Lá thư tuyệt mệnh của nghi phạm tiết lộ nguyên nhân vụ nổ súng kinh hoàng 3 người chết tại Điện Biên

( PHUNUTODAY ) - Khi khám xét nơi ở của nghi phạm, CA phát hiện một lá thư tuyệt mệnh do nghi phạm để lại. Trong lá thư có tiết lộ nguyên nhân vụ việc nổ súng kinh hoàng.

Chiều 15/8, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết cơ quan điều tra đang hoàn tất khám nghiệm tử thi và hiện trường vụ nổ súng khiến 3 người tử vong, xảy ra sáng cùng ngày.

Theo thiếu tướng, liên quan vụ án, công an tỉnh cũng khám nghiệm ngôi nhà ở tổ 18, phường Tân Thanh (TP Điện Biên), cách hiện trường chừng 2 km. Đây là nơi Phạm Quang Sỏi (54 tuổi, nghi phạm gây án) tạm trú.

"Cơ quan điều tra đã thu được bức thư do nghi phạm để lại, dài vài trang giấy", Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nói. Nội dung bức thư và các thông tin xác minh cho thấy, gia đình ông Nguyễn Tuấn Vụ (SN 1966) và vợ là bà Nguyễn Thị Lý (SN 1969) - 2 nạn nhân của vụ nổ súng, có nợ nần tài chính đối với Sỏi số tiền lên đến vài tỷ đồng và Sỏi đòi nhiều lần không trả. Mới đây, con của Sỏi bị gãy chân cần tiền chữa trị và đến đòi ông Vụ nhiều lần nhưng không được, quá bức xúc nên Sỏi đã dùng súng gây ra vụ việc.

"Trong thư còn thể hiện nhiều nội dung khác. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh làm rõ", Thiếu tướng Hồng thông tin.

Qua khám nghiệm nhà nghi phạm Sỏi, cơ quan CA tìm được một bức thư tuyệt mệnh trong đó có nêu nguyên nhân vụ nổ súng là do nợ nần cá nhân

Qua khám nghiệm nhà nghi phạm Sỏi, cơ quan CA tìm được một bức thư tuyệt mệnh trong đó có nêu nguyên nhân vụ nổ súng là do nợ nần cá nhân

"Hiện nay, cơ quan điều tra vẫn đang tích cực làm rõ nguồn gốc khẩu súng quân dụng có trong vụ án", Thiếu tướng Hồng nói. Theo Thiếu tướng Hồng, Sỏi là đối tượng hình sự, ma túy ở địa phương.

"Hiện cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án "Giết người" và "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" để tiếp tục điều tra làm rõ", Thiếu tướng Hồng thông tin. Vào ngày mai (16/8), Ban Giám đốc Công an tỉnh sẽ tổ chức họp báo để thông tin chi tiết về vụ án.

Trước đó, khoảng 6h40, ngày 15/8, tại số nhà 197, tổ dân phố 30, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ xảy ra vụ nổ súng kinh hoàng, khiến 3 người tử vong. Thời gian trên, người dân trong khu vực có nghe tiếng súng nổ, khi tiếp cận được hiện trường, họ phát hiện 1 người phụ nữ bị bắn chết ngay tại cửa nhà, 1 người đàn ông chết trong nhà và 1 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau đó đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã khẩn trương đến, phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cặp vợ chồng bị bắn chết tại chỗ

Cặp vợ chồng bị bắn chết tại chỗ

Danh tính 2 nạn nhân bị sát hại là ông Nguyễn Tuấn Vụ (SN 1966) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Lý (SN 1969).  Được biết, ông Vụ là Giám đốc Công ty nhà máy bia Điện Biên, vợ làm nghề bán xổ số. Ở địa phương, vợ chồng nạn nhân sống hòa thuận, thân thiện với hàng xóm láng giềng.

Qua trích xuất camera của gia đình cho thấy, Sỏi cầm khẩu súng CKC vào gõ cửa gia đình ông Vụ.  Khi vợ ông Vụ ra mở cửa, đối tượng này đã bắn vào đầu bà Lý khiến nạn nhân gục tại chỗ, sau đó chạy tiếp vào nhà bắn gục ông Vụ, rồi tự sát.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn