Da dầu không còn quá lo lắng nữa nếu thực hiện bí kíp dưỡng ẩm này

( PHUNUTODAY ) - Những chị em bị da dầu thường gặp khá nhiều khó khăn trong việc chăm sóc da. Nhưng đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn bí kíp dưỡng da dành cho da dầu nhé!

 1. Dấu hiệu nhận biết da dầu là gì?

- Dấu hiệu để nhận biết da bạn phải có là da dầu hay không dựa vào việc tiết dầu trên bề mặt da. Nếu chỉ tiết dầu một số vùng như vùng chữ T (từ trán xuống mũi đến cằm)và khô ở hai bên má thì da bạn thuộc da hỗn hợp thiên dầu. Còn nếu dầu dàn trải khắp mọi nơi trên bề mặt da, bạn rất nhanh bị đổ dầu và có thể tiết dầu nhiều trong nhiều giờ thì đồng nghĩa bạn đang sở hữu làn da dầu.

da-nhon-can-dug-kem-duong-da-ban-dem-nhu-the-nao-3

- Da dầu là loại da luôn tạo cảm giác sáng bóng, khó chăm sóc và thường hay bị mụn.

2. Làm sạch da với sữa rửa mặt

Rửa mặt 2 lần/ngày, sáng và tối trước khi đi ngủ là cách tốt nhất để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn ra khỏi làn da, và còn ngăn chặn lỗ chân lông tắc nghẽn.

rua-mat-1

Ưu tiên sửa rửa mặt chứa các chất axit salicylic, benzoyl peroxide.Nên làm sạch da mặt bằng nước ấm để sữa rửa mặt dễ thẩm thấu vào da, sau đó dùng nước lạnh rửa lại để se khít lỗ chân lông. Có thể dùng muối sinh lý rửa mặt giúp kháng viêm và giảm sưng mụn. Dùng 2-3 lần/tuần để hạn chế chất nhờn sản sinh.

3. Tẩy tế bào chết hoặc xông hơi mặt

Lỗ chân lông nở to cũng do các lớp biểu bì, lớp sừng đã chết vẫn còn bám trên da, không thoát ra ngoài được. Hai cách dưới đây giúp bạn loại bỏ các tế bào chết “lì lợm” này.

Xông hơi mặt: Giúp các tế bào da tuần hoàn và lưu thông “trơn tru” hơn, đẩy các bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn ra ngoài. Khi xông ở nhiệt độ cao, các mao mạch hoạt động mạnh hơn, lỗ chân lông nở ra khiến các tế bào chết mềm đi và bong ra ngoài.

nen-xong-hoi-hay-tay-te-bao-chet-truoc-1

Có thể dùng tinh dầu để xông hơi hoặc dùng nguyên liệu tự nhiên từ sả với chanh.Tẩy tế bào chết da mặt: Nếu không có thời gia xông hơi mặt thì có thể sử dụng tẩy tế bào chết cho da nhờn mụn 2 lần/tuần để loại bỏ lớp sừng, lớp biểu bì đã chết trên da.

4. Làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên cho da dầu tốt nhất với lòng trắng trứng gà

Cách đơn giản nhất là bạn cứ trực tiếp tách lòng trắng trứng ra, đánh đều cho hơi bông lên và đắp lên mặt. Để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm nhé. Cách này vừa đơn giản, vừa đỡ tốn kém. Rất thích hợp với các nàng lười nhé.

duong-da-bang-mat-na-trung-ga-1

Một tuần chỉ nên thực hiện từ 2-3 lần thôi nha. Tuy có hơi tanh nhưng lòng trắng trứng gà chứa lượng protein rất tốt cho da. Hy sinh vì sự nghiệp làm đẹp thì sẵn sàng thôi phải không các bạn?

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể pha chút mật ong hoặc nước ép dưa leo vào trứng cũng rất tốt cho da nhờn nhé. Cách này hơi phức tạp chút vì bạn phải ép nước dưa leo trộn với lòng trắng trứng. Tương tự như cách trên, bạn thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để chăm sóc tốt cho da dầu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn