Google Chrome vượt mặt Firefox tại “đảo quốc sương mù”

( PHUNUTODAY ) - #160;Trình duyệt Chrome của Google đang phát triển nhanh như tốc độ duyệt web của nó.

(Phunutoday) - Theo các thống kê, phân tích dịch vụ của StatCounter cho hay, với sự đầu tư đáng kể trong việc tiếp thị trình duyệt của mình, Chrome của Google đã vượt qua Firefox để lần đầu tiên trở thành trình duyệt phổ biến thứ hai tại Anh.

Hiện nay, Google Chrome đang nắm giữ 22,12% thị phần trong thị trường trình duyệt của khu vực này, nhiều hơn Firefox của Mozilla - có 21,65% thị phần. Internet Explorer của Microsoft vẫn là trình duyệt phổ biến nhất, nhưng họ cũng bị “tụt” 1% so với hồi tháng 6 xuống còn 45,54%.

 

 

Tuy nhiên, trên toàn thế giới, Chrome vẫn giữ vị trí thứ ba, nhưng trình duyệt này đang nhanh chóng chiếm thị phần của cả Internet Explorer lẫn Firefox. Cụ thể Chrome đã tăng gần 2% giữa tháng 6 và tháng 7 để có mức thị phần 22,14%. Trong khi đó Internet Explorer , Firefox mỗi trình duyệt giảm 1% và nắm giữ tương ứng 42,45% và 27,95%.

Chrome được chính thức phát hành vào tháng 12 năm 2008. Nổi lên với giao diện bắt mắt, khỏe khoắn, Chrome còn có ưu điểm lớn nhất ở tốc độ truy nhập web cao nhờ hoạt động dựa trên sự kết hợp với “cỗ máy” JavaScript V8 của Google. Các mã nguồn cho dự án Chrome được phát hành cùng với phiên bản thử nghiệm đầu tiên của nó để khuyến khích các lập trình viên phát triển, giúp tối ưu hóa việc hiện thị web trên trình duyệt này.

Tùng Lâm

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn