Gã sinh viên đẹp trai giả danh công an lừa tiền chạy án

08:01, Thứ sáu 22/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Để có tiền tiêu xài và mua điện thoại xin, gã sinh viên của một trường đại học trên địa bàn TP.HCM đã xưng danh là cảnh sát hình sự để lừa tiền chạy án.

(Phunutoday) - Để có tiền tiêu xài và mua điện thoại xin, gã sinh viên của một trường đại học trên địa bàn TP.HCM đã xưng danh là cảnh sát hình sự để lừa tiền chạy án.


Ngày 21/7, cơ quan điều tra công anq quận 1 cho biết, vừa ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Ngô Hà Minh (18 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vào tháng 3, Nguyễn Anh Khoa (ngụ quận 1) quen biết với Minh tại khu vực cầu Thị Nghè. Tị đây, Minh tự giới thiệu là cảnh sát hình sự đặc nhiệm của công an quận 1 chuyên săn bắt cướp và truy quét gái mại dâm. Lúc này “cảnh sát hình sự” đưa cho Khoa số điện thoại để tiện liên lạc. 

 Ghi chú: Cảnh sát hình sự “rởm”  Ngô Hà Minh
Cảnh sát hình sự “rởm” Ngô Hà Minh

Ngày 3/7, Khoa nằm điều trị bệnh và quen biết bà Thiệp có con đang bị công an bắt giữ. Biết bà Thiệp đang có nhu cầu chạy án cho con, Khoa liền điện thoại cho Minh và được hắn hứa sẽ lo được việc và yêu cầu liên lạc với gia đình người cần chạy án. Minh ra giá trọn gói là 35 triệu đồng.

Khi vay mượn đủ tiền, bà Thiệp cùng con dâu mang đến quán cà phê trên đường Pasteur gặp Minh. Tại đây, Minh nhận tiền và hứa buổi chiều cùng ngày Hải sẽ được thả. Tuy nhiên, để làm tin gia đình bà Thiệp yêu cầu Minh phải viết giấy biên nhận. 

Đến tối vẫn chưa thấy Hải về, bà Thiệp điện thoại cho “sảnh sát” Minh thì điện thoại tắt. Khi gọi cho Khoa thì người này nói vừa quen Minh chứ không rõ lai lịch cụ thể. Nghi đã gặp kẻ lừa đảo, mẹ con bà Thiệp viết đơn tố cáo Minh cơ quan công an. Sau nhiều ngày theo dõi, công quận 1 bắt được Minh khi y đang lảng vảng tại khu vực cầu Thị Nghè. 

Tại cơ  quan công an, Minh khai nhận hiện đang là sinh viên một trường đại học tại TP.HCM. Vì cần tiền tiêu xài nên nghĩ cách giả danh công an để lừa đảo. Số tiền chiếm đoạt được Minh đã mua điện thoại xịn và tiêu xài cá nhân, còn lại 15 triệu nói dối của bạn gửi, nhờ mẹ giữ giùm. 

Riêng Khoa khai nhận là người giới thiệu bà Thiệp cho Minh để chạy án, nhưng không được chia chác gì từ số tiền 35 triệu đồng. 

Tâm Vũ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc