Giết bạn gái cũ chỉ vì lời thách đố trên Facebook

11:30, Thứ năm 28/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Một thời gian sau khi chia tay mối tình 3 tháng với Rebecca, cậu bạn trai Davies đã sát hại cô bé chỉ vì một lời thách đố trên facebook: đánh cuộc mạng sống Rebecca bằng một bữa sáng miễn phí.

(Phunutoday) - Một thời gian sau khi chia tay mối tình 3 tháng với Rebecca, cậu bạn trai Davies đã sát hại cô bé chỉ vì một lời thách đố trên facebook: đánh cuộc mạng sống Rebecca bằng một bữa sáng miễn phí. 

Joshua những ngày còn thân thiết với gia đình Rebecca. (Ảnh: Dailymail)
Joshua những ngày còn thân thiết với gia đình Rebecca.


Rebecca Aylward và Joshua Davies quen nhau năm 11 tuổi và bắt đầu hẹn hò từ năm 2009. Suốt khoảng thời gian đó, Davies thường xuyên lui tới nhà bạn gái chơi và trở thành một thành viên thân thiết trong gia đình. Tuy nhiên, sau đó 3 tháng, Rebecca đã chủ động chấm dứt mối quan hệ.

Tới tháng 10, Davies đề nghị gặp lại. “Rebecca có vẻ rất vui khi sắp gặp lại cậu ta. Con bé nghĩ có lẽ cậu ta muốn đề nghị quay trở lại. Con bé dậy từ 6h sáng để chuẩn bị và trang điểm, mặc quần áo mới mua ngay ngày trước đó.”, mẹ Rebecca nói với tòa.

Khi chỉ còn 2 người, Davies liên tiếp dùng đá đập vào đầu Rebecca và để cô nằm úp mặt xuống mặt đất ẩm ướt trong rừng.

Sau đó, Davies đưa một người bạn tới để chứng kiến thi thể của cô bé để làm bằng chứng.
Về tới nhà, Davies lập tức lên facebook cập nhật nói với mọi người rằng cậu ta ở nhà trong thời gian gây án và thậm chí ngay sau khi Rebecca được báo mất tích, Davies còn lên đó bày tỏ sự lo lắng cho cô. 

Nạn nhân Rebecca Aylward
Nạn nhân Rebecca Aylward

 Cảnh sát được báo cáo về vụ việc sau khi một trong những người bạn của Davies nói với bố mẹ và dẫn cảnh sát tới nơi giấu thi thể Rebecca.

Bạn của Davies còn nói rằng, Davies là một cậu bé tự tin thân thiện, luôn ở trong top đầu và luôn mơ trở thành Thủ tướng Anh.

Nhưng dường như Davies có một phần “tối và tội lỗi” nào đó khi bị bỏ rơi và cực kì ghen tuông và sở hữu đối với Rebecca. Một thời gian ngắn sau khi cô bé quyết định chấm dứt mối quan hệ, Davies bắt đầu tung tin đồn rằng cô bé bị sảy thai và đã cố gắng có thai với cậu ta sau cuộc chia tay.

Bạn bè Davies cho biết cậu ta bị ám ảnh bởi những bộ phim bạo lực, trong đó có There will be blood. 

Kẻ giết người tuổi teen còn nói với bạn bè rằng cậu ta đang định dìm Rebecca xuống sông, rồi ném từ trên vách đá xuống rồi chôn cô bé xuống hố. Ý định này Davies lấy “cảm hứng” từ bộ phim 300.

Cũng trong tháng đó, Davies liên tiếp gửi các thông điệp lên mạng xã hội MSN, Facebook rằng “Tôi muốn giết Rebecca”.

Cho dù Davies liên tiếp thể hiện những cảnh báo giết người đó nhưng không một ai trong số bạn bè thật sự tin rằng cậu ta sẽ làm thật.

Vụ việc này lại tiếp tục làm dấy lên dư luận ở Anh về những ảnh hưởng tiêu cực của Internet và Mạng xã hội. Thậm chí đây còn được đưa ra làm lí do và dẫn chứng để đóng cửa Facebook.

Gia đình Rebecca tiếc thương cô.
Gia đình Rebecca tiếc thương cô.

 Đoạn tin nhắn trao đổi giữa Davies và bạn được đưa ra làm bằng chứng trước tòa:

“Mày sẽ làm gì nếu tao thực sự đã giết nó?”
- “Ok tao sẽ đãi mày bữa sáng”

2 ngày trước khi vụ việc diễn ra, Davies nhắn: “Đừng nói gì cả nhưng mày có lẽ đang nợ tao một bữa sáng đấy”
- “Tin nhắn hay nhất mà tao từng nhận đấy. Nghiên túc là tao rất sẵn sàng mua cho mày bữa sáng. Kể tao nghe chi tiết nhé, thằng bạn tàn ác ạ”.

Đoạn đối thoại kết thúc bằng một biểu tượng mặt cười :)

  •  Trà My (Theo Dailymail)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc