Ghen tuông tuổi mới lớn, nhóm học sinh rơi vào vòng lao lý

16:30, Thứ năm 17/07/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho rằng bị cướp mất người yêu, đối tượng liền lôi kéo đồng bọn đang học cùng THCS truy sát đối thủ khiến nạn nhân là học sinh lớp 8 tử vong ngay sau đó

Theo thông tin mơi nhân từ  tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai, ngày 16/7, cơ quan này vừa mở phiên xét xử sơ phẩm và ra quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Anh Phong (15 tuổi) mức án 11 năm tù, Lê Hoàng Thành (14 tuổi) mức án 8 năm tù và Trần Đại Trí (17 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa) mức án 7 năm về tội danh Giết người.

Mô tả ảnh.
Chân dung các bị cáo "nhí" tại tòa

Cáo trạng của VKS nêu rõ các bị cáo Lê Hoàng Thành và Mai Huy Hiếu (14 tuổi) đều là học sinh lớp 8 của một trường THCS trên địa bàn TP Biên Hòa. Thấy Hiếu hay gặp nói chuyện với bạn gái của mình nên Thành tỏ ra ghen tuông. Sau đó Thành yêu cầu Hiếu không được nói chuyện với bạn gái của mình. Tuy nhiên Hiếu không đồng ý và chửi mắng Thành. Vì vậy Thành rủ thêm bạn là Trí và Phong lên kế hoạch đánh Hiếu.

Theo kế hoạch, chiều ngày 28/11/2013, Thành dùng điện thoại nhắn tin cho Trí và Phong đến trường để đánh Hiếu. Lúc này Trí, Phong nhờ Bùi Văn Huân (13 tuổi) chở đến trường học để gặp Thành. Trước khi đi Phong chuẩn bị một con dao Thái Lan.

Khi nhìn thấy Hiếu tan học ra về, Trí liền theo kế hoạch đi tới khoác vai Hiếu còn Phong chạy tới cầm dao đâm hai nhát vào hông nạn nhân. Bị đâm, Hiếu bỏ chạy nhưng va vào một xe máy của người đi đường nên bị ngã. Phong đuổi theo đâm một nhát vào vùng cổ Hiếu khiến nạn nhân gục tại chỗ.Sau khi gây án, Phong vứt dao tại hiện trường rồi ngồi trên xe máy nhờ Huân chở đi bỏ trốn.

Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng, Hiếu đã tử vong ngay sau đó. Sau một ngày gây án, Phong, Thành và Trí bị cơ quan công an bắt giữ.

Riêng Huân có vai trò giúp sức nhưng chưa đủ tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự nên đưa vào trường giáo dưỡng./.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Ngọc Dung
TIN MỚI CẬP NHẬT