Hà Hồ bị xử oan vụ quảng cáo rượu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu cứ chiểu theo lý luận của Cục Điện ảnh, thì cảnh Hà Hồ quảng cáo rượu trong MV là nằm trong diễn biến tâm trạng nhân vật.

Sau khi truyền thông đặt nghi vấn về việc có hay không việc quảng cáo "chìm" sản phẩm rượu mạnh trong phim Lửa Phật, sáng 27/8, Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan đã chính thức trả lời báo chí.

Mô tả ảnh.
Theo như lý luận của Cục điện ảnh, Hà Hồ bị oan khi xử phạt quảng cáo rượu

Giải thích về việc cấp phép cho Lửa Phật, bà Ngô Phương Lan cho biết: "Về góc độ quản lý của Cục Điện ảnh, trước khi ký quyết định cấp phép cho Lửa Phật, chúng tôi nhận thấy Hội đồng duyệt phim, tư vấn cho Cục trưởng không có ý kiến nào phản ánh, phát hiện quảng cáo rượu trong phim Lửa Phật cả".

Nhận định về hình ảnh được cho là quảng cáo rượu trong phim, vị Cục trưởng này nói:

"Trong phim, muốn phản ánh cái gì cũng phải xem có cần thiết và phù hợp với diễn biến câu chuyện trong phim hay không. Nếu đưa nhiều, đưa một cách vô lối và không đúng với hành động, tâm lý nhân vật cũng như diễn biến câu chuyện thì cái đó là quảng cáo lộ liễu, trắng trợn.

Ở Lửa Phật, những cảnh uống rượu đều nằm trong hành động, diễn biến tâm trạng của nhân vật, và thuộc bối cảnh bar rượu Ánh Trăng. Các thành viên Hội đồng cũng đều đồng ý như vậy".

Với Lửa Phật, khán giả được xem ít nhất 3 cảnh có rượu và có thể nhận biết được cả tem mác của chai rượu. Phải kể đến cảnh nhân vật Đạo ngồi uống rượu, nhân vật Long ngồi uống rượu, mà khán giả rất dễ nhận ra là loại rượu nào. Rồi cảnh hai nhân vật lao vào đánh nhau và Đạo bị rơi xuống quầy bar, nơi bày đầy vỏ rượu rất rõ tem mác.

Nếu chiểu theo ý của Cục trưởng Ngô Lan Phương nói, thì MV Cảm ơn cha của ca sĩ Hà Hồ cũng không đáng bị phạt và cũng không coi là quảng cáo rượu phản cảm.

Việc quảng cáo rượu cũng nằm trong diễn biến tâm trạng của các nhân vật, thể hiện sự biết ơn đối với người đã sinh thành ra mình, là món quà mà Hà Hồ tặng bố mẹ.

Thế nên, theo cái đà lý luận của Cục Điện ảnh, thì muốn quảng cáo rượu quá dễ dàng. Các hãng rượu tha hồ mà quảng cáo trong các bộ phim, miễn là nằm trong hành động, diễn biến tâm trạng của nhân vật vừa hiệu quả mà không bị phạt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn