'Gia cảnh dù nghèo khó đến đâu cũng không được giữ 3 thứ này trong nhà', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà có một số đồ vật cũ kỹ, vì tiếc rẻ chúng ta không nỡ bỏ đi, nhưng chính điều này làm hại tới chính gia đình bạn.

Thớt, đũa bị mốc

7

Đầu tiên phải kể đến thớt. Hàng ngày chúng ta dùng thớt để thái rau và các thức ăn tươi sống khác, đặc biệt là một số loại thớt bằng gỗ hoặc tre, rất dễ có vết nứt. Những vết nứt này rất khó làm sạch, lâu ngày tiếp xúc với thực phẩm sẽ dễ sinh sôi vi khuẩn.

Những vết nấm mốc này rất độc, tiếp tục sử dụng có thể khiến nấm mốc, vi khuẩn dính vào thức ăn, rất có hại cho sức khỏe.

Vì vậy, nếu ở nhà có thớt bị nứt, mốc thì bạn nên vứt đi và thay thớt mới kịp thời để tránh thức ăn bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra, sau khi sử dụng thớt nên đặt ở nơi thoáng gió, treo hoặc dựng thẳng đứng để giúp thớt khô nhanh hơn và tránh ẩm mốc.

Mọi người cũng thường sử dụng đũa bằng gỗ, tre... nếu thấy đũa bị mốc thì nên thay đũa mới kịp thời, bởi đôi đũa chính là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với miệng và thức ăn, dù nghèo tới mấy cũng nên chú ý tới điều này.

Thứ hai là giẻ lau bếp

11

Thông thường khu vực bếp sẽ được chúng ta lau dọn lại sau mỗi ngày sửa dụng, vì vậy sau một thời gian sử dụng, chiếc giẻ lau trong khu vực này rất bẩn, chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn bám vào, rất khó để làm sạch chỉ với nước thông thường.

Nếu chúng ta tiếp tục dùng giẻ bẩn này để lau các đồ vật khác như bát, đĩa, bộ đồ ăn sẽ rất mất vệ sinh, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Vì vậy, thay vì sử dụng lâu ngày chiếc giẻ lau, chúng ta nên vứt bỏ những giẻ lau cũ, thay bằng giẻ lau mới thường xuyên.

Bông tắm và bàn chải đánh răng cũ

13

Các chuyên gia khuyên nên thay bàn chải đánh răng 3 - 4 tháng một lần hoặc thậm chí thường xuyên hơn nếu bạn hay bị ốm.

Khăn lau, bông tắm cũng chỉ nên sử dụng tối đa trong khoảng 6 tháng, nếu quá thời gian này, chúng có thể biến thành môi trường hoàn hảo cho vi trùng sinh sôi.

Thay thế những món đồ này định kỳ không chỉ giúp chúng phát huy công dụng tốt nhất mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link