Thêm một bước đơn giản này nhưng món thịt rán giòn tan thơm ngon hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết nhỏ này giúp cho bạn có món thịt rán thơm ngon ai cũng thích mê.

Nguyên liệu cần thiết

500g thịt heo

1 củ tỏi

Hạt nêm, ngũ vị hương, rượu trắng, chanh tươi, ớt

Gia vị : dầu ăn, nước mắm, muối, đường

Cách rán thịt ngon

Bước 1: Bạn hãy cho thịt lợn bạn mua về rửa sạch với muối, rồi thái thịt thành khúc to 6-7cm. Với tỏi lột vỏ băm nhuyễn, ớt bạn bóc vỏ băm nhuyễn.

Rán thịt thơm ngon hơn với chanh tươi

Rán thịt thơm ngon hơn với chanh tươi

 Bước 2 : Bạn hãy luộc thịt bạn có thể luộc qua hoặc có thể ướp trực tiếp luôn cũng được nhưng thường để thịt sống để ướp khi rán sẽ giòn ngon hơn. Tiếp đó, bạn hãy cho thịt lợn vào cái bát tô rồi thêm 1 thìa nước mắm, 1/2 hạt tiêu bột, tỏi dập nhỏ, cho 1 ít gói ngũ vị hương vào ướp để thịt có mùi thơm trong khoảng 30p để thịt ngấm gia vị.

Nếu bạn muốn thịt giòn tan hãy lấy chanh tươi lấy nước cốt xát vào bì lợn giúp cho món thịt để lúc rán bì không bị nổ, gây bắn mỡ ra ngoài. Sau đó, bạn hãy xát muối hạt, cách làm này sẽ cho bạn món thịt rán của bạn có phần bì phồng lên và giòn tan như ăn ngoài tiệm, nhớ để phần bị luôn được khô để khi rán món ăn không bị bắn mỡ và thơm ngon hơn.

Dùng chanh tươi xát lên bì giúp thịt giòn tan

Dùng chanh tươi xát lên bì giúp thịt giòn tan

Bước 3 : Bạn hãy cho chảo lên bếp rồi cho dầu vào đun nóng già. Các bạn rán phần mặt thịt trước rồi mới rán đến phần bì khiến cho thịt chín vàng đều 2 mặt thì tắt bếp đợi cho thịt nguội.

Bước 4 : Nếu như bạn muốn món ăn ngon hơn bạn pha 1 ít nước mắm, 1 chút đường, vắt thêm chút nước cốt chanh, ớt tươi thái nhỏ và tỏi thì băm nhỏ để chấm thịt rán giúp món ăn hoàn hảo hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn