Hà Hồ ’bán’ hiếu thảo cho hãng rượu giá bao nhiêu?

11:37, Thứ tư 12/06/2013

( PHUNUTODAY ) - Mức phạt cao nhất cho tổng các hành vi trên có thể lên đến 30 triệu đồng.

Tuy hết lời ca ngợi cha, cảm ơn cha, nhưng vì tiền, Hà Hồ đã sẵn sàng 'bán' lòng hiếu thảo của mình và hình ảnh người cha cho hãng rượu, bất chấp quy định cấm quảng cáo rượu dưới mọi hình thức của pháp luật.

Êkip làm MV Cám ơn cha có thể bị phạt đến 30 triệu đồng

Chiều 11/6, ông Nguyễn Văn Khanh, trưởng phòng xuất bản báo chí Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM, khẳng định MV Cám ơn cha là một MV quảng cáo rượu trái phép.

Ông Khanh nói trên báo Tuổi trẻ: “Sở Thông tin - truyền thông đã xem MV Cám ơn cha (phiên bản đầy đủ) và nhận thấy đây đúng là một MV quảng cáo rượu trái phép, vi phạm vào nhiều điểm trong Luật quảng cáo cũng như các nghị định về quản lý các hoạt động Internet”.

Cụ thể, MV Cám ơn cha đã vi phạm khoản 15, điều 22, nghị định 94-2012 về sản xuất, kinh doanh rượu là cấm tài trợ các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao, vi phạm điều 7 Luật quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 là cấm sử dụng các loại rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên trong quảng cáo, nghị định 97 về việc quản lý các hoạt động Internet là cấm sử dụng Internet để quảng cáo cho các dịch vụ, sản phẩm, hàng hóa bị cấm hoặc chưa được phép lưu hành trên thị trường.

Căn cứ theo mục 3, điều 26, điểm C, khoản 4 của nghị định 02, đơn vị thực hiện MV Cám ơn cha sẽ bị xử phạt hành chính về việc quảng cáo sản phẩm trái phép có độ cồn. Mức phạt cao nhất cho tổng các hành vi trên có thể lên đến 30 triệu đồng.

Ông Khanh nhấn mạnh việc xử phạt này sẽ không chỉ là việc xử phạt cá nhân ca sĩ Hồ Ngọc Hà mà sẽ liên quan đến: người tổ chức sản xuất MV ca nhạc trên, những cá nhân tham gia trong MV này, những người giúp phát tán MV này trên mạng Internet và thương hiệu rượu có liên quan được nhắc đến trong MV.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính, MV Cám ơn cha sẽ bị thu hồi, gỡ khỏi các trang mạng theo luật định.

“Đây là một sản phẩm được phát hành online, tuy nhiên dưới định dạng một sản phẩm văn hóa (MV ca nhạc), cho nên chúng tôi sẽ phối hợp với Sở VH-TT&DL để cùng mời các bên liên quan đến làm việc với thanh tra sở trong thời gian sớm nhất”, ông Khanh nói.

Hà Hồ đã bán hình ảnh cha cho quảng cáo rượu
Hà Hồ đã bán hình ảnh cha cho quảng cáo rượu


Cảm ơn cha bằng cách bán hình ảnh cha cho hãng rượu?

Để lưu lại những khoảng khắc ngọt ngào nhất về tình cha con, lần đầu tiên cô ca sỹ này để đấng sinh thành xuất hiện trên MV Cảm ơn cha.

"Tình cảm cha con luôn là thứ tình cảm thiêng liêng, nhưng không phải ai cũng có dịp thể hiện được điều này bằng lời nói. Cha thì thường cứng rắn, nghiêm khắc và ít nói hơn mẹ, nhưng, những khi cần định hướng hay gặp những bế tắc trong cuộc sống, cha chắc chắn luôn là một chỗ dựa vững chắc bởi vốn kiến thức và kinh nghiệm sống của mình", Hà Hồ chia sẻ về ý tưởng thực hiện dự án mới.

Mang thông điệp vô cùng ý nghĩa là muốn hướng đến tình cảm gia đình, Hồ Ngọc Hà chia sẻ: “Hy vọng dự án đặc biệt này sẽ khơi gợi những tình cảm chân thành của những người con đối với cha của mình”.

Với giai điệu và ca từ đẹp đẽ, đây là một sáng tác rất ý nghĩa của tác giả Nguyễn Hồng Thuận. Tác phẩm là những tình cảm rất tự nhiên mà tác giả đã thay mặt hàng triệu trái tim Việt muốn gửi đến đấng sinh thành của mình.

Tuy hết lời ca ngợi cha, cảm ơn cha, nhưng vì tiền, Hà Hồ đã sẵn sàng 'bán' lòng hiếu thảo của mình, hình ảnh của người cha cho hãng rượu, bất chấp quy định cấm quảng cáo rượu dưới mọi hình thức của pháp luật.

Liệu khi nhìn thấy Hà Hồ bị các cơ quan quản lý sờ gáy, dư luận lên án, bố mẹ của cô có vui không?

  • Cận Bình

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc