Giáng sinh của Zĩn

( PHUNUTODAY ) - Vừa vào nhà vệ sinh nó đã xúc động kêu lên: ôi! con có quà kìa! Nó lặng người ngắm đôi tất treo trên khung sắt cửa sổ nhà tắm, mẹ bế nó lên để nó với tay gỡ cái tất xuống.

(Phunutoday)- Vừa vào nhà vệ sinh nó đã xúc động kêu lên: ôi! con có quà kìa! Nó lặng người ngắm đôi tất treo trên khung sắt cửa sổ nhà tắm, mẹ bế nó lên để nó với tay gỡ cái tất xuống.

a
 

Tối hôm qua mẹ làm Giáng sinh cho Zĩn, Tôm, Trà, Xiu-xiu và Quýt. Cũng vui lắm. Mọi người đặt dịch vụ ông già Noel phát quà cho bọn trẻ con, đứa nào cũng sướng mê tơi, riêng Zĩn thì lại tức giận! Nước mắt nó lưng tròng ghé vào tai mẹ chất vấn, giọng gắt gỏng: mẹ, đây là ai, đây là ai? Ông già Noel không bao giờ cho ai thấy mặt, tại sao ông già này lại có mặt, đeo cả râu nữa???

Mọi người phàn nàn: con này nó già quá! Mẹ đành phải "chữa cháy": Zĩn à, có hai loại ông già Noel, một ông "sịn" thì chui vào qua cửa sổ còn các ông đi phát quà để mọi người nhìn thấy mới chỉ là những người giúp việc của ông già Noel thôi. Nếu con ngoan chạy ra chơi với các em thì có thể sáng mai con sẽ có quà của ông già Noel “thật” đấy.

Thế nó mới chịu im. Về sau mẹ nghĩ, biết thế, lúc ấy mẹ nên thì thầm vào tai nó là: đây chưa phải là ông già Noel thật đâu, đây là ông già mẹ nhờ đến chơi để cho các em bé vui đấy, chỉ riêng con biết thôi nhá, đừng nói ra kẻo các em con mất vui...

Ờ, đáng lẽ mẹ nên trung thực với nó thì hơn, nhỉ? Cái vụ ông già Noel “dịch vụ” này là nằm ngoài kế hoạch, thực ra là mẹ đã chuẩn bị cho Zĩn một món quà Noel “đúng cách” rồi kia…

Sáng hôm sau, mẹ mệt muốn ngủ muộn một chút, vậy mà, ngạc nhiên chưa, Zĩn dậy rõ là sớm. Nó chọc quậy cho mẹ dậy, rồi nó bảo có khi ông già Noel "sịn" vẫn tặng thêm quà cho nó cũng nên... Mẹ thờ ơ bảo: ờ, có thể thế, nhưng cũng có thể không vì hôm qua con không được ngoan lắm. Nhưng con cứ thử tìm xem… - Con chạy ra xem cây thông đây, ông già sẽ treo quà cho con trên đó. - Ờ, cũng không hẳn, con phải tìm kỹ vì không phải lúc nào ông già cũng treo quà ở cây thông đâu.

Nó liền tụt xuống đất rõ nhanh. Một lúc sau, nước mắt lưng tròng, nó chạy vào, nằm úp mặt vào chăn. Nó buồn vì không thể tìm thấy quà, nó nghĩ vậy là do nó không ngoan nên không được quà rồi. Mẹ liền ôm nó, rủ nó vào nhà tắm đi tè và đánh răng rửa mặt cái đã, rồi hai mẹ con sẽ tìm tiếp.

Vừa vào nhà vệ sinh nó đã xúc động kêu lên: ôi! con có quà kìa! Nó lặng người ngắm đôi tất treo trên khung sắt cửa sổ nhà tắm, mẹ bế nó lên để nó với tay gỡ cái tất xuống. Thoạt tiên, nó vứt cái thư của ông già Noel sang một bên, sục ngay tay vào chiếc tất để tìm quà. Nó cứ kêu ôi ôi ôi liên hồi vì tìm thấy nào là mấy cái đĩa hoạt hình nó mơ ước (Sóc siêu quậy, Robot trái cây...), nào là hộp màu sáp nó đang thiếu lâu nay.

Mẹ nhắc, ồ, ông già Noel hình như còn gửi thư cho Zĩn đấy. Nó sực nhớ ra liền kéo sợi dây nơ buộc lá thư, sung sướng nhìn ngắm lá thư rồi đọc ngay tắp lự. Đến chỗ nào được khen nó đọc rõ to, còn chỗ nào bị chê thì nó đọc nhanh và nhỏ. Nó cười khanh khách đoạn ông già Noel bị vướng râu và thích cái dây phơi giống như nó. Nó thích nhất hình ông già Noel đọc danh sách ở bìa ngoài của lá thư và hỏi: Tên của con ở đâu trong tờ giấy dài này? - Mẹ chỉ đại cho nó một dòng. Nó bảo: Nhiều trẻ con quá nên chữ bé tí, không đọc được mẹ ạ.

Rồi nó ngắm hình ông già rất kỹ. Nó bảo: Như thế này thì ông già Noel ăn nước mắm như thế nào mẹ nhỉ? Và nó phá lên cười trước viễn cảnh ấy hà hà hà…

 Nó hạnh phúc quá chừng vì sự bất ngờ tuyệt diệu của ông gìà Noel "sịn" mẹ dành cho nó nhưng không phải ai nó cũng muốn kể về lá thư và những món quà. Nó bảo: con chỉ kể cho người thân của con thôi. Nghĩa là câu chuyện vui này thực sự quan trọng với nó đấy. Rất lâu sau đó nó thì thầm vào tai mẹ: Mẹ ơi lúc con đọc lá thư con xúc động quá phải đếm 1, 2, 3 rồi mới đọc tiếp được mẹ ạ. - Ồ, sao con lại phải đếm 1,2, 3? - Vì vừa mở lá thư ra con đã thấy: Cháu Hàm Anh yêu quí!, ông già gọi con là yêu quí mẹ ạ!...

May quá, vậy là nó vẫn là một đứa trẻ con. Không phải như mọi người phàn nàn rằng nó "già quá". Chỉ có điều nó là một đứa trẻ con nghiêm túc với niềm tin và biết đặt câu hỏi mà thôi. Tối nay nó đang ngáy khò khò cạnh mẹ, tay ôm cả đống các con vật nhồi bông, nó vừa kể chuyện quà Giáng sinh cho bọn thú nhồi bông xong, mệt quá và lăn ra ngủ.

  • ptt
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn