lo toan cơm áo gạo tiền mà chưa về.

Ngôi nhà chị Thía đóng kín, tiếng nhạc xập xình phát ra từ phía trong. Sau vài tiếng gọi cửa, người chồng chị Thía miễn cưỡng ra tiếp.

 Cho biết vợ đang đi làm chưa về, người đàn ông vội khép cửa nhà, tiếp tục chìm đắm trong tiếng nhạc xập xình. Một cảm giác băn khoăn, nghi ngại về cuộc sống của chị Thía trong ngôi nhà ấy.

Dù vậy, chúng tôi vẫn thầm mong chị Thía tìm được cuộc sống bình yên sau lần “chết hụt” bởi chính người chồng của chị.

Người phụ nữ biết bao dung, tha thứ cho cả người từng định giết chết mình ấy xứng đáng được trân trọng, yêu thương và cảm thông.
 

  • Tuệ Nhi
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn