Giữa dịch Covid-19: Được hàng xóm đồng ca "Happy Birthday", cụ bà 80 tuổi ở Tây Ban Nha xúc động rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, tờ Daily Mail đăng tải một đoạn clip vô cùng xúc động. Giữa tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra căng thẳng, cụ bà Charo 80 tuổi vẫn được những người hàng xóm tổ chức sinh nhật từ xa.

Được tổ chức sinh nhật từ xa, cụ bà 80 tuổi ở Tây Ban Nha rơi nước mắt

Mới đây, tờ Daily Mail đăng tải một đoạn clip vô cùng xúc động. Giữa tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra căng thẳng, cụ bà Charo 80 tuổi vẫn được những người hàng xóm tổ chức sinh nhật từ xa.

Cụ thể, clip được quay tại Lavapies, thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Bà Charo – người phụ nữ này sống một mình trong khu nhà, bỗng nghe thấy tiếng gõ cửa. Khi bước ra ngoài, bà vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy một chiếc bánh kem nhỏ đặt ngay giữa lối đi. Không kiềm chế được sự xúc động, cụ đã rơi nước mắt vì sự chu đáo của những người hàng xóm. 

as 2

Sau đó, qua khung cửa sổ, những người hàng xóm của bà Charo cũng cùng nhau hát bài hát chúc mừng sinh nhật. Bà Charo cũng không quên bước tới cửa sổ nhà mình, vẫy tay chào lại mọi người và cảm ơn họ bằng một tràng pháo tay.

26080068-8122303-image-m-301584463431531-1584606245670574599079

Một người hàng xóm của bà Charo, tên là Nacho tâm sự: “Bà Charo năm nay 80 tuổi. Đây là độ tuổi rất dễ lây nhiễm Covid-19 Thời điểm này vô cùng khó khăn, đặc biệt là với những người lớn tuổi như bà Charo. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm lúc này là giúp đỡ lẫn nhau.”

Thách thức hàng xóm ở Đức

Bên cạnh Tây Ban Nha, đức cũng là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất do dịch Covid-19. Giữa bức tranh dịch bệnh u ám, nhưng vẫn le lói những tia sáng ấm áp về tình người. Theo Đài Deutsche Welle, nhiều người đang dang tay giúp đỡ hàng xóm của mình vượt qua khó khăn. Hashtag #Nachbarschaftschallenge (thách thức hàng xóm), đang được lan truyền rộng rãi ở Đức, nhằm kêu gọi mọi người giúp đỡ những người già/người có hệ miễn dịch yếu đi chợ hoặc làm những công việc khác.

Bên cạnh đó, mọi người còn lập ra nhiều nhóm trên Facebook để hỗ trợ nhau trong các khu phố. Điển hỉnh là website "Gegen den virus" - nơi người dân có thể tải và in  apphich dán lên chỗ ở của họ. Thông qua những tấm apphich này, những người hàng xóm có thể thông báo cho nhau ai đang cần hỗ trợ. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn