Hai chiến binh cuối cùng và món nợ phải trả

12:11, Thứ sáu 11/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù là hai đội bóng nhiều duyên nợ, nhưng đây mới là lần thứ hai Dortmund và Bayern Munich gặp nhau trong trận chung kết Cúp Quốc gia.

Mặc dù là hai đội bóng nhiều duyên nợ, nhưng đây mới là lần thứ hai Dortmund và Bayern Munich gặp nhau trong trận chung kết Cúp Quốc gia. “Hùm xám” là người chiến thắng trong trận đấu năm 2008, và ký ức về trận đấu ấy vẫn còn rất sâu đậm trong các cầu thủ thua trận.
[links()]
Jakub Blaszczykowski, hay như các đồng đội vẫn thường gọi một cách thân mật là Kuba, sẽ không bao giờ quên trận chung kết Cúp Quốc gia Đức mùa 2007-2008. Đó là mùa giải mà Dortmund bước vào trận đấu tại Olympic Stadium với gánh nặng 6 năm không danh hiệu trên vai.

Tại Bundesliga, họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 13 đầy thất vọng. Trận đấu với Bayern Munich có ý nghĩa như một sự cứu rỗi cho mùa giải đáng quên ấy.

Liệu Kuba có thể toại nguyện?
Liệu Kuba có thể toại nguyện?

Dortmund đã bước vào trận đấu với sự quả cảm cao nhất để che lấp khoảng cách trình độ với Bayern Munich. Họ để thủng lưới ngay từ phút 11 sau bàn thắng của Luca Toni. Kuba nhớ lại: “Chúng tôi không nghĩ rằng sẽ để thủng lưới sớm như thế, mọi chuyện trở nên khó khăn gấp bội. Nhưng chúng tôi không đầu hàng, tinh thần lúc ấy là không còn gì để mất.

Thủ quân Christian Woerns nói với chúng tôi: các cậu có thể thua, nhưng không được bỏ cuộc. Đó là tinh thần Dortmund!”. Những cố gắng phi thường của đội bóng áo vàng giúp họ cân bằng tỷ số đúng vào phút cuối cùng với bàn thắng của Mladen Petric, cùng với 6 thẻ vàng phải nhận.

Kéo được trận đấu vào hiệp phụ là một thành công với Dortmund, và họ đã gục ngã ở đó, khi Luca Toni ghi thêm 1 bàn ở phút 103’. Kuba và các đồng đội không thể làm gì hơn trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại, bản thân tiền vệ người Ba Lan phải rời sân với thẻ vàng thứ 2 ở phút 109’.

“Tôi không bao giờ quên khoảnh khắc đó, khi bỏ lại các đồng đội đang nỗ lực trên sân và lầm lũi đi vào đường hầm. Tôi đã trưởng thành hơn từ tình huống ấy!”- Kuba hồi tưởng.

Giờ đây, đội hình năm 2008 chỉ còn sót lại Kuba và Sebastian Kehl đã từng thi đấu trong trận đấu ấy. Tiền vệ của Dortmund tự tin: “Bây giờ chúng tôi đã mạnh hơn rất nhiều, và còn là ĐKVĐ Bundesliga. Món nợ sẽ được trả sòng phẳng!”

  • Hoàng Giang
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc