Giá vàng hôm nay ngày 3/8: Vàng lại tiếp tục giảm sâu

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 3/8 đã chạm một đáy mới khi đồng USD bật tăng mạnh. Giá vàng trong nước cũng không níu được mức giá và phải giảm sâu.

Tới đầu giờ sáng 3/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.214 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 5,20 USD/ ounce ở mức 1222.40 USD/ounce, mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua.

Hiện giá vàng thấp hơn 6,8% (88,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà giảm sâu và xác lập đáy mới trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh. Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng.

Empty

Mở đầu phiên giao dịch hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 95,03 điểm. Đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc chịu áp lực giảm giá lớn sau tuyên bố tăng thuế của tổng thống Mỹ Donald Trump khiến USD tăng mạnh.

Đồng USD tăng còn do giới đầu tư thất vọng với quyết định tăng lãi suất đầy cưỡng ép và ở mức thấp của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE). Thế giới tiếp tục lo sợ với những động thái bất ngờ của ông Donald Trump và thất vọng với nước Anh.

Trong phiên họp 2/8 (kết thúc vào gần tối cùng ngày giờ Việt Nam), Bank of England đã tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm lên 0,75%, trong một cuộc bỏ phiếu kín một cách bất ngờ. Mức tăng lãi suất này được các chuyên gia đánh giá không đủ nhiều để nâng đỡ đồng bảng Anh khỏi xu hướng giảm giá so với đồng USD.

Điều đáng ngại hơn là nền kinh tế nước Anh đang trong tình trạng khá bi đát. Giới đầu tư lo ngại tình trạng của kinh tế Anh sẽ tồi tệ hơn khi mà ngày nước Anh rút ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) đang ngày càng đến gần.

Với việc lạm phát lên cao (một phần do đồng bảng Anh suy yếu) và một đường lối kinh tế bất ổn, Ngân hàng Trung ương Anh sẽ rơi vào tình trạng không biết sẽ điều hành chính sách tiền tệ ra sao.

USD leo dốc sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) đưa ra quyết định giữ nguyên lãi suất sau hai ngày họp về chính sách tiền tệ. FED cũng nhận định kinh tế Mỹ vẫn “khỏe mạnh” và dự kiến sẽ nâng lãi suất trong tháng 9 tới.

Ngân hàng trung ương này cho biết kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng mạnh mẽ và thị trường việc làm tiếp tục được củng cố, trong khi lạm phát vẫn duy trì gần mục tiêu 2% của FED kể từ cuộc họp chính sách hồi tháng 6. Dự kiến FED sẽ tăng lãi suất hai lần nữa vào tháng 9 và 12 tới.

Empty

Mở cửa lúc 8h30 sáng 3/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 80 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 2/8.

Chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm không đang kể so với phiên giao dịch hôm qua.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC ở mức từ 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn