Mắc bệnh phụ khoa vì thói quen thường xuyên thức khuya, chị em nên từ bỏ ngay hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Thức khuya không những ảnh hưởng sức khỏe, làm da nhanh lão hóa mà thói quen này còn là tác nhân gây nên nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới.

 Nhiều người thường có thói quen thức khuya để làm việc, đọc sách hoặc xem phim mà không hề biết rằng hành động này rất có hại cho sức khỏe.

Thường xuyên thức khuya sẽ gây cản trở quá trình trao đổi chất trong cơ thể, ảnh hưởng đến chức năng các cơ quan nội tạng, từ đó gây ra hàng loạt những căn bệnh nguy hiểm, trong đó có cả bệnh phụ khoa.

Thói quen thường xuyên thức khuya gây bệnh phụ khoa

Nếu thường xuyên duy trì thói quen thức khuya, chị em có thể mắc phải những căn bệnh dưới đây:

Các bệnh viêm nhiễm vùng kín

Thường xuyên thức khuya dễ khiến bạn luôn ở tình trạng mệt mỏi, đồng thời còn làm suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Chính điều này đã tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể.

4_28270

Thói quen thức khuya có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm vùng kín như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm khung xương chậu... Nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa này là do sự mất cân bằng trong môi trường âm đạo, lượng vi khuẩn có hại sẽ sinh sôi mạnh hơn và tiêu diệt các vi khuẩn có lợi.

Nếu không chăm sóc và điều trị đúng cách, viêm nhiễm vùng kín rất dễ tái phát. Để ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín, bạn nên từ bỏ thói quen thức khuya và luôn giữ gìn vùng kín sạch sẽ, khô thoáng để tránh các yếu tố tác động xấu gây hại tới vùng kín.

Kinh nguyệt không đều

Việc thức khuya nhiều khiến hệ thần kinh của bạn gặp căng thẳng, từ đó dẫn đến rối loạn hormone estrogen. Đây cũng chính là nguyên nhân làm kinh nguyệt của bạn không diễn ra như bình thường. Những hiện tượng như chậm kinh, mất kinh, máu kinh thay đổi cả về lượng máu hay màu sắc lẫn mùi, thậm chí là rong kinh... đều là các dấu hiệu cảnh báo tình trạng kinh nguyệt không đều.

Ngoài ra, có một số bệnh khác cũng gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt như rối loạn tuyến giáp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung...

Để tránh gặp phải những dấu hiệu kể trên, con gái nên tránh thức khuya trong suốt thời gian dài để giữ sức khỏe của mình được tốt nhất.

U xơ cổ tử cung

Thức khuya cũng có thể gây ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của bạn, từ đó làm phá vỡ sự trao đổi chất trong cơ thể. Chính điều này là nguyên nhân dẫn đến u xơ cổ tử cung. Một số triệu chứng thường gặp của bệnh này là kinh nguyệt thay đổi, tăng tiết dịch âm đạo, đau vùng eo, khó chịu trong bàng quang.

dau-hieu-u-xo-tu-cung

Ngay khi phát hiện có 2 dấu hiệu trở lên như kinh nguyệt thay đổi thất thường, huyết trắng ra nhiều, vùng thắt lưng có cảm giác đau nhức, bụng dưới xuất hiện những cục nhỏ cứng, luôn có cảm giác muốn đi tiểu tiện thì bạn càng nên chủ động đi khám phụ khoa sớm.

Bệnh u xơ cổ tử cung có thể chữa khỏi được, tuy nhiên, bạn cần phát hiện bệnh càng sớm càng tốt vì để ủ bệnh lâu có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung và nguy hiểm tới tính mạng.

Ung thư vú

Phụ nữ thức khuya hoặc hay sinh hoạt dưới ánh đèn nhiều có nguy cơ mắc bện ung thư cao hơn so với những người ngủ đúng giờ . Người thức khuya sẽ bị ánh đèn ngăn cản cơ thể sản sinh ra melatonin, một loại nội tiết tố giúp ngăn chặn ung thư vú. Thức khuya càng nhiều, nguy cơ mắc bệnh này càng cao.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn