3 sao Việt "muối mặt" vì bị chê khi ngồi ghế nóng làm giám khảo trong năm 2018

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách 3 sao Việt vướng phải nhiều lời chỉ trích nhất năm 2018 khi ngồi ghế lòng làm giám khảo.

Bên cạnh yếu tố nội dung và thí sinh, thành phần ban giám khảo, huấn luyện viên luôn đóng một vai trò quan trọng cho sự thành công hay thất bại của một show truyền hình thực tế. Giám khảo là những người có kiến thức chuyên môn, đủ uy tín, sức ảnh hưởng để có thể đưa ra những kết luận xác đáng, đảm bảo tính công bằng của một cuộc thi. Nhưng, trong một số gameshow thực tế nửa đầu 2018 vừa qua, nhiều giám khảo khiến khán giả hoài nghi và tranh cãi về trình độ chuyên môn khi ngồi ghế nóng.

1. Kim Oanh - Giám khảo Gương mặt thân quen 2018

Chương trình Gương mặt thân quen 2018 từng khiến khán giả bất ngờ khi ra mắt dàn giám khảo. Thay vì những cái tên quen thuộc như NSƯT Hoài Linh, Đức Huy, Mỹ Linh... thì Kim Oanh, Quang Linh và Đàm Vĩnh Hưng ngồi ghế nóng mùa 6.

Trên ghế nóng, Kim Oanh bị khán giả nhận xét hời hợt, cảm tính, không đúng chuyên môn, khi thì khen quá, lúc lại chê quá. Thậm chí, cô còn liên tục đưa ra những nhận xét sai lệch, khiến hai giám khảo Đàm Vĩnh Hưng và Quang Linh phải chỉnh lại.

Nữ diễn viên Kim Oanh gây tranh cãi khi ngồi ghế giám khảo Gương mặt thân quen.

Nữ diễn viên Kim Oanh gây tranh cãi khi ngồi ghế giám khảo Gương mặt thân quen.

Trong tập 4, khi nhận xét màn hóa thân thành nghệ sĩ Tạ Minh Tâm của Đỗ Phú Quý, Kim Oanh cho rằng chàng trai trẻ hát "bị thừa lửa, dùng lực nhiều quá". Lời nhận xét của Kim Oanh đã dựa vào những quan điểm trước đó của Đàm Vĩnh Hưng song vì không có chuyên môn nên cô nói sai hoàn toàn. Quang Linh sau đó phải lên tiếng: "Cô ấy nói bằng ngôn ngữ kịch nên các bạn cố hiểu. Phú Quý hát không có gì gắng gượng, cố quá như Kim Oanh nói. Tôi không hiểu sao Kim Oanh lại nhìn ra bạn đang cố".

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng về trường hợp của đồng nghiệp: "Công tâm mà nói, Oanh không phải là người có chuyên môn về ca hát nên để đưa ra những nhận xét sâu, mang đậm tính chuyên môn, thật sự là rất khó cho cô ấy. Một vài từ về âm nhạc, Oanh nói bị sai. Ví dụ từ 'ộc hơi', chẳng ai nói như vậy cả. Đó là những từ chuyên môn, phải học mới biết được. Theo tôi, Oanh chỉ nên nhận xét về diễn xuất thôi. Còn chuyên môn, hãy để tôi và Quang Linh nói".

2. Hương Giang Idol

Mới đây, ca sĩ kiêm hoa hậu Hương Giang gây chú ý cho dư luận khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên tại Siêu mẫu Việt Nam 2018. Với một cuộc thi người mẫu chuyên nghiệp như Siêu mẫu Việt Nam, huấn luyện viên thường sẽ là những chân dài kỳ cựu. Vì lẽ đó, Hương Giang được cho là không đủ trình độ chuyên môn để ngồi ghế nóng.

Hương Giang từng bị chê không đủ kinh nghiệm khi ngồi ghế nóng.

Hương Giang từng bị chê không đủ kinh nghiệm khi ngồi ghế nóng.

Bị nghi ngờ về khả năng thị phạm, Hương Giang đáp trả: "Đâu phải siêu mẫu là sẽ huấn luyện ra siêu mẫu? Tại sao có những người thầy rất mập, thấp, thậm chí là đàn ông nhưng họ vẫn huấn luyện ra những chân dài catwalk siêu đẳng? Tôi không phải siêu mẫu, tôi chỉ là người tạo ra siêu mẫu".

Nói được làm được, Hoa hậu Chuyển giới được khen ngợi chỉ qua 3 tập đầu phát sóng. Cô là huấn luyện viên rất chịu khó lăn xả và gây sức hút với khả năng thị phạm tuyệt vời.

3. Đức Phúc - Giám khảo The Debut

Nhận lời làm giám khảo The Debut, Đức Phúc vấp phải nhiều tranh cãi vì tuổi đời và tuổi nghề còn quá trẻ. Công chúng đánh giá anh thiếu chuyên môn, kinh nghiệm để đảm nhận vị trí "cầm cân nảy mực". Những tập đầu lên sóng, Đức Phúc khiến nhiều người khó hiểu bởi những lời nhận xét ngô nghê và không có tính chuyên môn sâu. Thậm chí, một thí sinh trong hậu trường cũng nhận xét thẳng thừng giọng ca Ánh nắng của anh "chẳng có gì để chấm".

Dù bị nghi ngờ chuyên môn, Đức Phúc cho biết anh luôn đặt cái tâm vào từng lời nhận xét thí sinh.

Dù bị nghi ngờ chuyên môn, Đức Phúc cho biết anh luôn đặt cái tâm vào từng lời nhận xét thí sinh.

Vấp phải nhiều luồng ý kiến chỉ trích, khen chê từ phía dư luận, Đức Phúc cho biết, BTC chọn anh là hoàn toàn có lý do. Có thể anh chưa đủ tinh tế, nhanh nhạy trong những nhận xét nhưng theo Đức Phúc, anh luôn đặt cái tâm của người nghệ sĩ vào từng lời nói. Anh tin, chỉ cần chân thành thì ai rồi cũng sẽ đi thẳng được đến trái tim người nghe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn