Hà Giang xin không xử người đốt pháo vì lỗi đánh máy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – UBND tỉnh Hà Giang đã có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét, không kiểm điểm xử lý đối với cá nhân, đơn vị của tỉnh về việc đốt pháo dịp Tết Quý Tỵ 2013 vừa qua vì lỗi đánh máy nhầm.

Đời sống) – UBND tỉnh Hà Giang đã có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét, không kiểm điểm xử lý đối với cá nhân, đơn vị của tỉnh về việc đốt pháo dịp Tết Quý Tỵ 2013 vừa qua vì lỗi đánh máy nhầm.
[links()]
Chiều 2/5, UBND tỉnh Hà Giang đã có văn bản (do ông Đàm Văn Bông, chủ tịch UBND tỉnh ký) gửi Thủ tướng Chính phủ để đính chính thông tin Hà Giang “có 22 người bị thương do đốt pháo” dịp Tết Quý Tỵ, đồng thời đề nghị Thủ tướng xem xét, không kiểm điểm xử lý đối với cá nhân, đơn vị của tỉnh về việc này.

Tờ Tuổi trẻ TP. HCM trích văn bản trên cho hay, theo UBND tỉnh Hà Giang, khi báo cáo Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) về tình hình khám chữa bệnh trong sáu ngày nghỉ Tết, Sở Y tế Hà Giang đã bất cẩn khi nhập con số 22 người bị “tai nạn do sinh hoạt” vào mục “tai nạn do pháo nổ”.

ha-giang-xin-khong-xu-phat-dot-phao-Phunutoday.vn
Xác pháo còn sót lại sau đêm giao thừa còn sót lại tại Hải Dương. Ảnh: TTO.

Do Sở Y tế không đính chính kịp thời, số liệu bị nhầm lẫn này sau đó đã được các bộ ngành khai thác, báo cáo Thủ tướng.

Trước Tết Quý Tỵ 2013, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải chỉ đạo các cấp chính quyền, huy động các đoàn thể chính trị, xã hội, các phương tiện thông tin tuyên truyền vận động nhân dân không buôn bán đốt pháo nổ.

“Nơi nào để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép thì Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố đó phải kiểm điểm trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ”, công điện của Thủ tướng nêu rõ.

Tuy nhiên, dịp Tết Nguyên đán vừa qua vẫn có một số tỉnh xảy ra tình trạng đốt pháo, báo chí phát hiện xác pháo đầy đường.

Vì vậy, trong cuộc họp nhằm kiểm điểm, đánh giá việc chấp hành các nhiệm vụ trong dịp Tết Quý Tỵ 2013 diễn ra ngày 19/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phê bình các tỉnh để xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp Tết.

Sau đó, ngày 23/4, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phê bình 3 tỉnh là Hải  Dương, Lào Cai và Hà Giang để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết Quý Tỵ 2013. .

Thủ tướng phê bình và yêu cầu Chủ tịch UBND 3 tỉnh trên kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân buông lỏng chỉ đạo, để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết.

Theo báo cáo của công an các địa phương, trong những ngày Tết (từ ngày 9 đến 16/2), công an các địa phương đã phát hiện, bắt giữ 174 vụ với 198 đối tượng vi phạm về sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo trái phép. Trong đó, sử dụng pháo trái phép lên tới 121 vụ. Qua tuần tra, kiểm soát đã phát hiện thu giữ tại nơi công cộng 81,7 kg pháo các loại; vận động nhân dân giao nộp trên 310 kg pháo.
  • P.V (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn