Hàng ngàn người tưởng niệm bé Duyệt, chống lại sự vô cảm cộng đồng

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay, trước sự ra đi của bé gái 2 tuổi bị xe cán gây tử vong trước sự vô tâm của cộng đồng hàng, hàng nghìn người dân trên đất nước Trung Quốc đều thắp nến để tượng niệm bé gái này.

(Phunutoday) - Hôm nay, trước sự ra đi của bé gái 2 tuổi bị xe cán gây tử vong trước sự vô tâm của cộng đồng hàng, hàng nghìn người dân trên đất nước Trung Quốc đều thắp nến để tượng niệm bé gái này.

[links()]
Hàng trăm sinh viên tại 1 trường Đại học thuộc thành phố Hành Dương, Hồ Nam Trung Quốc cùng nhau thắp nến tưởng niệm bé gái 2 tuổi Vương Duyệt Duyệt


Vào lúc 3h sáng ngày 21/10/2011 bé Vương Duyệt Duyệt đã tử vong tại một bệnh viện tại Phật Sơn, Quảng Đông vì những vết thương quá nặng sau hơn một tuần được điều trị tích cực tại bênh viện.  

Bé Vương Duyệt Duyệt bị hai xe tải cán qua người ngày 13/10 nhưng không thể tưởng tượng nổi chỉ trong 7 phút xảy ra tai nạn, 18 người đi qua em không hề giúp đỡ. Một bà mẹ cùng con nhìn thấy tình cảnh đó đã vội vã nắm tay con rảo bước chạy qua thật nhanh. Cuối cùng, một người nhặt rác tên Trần Hiền Muội phát hiện bé gái đang kêu cứu và đưa bé vào bên đường.

Câu chuyện về Duyệt Duyệt đã làm hàng nhìn người dân Trung Quốc xúc động cũng như tỏ thái độ căm phẫn với hành động vô cảm của 18 người đi qua em mà không hề giúp đỡ.

Dưới đây là chùm ảnh lễ tưởng niệm Vương Duyệt Duyệt trên khắp đất nước Trung Quốc:

Thắp nến tưởng niệm cô bé 2 tuổi xấu số Vương Duyệt diễn ra ở nhiều thành phố của Trung Quốc
Một cô gái trẻ người Phật Sơn, Quảng Đông đang đặt một cành hoa cúc cạnh nơi Duyệt Duyệt bị tai nạn để tưởng niệm bé gái 2 tuổi này.
Người dân Quảng Đông đang thả khi khí cầu mang theo lời chúc của họ gửi tới bé Duyệt Duyệt mong cô bé sớm siêu thoát sớm lên được Thiên đường
Người dân ở Sơn Đông Trung Quốc đang cầu nguyện cho linh hồn của Duyệt Duyệt sớm siêu thoát

 

 

  • Phú nguyễn (Theo Yahool.cn)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn