Hà Anh có học thực sự hay muốn khác biệt?

( PHUNUTODAY ) -

Một người có học sẽ là một người khiêm tốn, biết mình biết người và không bao giờ có những phát ngôn chê bai người khác. Vậy nhưng, vì muốn tạo nên sự khác biệt mà Hà Anh đi ngược lại những gì người có học thức thường làm dù vẫn luôn khẳng định mình thông minh và học thức. Có lẽ, với mỗi người sẽ có một chuẩn mực riêng thế nào là học thức và Hà Anh cũng như vậy!

Trong một bài phỏng vấn gần đây, siêu mẫu Hà Anh đã không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm của mình về việc thi thố của người đẹp Việt tại sao lại thất bại trên trường quốc tế. Theo người đẹp, những đại diện của chúng ta khi tham dự các cuộc thi tầm cỡ thế giới thường thiếu sự tự tin và không có kiến thức đầy đủ về cuộc thi mà họ được mời tham dự.

Việc tìm hiểu về một cuộc thi không phải quá khó khăn trong thời buổi hiện tại nhưng những người đẹp Việt vẫn thất bại thường xuyên. Phải chăng, theo như Hà Anh thì những người đẹp Việt thi quốc tế không có thời gian để tìm hiểu hay vốn tri thức có hạn?

Hà Anh thực có học thức hay đang tạo sự khác biệt để khẳng định học thức của mình?
Hà Anh thực có học thức hay đang tạo sự khác biệt để khẳng định học thức của mình?

Cô cũng cho biết: "Để tỏa sáng trong một sự kiện, một bữa tiệc hay trên sân khấu thì gương mặt đẹp, nụ cười hút hồn hay các số đo hình thể chuẩn, bộ trang phục đẹp lộng lẫy chưa đủ mà cần phải có sự am hiểu về con người, lịch sử, văn hóa nước mình, nước đăng cai, thậm chí là hiểu biết về lịch sử cuộc thi, đặc tính từng thành viên ban giám khảo và những thay đổi về Ban tổ chức cuộc thi. Việc rèn luyện sức khỏe, rèn kỹ năng catwalk, thể hiện trên sân khấu, trước ống kính là vô cùng cần thiết. Kỹ năng giao tiếp trước đám đông, cách trò chuyện trong một bữa tiệc, cách cầm thìa, dĩa, ly rượu, ăn… trong bữa tiệc đứng cũng không thể bỏ qua".

Hà Anh đã không chỉ nói người đẹp Việt thiếu kiến thức về cuộc thi mà còn thiếu cả những kiến thức xã hội khác, từ kĩ năng cơ bản cho tới cách ứng xử và cả tri thức. Theo cô, một người đẹp cần phải am hiểu cả về lịch sử quốc gia mình lẫn quốc gia đăng cai cuộc thi. Chính điều này sẽ đem lại cho người đẹp của chúng ta thành công. Nhưng những người đẹp Việt ra thế giới lại rất ít khi thành công, phải chăng vì tri thức của họ có hạn nên không gây được ấn tượng cho bạn bè quốc tế và ban giám khảo.

Những gì mà Hà Anh chia sẻ ở trên quả thật không sai nhưng đó là điều đã được báo giới và người hâm mộ chỉ ra rất nhiều lần trước đây. Những gì Hà Anh nói về tri thức có hạn của người đẹp Việt cũng thực sự không khiến nhiều người bất ngờ vì những người đẹp Việt thi nhan sắc vốn chỉ là sinh viên của các trường trung cấp, cao đẳng hay đại học dân lập mà từ lâu người hâm mộ đã gán cho họ cái biệt danh "chân dài não ngắn". Phải chăng, Hà Anh đang một lần nữa khẳng định mình là người có học, thông minh nên chê bai tri thức của những người đẹp khác khi đem chuông đi đánh xứ người?

Thay vì lật lại vấn đề tri thức của những người đẹp Việt đi thi quốc tế thất bại như Hà Anh nói thì công chúng lại quay lại để xem chính tri thức của Hà Anh. Cô từng là học sinh trường chuyên, từng đi du học ở Anh quốc cũng như luôn nhận mình là người thông minh, có học thức. Vậy nhưng, học thức của cô phải chăng cũng chỉ "có hạn" nên cô cũng chỉ đạt được cái thành tích "nhỏ bé" trên đấu trường quốc tế.

Nên nhớ rằng cuộc thi mà Hà Anh tham dự là Hoa hậu Trái Đất, một cuộc thi mà hiện tại chỉ đứng vị trí thứ 5 trong top những cuộc thi lớn nhất của Gobal Beauties sau Hoa hậu thế giới, Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Quốc tế. Vậy nên, với một cuộc thi mà tầm vóc có hạn thì sự cạnh tranh ắt hẳn cũng kém hơn những cuộc thi tâm cỡ kia hơn. Hơn nữa, cái giải Á hậu 1 Hoa hậu tài năng thì liệu có nói lên được tri thức của một thí sinh khi tài năng mới là cái quan trọng nhất quyết định kết quả?

Chắc hẳn, Hà Anh trước khi tham dự Hoa hậu Trái Đất cũng chưa tìm hiểu kĩ về cuộc thi và văn hóa đất nước mình, văn hóa đất nước Philippines nên cô chỉ dành được thành tích gọi là "an ủi" và có giá với người kém hiểu biết về những cuộc thi nhan sắc.

Không chỉ vậy, cô thường xuyên lên báo và khẳng định mình là người có học thức và thông mình. Cô cũng chia sẻ mình hợp với từ thông minh hơn là từ khéo léo. Cùng với đó, cô cũng có nhiều phát ngôn và hành động thực sự khiến công chúng phải choáng và bất ngờ dù rằng đôi khi nó là sự thật.

Một người có học sẽ là một người khiêm tốn, biết mình biết người và không bao giờ có những phát ngôn chê bai người khác. Vậy nhưng, vì muốn tạo nên sự khác biệt mà Hà Anh đi ngược lại những gì người có học thức thường làm dù vẫn luôn khẳng định mình thông minh và học thức? Có lẽ, với mỗi người sẽ có một chuẩn mực riêng thế nào là học thức và Hà Anh cũng như vậy!

  • Mia
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn