Giết vợ vì ’chồng nói chưa xong vợ đã cãi xong’

( PHUNUTODAY ) - Một anh chồng “lành như đất”, tối ngày cặm cụi làm “ô sin” để cho vợ đi chợ bán buôn, chiều vợ như “bà hoàng” nhưng vẫn bị cô vợ đành hanh chê bai mắng mỏ, chồng không chịu được thêm đã xuống tay.

Một anh chồng “lành như đất”, tối ngày cặm cụi làm “ô sin” để cho vợ đi chợ bán buôn, chiều vợ như “bà hoàng” nhưng vẫn bị cô vợ đành hanh chê bai mắng mỏ, chồng không chịu được thêm đã xuống tay.
[links()]
Trong một lần cãi vã, cô vợ còn cầm dao xỉa vào bụng chồng gây chảy máu nhưng vẫn được anh chồng “hiền quá hóa đần” bỏ qua. Cô vợ tiếp tục “ca cải lương” khiến anh chồng “tức nước vỡ bờ” vung dao sát hại…

Chồng im “như thóc”, vợ nói “như đài”

Hai chục năm trước, bị cáo Nguyễn Văn Sỹ kết hôn với chị Đỗ Thị Hương cùng trú tại phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai. Nhà có nghề làm đậu phụ, ngày ngày vợ chồng phải dậy sớm để làm đậu, làm xong vợ ra chợ bán hàng còn Sỹ ở nhà dọn dẹp nhà cửa, chăn nuôi lợn và chăm hai đứa con trai. Nhờ chăm chỉ làm lụng nên đến nay họ đã có một cơ ngơi khang trang với nhà hai tầng mặt phố tiện nghi hiện đại.

Xuống tay giết vợ can tội vợ nói nhiều. Ảnh minh họa.

Chị Hương vốn là người đàn bà đành hanh lắm điều, đôi khi quá quắt khi luôn kiếm cớ chửi chồng mắng con, chê bai chồng vụng về không biết lối làm ăn, chăm sóc nhà cửa con cái.

Sau những lần ở chợ về mệt mỏi, nhà cửa bề bộn, cơm nước thì chưa đâu vào đâu, chị lại quay sang chửi bới chồng. Anh Sỹ là người hiền hành, chịu nín chịu nhịn nên nếu bị vợ “ca cải lương” cũng chỉ cười xòa cho rằng vợ mình đồng bóng. Nhiều người khen Sỹ tốt tính, nhưng cũng nhiều người cho rằng "hắn ta" “hiền quá hóa đần”, và việc để vợ lấn lướt, coi thường chồng sớm muộn thế nào cũng dẫn tới bi kịch.

Ngày 28/5/2012, sau cả buổi ngồi chợ mệt mỏi, chị Hương về nhà thấy Sỹ đang "ngồi khểnh" xem ti vi, trong khi nhà bếp, nhà vệ sinh bẩn thỉu bừa bộn. Chị Hương tức giận “ca” chồng một bài về tội lười làm, không dọn dẹp... Đã thế, khi mở mâm cơm ra, thấy đồ ăn không ngon nên chị Hương chê đồ ăn làm ẩu và quay ra mắng chồng “đồ ngu không biết làm ăn gì”.

Bị vợ mắng như tát nước vào mặt, Sỹ cũng cảm thấy chạm tự ái nên mới phải quay ra mắng lại vợ. Chị Hương càng sa sả chửi chồng với ngôn từ chợ búa. Người đàn bà này còn vớ con dao đâm vào bụng chồng làm Sỹ tứa máu. Biết không thể thắng được cô vợ “bà chằn” nên Sỹ bực bội bỏ lên nhà ngồi hút thuốc lào.

Gây thảm án vì “tức nước vỡ bờ”

Chị Hương cũng đi lên phòng ngủ của hai vợ chồng ở trên tầng hai, nhưng vừa đi vừa sa sả chửi chồng với những từ ngữ nặng nề, thô tục. Sỹ tức quá đi theo và chửi lại vợ, nhưng khi chị Hương vào đến phòng ngủ thì đóng cửa lại, không cho chồng vào.

Sỹ tháo cánh cửa để ra nền nhà và vào phòng ngủ để tiếp tục cuộc “đấu khẩu”. Thấy vợ không chịu kém cạnh một lời nào, Sỹ đã đẩy vợ ngã xuống giường và bảo “im miệng lại”. Nhưng chị Hương vùng lên vật lộn, đạp Sỹ túi bụi làm sập cả thang giường.

Trong cơn thịnh nộ, Sỹ nảy sinh ý nghĩ giết vợ rồi tự sát để thoát khỏi cảnh “địa ngục trần gian” bên cô vợ quá quắt. Sỹ chạy xuống bếp lấy con dao quay lên phòng ngủ giết chị Hương ngay trên giường. Sỹ cũng dùng dao tự kết liễu đời mình nhưng được cấp cứu kịp thời.

TAND tỉnh Lào Cai vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Sỹ 11 năm tù về tội “Giết người”. Phiên tòa hôm ấy có rất nhiều nước mắt và những tiếng thở dài não nuột. Nhiều người trách Sỹ quá nhu nhược trước một cô vợ quá quắt và ngang ngược, lắm điều nhiều lời, hiền quá hóa đần, để khi “tức nước vỡ bờ” thì cục cằn gây thảm án.

Vụ án trên cũng là bài học xương máu cho nhiều người trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình: vợ chồng phải giữ hòa khí “tương kính như tân”, một khi đã không còn tôn trọng lẫn nhau thì sớm hay muộn cũng sẽ dẫn đến kết cục bi đát.

  • (Theo PLVN)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn