Giận bà thông gia, phát đơn kiện con rể cưỡng dâm

06:29, Thứ bảy 01/12/2012

( PHUNUTODAY ) - Cứ ngỡ con gái về làm dâu được bên ấy cho nhà riêng để ở thì sẽ được hạnh phúc, nhưng bát đũa còn có lúc xô, huống gì cặp vợ chồng trẻ con này. Thế nhưng bi kịch lại bắt đầu từ phíahellip; hai bà thông gia.

Chỉ vì mối tình của đôi trẻ “lỡ yêu” nhau nhiều lần dẫn tới cái thai trong bụng quá lớn, hai bên gia đình đành lặng lẽ làm một đám cưới nho nhỏ khi cô dâu mới hơn 15 tuổi và cái thai 5 tháng. Cuộc sống vốn nhiều mâu thuẫn, nhưng hai bà thông gia xích mích nhau vác đơn kiện để lộ ra một vụ án đáng thương.

[links()]

Tình yêu trẻ con

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở vùng biển Đức Phổ, cha và hai anh trai thường xuyên lênh đênh trên biển, Đỗ Thị Thanh Ngọc (tuổi, Phổ Châu, Đức Phổ, Quảng Ngãi) ở nhà cùng mẹ.

Vì là hàng xóm láng giềng nên Trần Văn Tỉnh (26 tuổi) thường xuyên đến nhà Ngọc chơi. Tình hàng xóm láng giềng chẳng mấy chốc trở thành mối tình đầu của cô bé đang tuổi lớn này khi Ngọc bắt đầu học lớp 9.

Một buổi sáng thường lệ, Tỉnh chở Ngọc đi ăn sáng rồi đưa Ngọc đi học nhưng đã trễ học, cộng với lời rủ rê của Tỉnh nên Ngọc đã đồng ý theo Tỉnh đi chơi ở thôn Châu Me, xã Phổ Châu (Đức Phổ, Quảng Ngãi).

Trước cảnh trời biển hữu tình, lại nơi vắng vẻ chỉ có hai người với nhau, cùng với những lời nói như rót mật vào tai của chàng thanh niên hàng xóm nên Ngọc và Tỉnh đã làm chuyện người lớn với nhau lần đầu.

Sau đó nhiều lần khác, khi thì Ngọc và Tỉnh đi chơi ở TT Đức Phổ, khi thì ở Sa Huỳnh và nhiều nơi khác, Ngọc đã chẳng ngại ngần trao thân mình cho người yêu mà không một mảy may nghi ngờ. Cuối cùng, Ngọc có thai.

Trước cảnh trời biển hữu tình, lại nơi vắng vẻ chỉ có hai người với nhau, cùng với những lời nói như rót mật vào tai của chàng thanh niên hàng xóm nên Ngọc và Tỉnh đã làm chuyện người lớn với nhau lần đầu.
Trước cảnh trời biển hữu tình, lại nơi vắng vẻ chỉ có hai người với nhau, cùng với những lời nói như rót mật vào tai của chàng thanh niên hàng xóm nên Ngọc và Tỉnh đã làm chuyện người lớn với nhau lần đầu. (Ảnh minh họa)

Khi phát hiện con gái có thai với Tỉnh, bà Võ Thị Năm (mẹ Ngọc) lặng người đi, vừa tức giận, vừa xót xa cho đứa con gái khi còn quá nhỏ để gánh chịu hậu quả không đáng có này.

Trong lúc giận, bà Nam yêu cầu con gái bỏ cái thai tiếp tục đi học để sau này có tương lai ổn định, còn Ngọc thì khóc như mưa như gió rồi chạy đến thông báo cho người tình.

Nghe bên hàng xóm nói như vậy, phía gia đình Tỉnh cũng đã đến bàn bạc và đem sính lễ đến đưa Ngọc về ở cùng với Tỉnh trong căn nhà cũ của bà nội Tỉnh đã được sửa chữa lại. Còn bà Năm, mẹ Ngọc thì nghĩ đơn giản rằng vì mọi chuyện cũng đã lỡ nên bà đành cho con gái về làm dâu nhà người ta.

Bởi cả hai bên gia đình đều đang có tang, con gái bà Năm lại chưa đủ tuổi lấy chồng, trong khi cũng là hàng xóm láng giềng với nhau nên cả hai bên gia đình không thể tổ chức đám cưới và cũng không báo chính quyền vì sợ sự việc phức tạp, làm khổ cho đôi trẻ.

Cứ ngỡ con gái về làm dâu được bên ấy cho nhà riêng để ở thì sẽ được hạnh phúc, nhưng bát đũa còn có lúc xô, huống gì cặp vợ chồng trẻ con này. Thế là bi kịch bắt đầu từ phía… hai bà thông gia.

Thông gia ghét nhau, vợ chồng lãnh đủ

Về làm dâu được một thời gian, thấy chồng và gia đình chồng không chăm lo cho mình như đã hứa hẹn lúc trao thân, nên Ngọc thường xuyên khóc lóc và chạy về nhà mẹ đẻ.

Con gái đã gả cho người ta rồi, nên bà Năm cũng một mực bắt con phải về với chồng, mặc dù trong bụng vẫn cảm thấy tức anh ách bà thông gia không chịu chăm lo cho con dâu nhưng bà Năm không nói ra.

Đến ngày bà Năm sang thông báo với phía nhà thông gia biết là con gái bà có dấu hiệu sinh non thì mẹ của Tỉnh đã nói những lời dửng dưng, vô trách nhiệm khiến bà Năm một lần nữa phải chạnh lòng.

Bà Năm định làm ầm ĩ lên, nhưng nhận được sự gạt phắt của bà thông gia: “Con chị thì chị lo chứ nói với tôi làm gì. Nó chưa làm dâu nhà tôi một ngày nào đâu. Nhà là do chúng tôi làm cho con trai ở, chẳng qua con gái chị theo con trai tôi về ở đó mà thôi".

Nghe đến đó, bà Năm ngẩn người trước sự thật đến phũ phàng. Bà không ngờ nhà hàng xóm, lại là thông gia với mình lại có thể nói một cách vô trách nhiệm như thế. Đến lúc Ngọc hạ sinh được một bé gái kháu khỉnh, cho đến tận khi cháu bé đã hơn 1 tháng tuổi nhưng phía nội cùng với người cha chưa có một lời thăm hỏi.

Bà Năm cứ chờ thêm để hy vọng Tỉnh sẽ biết lỗi mà đối xử tốt với vợ con tốt hơn. Hóa ra, phía nhà trai đưa con gái bà về làm dâu chỉ là để "chạy tội” chứ chẳng yêu thương gì. Không kìm được sự tức giận và nhục nhã, gia đình bà Năm quyết làm cho ra nhẽ.

Bà Năm đã phát đơn tố cáo Tỉnh có hành vi đồi bại với con gái bà đến các cơ quan chức năng.

Ông Huỳnh Nhân Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Phổ Châu cho biết: “Khi bà Nam đến làm khai sinh cho cháu ngoại thì chúng tôi mới biết được vụ việc. Chúng tôi cũng đã cử công an viên của xã đến kiểm tra vụ việc.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy việc bà Nam phát sinh đơn khiếu nại là có căn cứ. Trong vụ việc này, nếu đúng như những gì bà Năm phản ánh thì đây là vụ quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo công an thu thập chứng cứ và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc này!”.

Chỉ vì mâu thuẫn của hai bà thông gia, cuối cùng vụ việc đã vỡ lở. Chắc chắn khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, sự khốn đốn không chỉ đến với Trần Văn Tỉnh và gia đình bên “nội”, mà còn dậy lên luồng dư luận không hay đối với gia đình bà Năm.

Người mẹ trẻ con sẽ phải sống thế nào nếu “chồng” mình phải chấp hành án phạt, đứa trẻ mới sinh ra sẽ thiệt thòi rất nhiều vì không được bên nội chấp nhận, không có người cha chăm sóc.

  • Gia Ly – Nhật Duy
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc