Hà Nội: Bác sĩ thờ ơ khiến cháu bé 8 tuổi tử vong?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho rằng trong quá trình cấp cứu các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung Ương thờ ơ, chậm chạp và thiếu trách nhiệm đã dẫn đến cái chết của cháu Tô Quốc An (SN 2006), gia đình cháu đã đến cổng bệnh viện trong đêm muộn đề nghị các bác sĩ giải thích nguyên nhân.

Vào khoảng 19h tối 20/4, rất đông người thân của cháu Tô Quốc An (trú tại TP. Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc) đến cổng Bệnh viện Nhi Trung Ương đợi câu trả lời rõ ràng nguyên nhân cái chết của cháu vào lúc 15h chiều (20/4) cũng như tố cáo sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của các bác sĩ.

Theo lời kể của anh Nguyễn Hữu Thái (cậu ruột của cháu An) thì khi đó gia đình, anh em bên nội – ngoại vô cùng bức xúc trước thái độ làm việc chậm trễ của các bác sĩ dẫn đến cái chết của cháu An. “Mẹ cháu là Nguyễn Thị Thu Huyền (33 tuổi) cùng bà nội không thể đứng vững, ngất lên ngất xuống vì sự ra đi quá đột ngột của cháu sau 5 tiếng cấp cứu không thành”, anh cho biết.

Cũng theo anh Thái, cách cứu chữa của Bệnh viện nhi Trung Ương chưa thật sự tận tâm, thờ ơ và chậm chạp trong quá trình xử lý giấy tờ, hành chính dẫn đến bệnh nhân bị cấp cứu muộn.

Cháu Tô Quốc An được đưa về quê an táng trong sự thắc mắc của người nhà.

Phía gia đình cháu An cho hay, sáng ngày 19/4 cháu An có hiện tượng đau bụng nên gia đình đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc. Sau khi khám xong, phía Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc nói chuyển cháu xuống Hà Nội.

Lúc 9h30 ngày 20/4, gia đình đưa cháu đến khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Các bác sĩ ở đây đã đề nghị gia đình chuyển cháu qua Bệnh viện Nhi Trung Ương để cấp cứu.

“Chúng tôi đưa cháu qua Bệnh viện Nhi Trung Ương lúc 11h trưa. Khi cháu sang đến đây thì cháu có biểu hiện bụng đau dữ dội. Tuy nhiên phía Bệnh viện Nhi Trung Ương làm thủ tục nhập viện cho cháu rất lâu. Tính từ 11h trưa đến 15h chiều mới đưa vào cấp cứu”, anh Thái cho hay.

Sau khi đưa vào phòng cấp cứu, các bác sĩ đã tiến hành truyền nước và tiêm thuốc giảm đau. Đến 15h20 (20/4) cháu An có hiện tượng co giật, tím tái… các bác sĩ vào cấp cứu nhưng không thành.

PV ghi nhận vụ việc tại Bệnh viện Nhi Trung Ương vào lúc 23h30 (tối 20/4). Người nhà cháu An yêu cầu các bác sĩ trả lời về nguyên nhân cái chết của cháu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn