Hà Giang dỡ phong tỏa thị trấn Đồng Văn sau chưa đầy 24 giờ thực hiện

( PHUNUTODAY ) - Ngày 23/4, thị trấn Đồng Văn và thôn Tả Kha thuộc thị trấn Phố Bảng (huyện Đồng Văn) đã được dỡ bỏ việc phong tỏa.

Zing đưa tin, sáng 23/4, lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang) cho biết thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn) đã được dỡ bỏ việc phong tỏa sau chưa đầy 24 giờ thực hiện cách ly. Ngoài ra, thôn Tả Khả (thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn) cũng được gỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Chính quyền địa phương cho biết, các địa bàn nói trên sẽ tiếp tục duy trì giãn cách xã hội.

Ông Lương Triệu Huynh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn cho biết căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 ở địa phương có diễn biến tích cực nên việc phong tỏa nhanh chóng được dỡ bỏ.

Hà Giang dỡ bỏ lệnh phong tỏa thị trấn Đồng Văn và thôn Tả Kha.

Hà Giang dỡ bỏ lệnh phong tỏa thị trấn Đồng Văn và thôn Tả Kha.

Trước đó, Hà Giang có 8 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, trong đó 6 người ở Đồng Văn. Tuy nhiên, tối 22/4, cả 8 người này đã được xác nhận âm tính 3 lần với SARS-CoV-2.

Đến sáng 23/4, tất cả 69 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 268 đều cho kết quả âm tính.

Ngày 22/4, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, huyện Đồng Văn đã phong tỏa thị trấn Đồng Văn và phong tỏa thôn Tả Kha.

Theo Tuổi trẻ, đến thời điểm hiện tại tỉnh Hà Giang ẫn đang phong tỏa thôn Pín Tủng thuộc xã Phố Là (huyện Đồng Văn); cách ly Phòng khám Đa khoa Phố Bảng, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn và Trạm Y tế xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên).

Ngày 16/4, Hà Giang ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19. Đó là bệnh nhân 268, nữ, sinh năm 2004), người dân tộc Mông, thường trú ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn. Ca bệnh này có đặc điểm dịch tế khá đặc biệt. Hiện ngành y tế vẫn chưa xác định được nguyên nhân lây nhiễm của bệnh nhân.

Bệnh nhân 268 đang được theo dõi, điều trị trại khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn