Mẹo chọn bún thơm ngon, không chứa hàn the gây hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng chon được loại bún thơm ngon chuẩn vị.

Màu bún

Khi bạn chọn bún, bạn nên chọn bún được làm từ gạo nguyên chất. Khi nhìn vào sợi bún có màu trắng đục hoặc tối màu hơn. Ngoài ra, bạn nên chọn loại bún chứa hàn the hay chất tẩy trắng sẽ có màu trắng trong, sáng và sợi bún có độ bóng mẩy nhìn bắt mắt không nên lựa chọn.

Sợi bún

Một trong những cách chọn bún là bạn nên nhìn vào sợi bún, với bún không chứa hàn the, chất tẩy trắng thì sợi bún hơi nát, dễ đứt gãy và chạm vào sẽ có cảm giác nhuyễn, dính tay bởi chúng được làm từ gạo nguyên chất. Khi bún có chứa chất hàn the, sợi bún dai hơn, khó đứt gãy, chạm vào không có cảm giác nhuyễn, dính của gạo tự nhiên.

Cách chọn bún thơm ngon không chứa chất hàn the

Cách chọn bún thơm ngon không chứa chất hàn the

Mùi bún

Khi bạn muốn chọn bún ngon, bún không chứa hàn the có mùi hơi chua dịu, không quá nặng mùi sẽ ngon hơn. Khi bạn thấy trong bún có mùi chua hoàn toàn tự nhiên của gạo ngâm trong quy trình chế biến bún. Ngoài ra, khi bạn ăn bún thì sẽ có mùi vị của bột gạo tự nhiên mùi thơm ai cũng thích.

Nhận biết qua vị bún

Nếu bạn chọn bún ngon không chứa chất hàn the và hóa chất khi ăn sẽ có cảm giác tinh bột và mùi vị của bột gạo như ăn cơm. Bún gạo khi bạn mua về để hơi lâu hoặc qua ngày sẽ bị chua và ôi thiu.

Mẹo chon bún thơm ngon không chứa hóa chất

Mẹo chon bún thơm ngon không chứa hóa chất

Còn những loại bún chứa hàn the có khi để tới 2-3 ngày chưa ôi thiu, bởi sử dụng hóa chất quá nhiều gây hại cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn