11 mẹo đơn giản mà hay khiến chị em nhanh tay hơn khi vào bếp

( PHUNUTODAY ) - Có những mẹo tưởng chừng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả nấu ăn bất ngờ chắc chắn chị em nào cũng sẽ cần đến

Với mẹo dưới đây, việc làm bếp của các chị em sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết:

  • 1. Tách cuống dâu tây đơn giản bằng cách đặt một đầu ống hút vào phần đít quả dâu tây, nhẹ nhàng đẩy ống hút lên, phần lõi và cuống quả dâu tây sẽ bị đẩy ra khỏi quả.  
    147745272555797-4-173535963

2. Món ăn quá nhiều mỡ? Đừng lo, chỉ cần bỏ vài viên đá vào một chiếc khăn mỏng và lăn trên bề mặt món ăn. Khi gặp lạnh mỡ sẽ bị đông lại rồi bám vào bề mặt khăn, thế là vấn đề được giải quyết. Khi làm món soup, nước sốt, thịt hầm quá nhiều dầu mỡ bạn hãy nhúng vào đó một viên đá. Đá sẽ hút chất béo, ngay sau đó bạn múc đá ra. 

3. Mùi hành, tỏi sẽ không còn ám trên tay bạn nữa ngay sau khi rửa tay với muối hoặc chanh. Hoặc chỉ cần chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu bạn có hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệp quả.

  • 4. Cách thái hành tây hạt lựu chuẩn là trước tiên, cắt phần rễ, bổ đôi quả. Úp nửa củ hành tây xuống sau đó cắt làm đôi, hoặc 3 củ hành theo chiều dọc (như hình). Sau đó dùng dao cắt các đường ngang song song theo thân củ là được.
    11-meo-don-gian-ma-hay-khien-chi-em-vao-bep-de-dang-hon-1-1516010549-99-width650height344

5. Thích ăn ớt tươi nhưng lại muốn ớt bớt cay đi một chút, bạn chỉ cần loại bỏ hạt và gân bên trong của ớt, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Độ cay sẽ giảm nhưng mùi thơm, hăng của ớt vẫn giữ nguyên.

6. Luôn trộn sốt vào salad sau khi bạn đã thêm muối vì nếu không, dầu ăn trong sốt sẽ không làm muối tan hoàn toàn.

7. Luộc pasta (mì Ý) để chúng không bị dính nhau bằng cách dùng càng nhiều nước càng tốt. Hãy dùng ít nhất 1 lít nước cho khoảng 100g mì khô và đảm bảo bạn sẽ nhận được kết quả hoàn hảo.

  • 8. Sử dụng 1 đũa gỗ để kiểm tra dầu chiên đã đủ nóng hay chưa. Nếu xuất hiện bong bóng quanh đầu đũa thì bạn có thể bắt đầu chiên được.
    4-1516010641-588-width650height396

9. Việc rửa chảo, nồi thường xuyên bằng nước rửa bát có thể khiến chúng bị gỉ nhanh chóng. Thay vào đó, hãy dùng khăn giấy sạch chà xát muối lên chảo rồi rửa sạch.

10. Nếu bạn quá tay khi nấu canh, chỉ cần thả vào nồi một miếng khoai tây để nó hấp thụ bớt lượng muối dư thừa. 

11. Khi rã đông thịt trong tủ lạnh, đổ thêm một chút dấm lên trên, nó không chỉ làm mềm thịt mà còn giảm nhiệt độ đóng băng và do đó làm nó tan nhanh hơn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn