Hành khách Trung Quốc mang súng vào sân bay Tân Sơn Nhất

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan hải quan sân bay Tân Sơn Nhất – TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một khẩu súng ngắn trong hành lý của ông Lu Chun Hsien, quốc tịch Trung Quốc, trên chuyến bay từ TP.HCM đến Đài Loan ngày 11/4.

(Phunutoday) - Cơ quan hải quan sân bay Tân Sơn Nhất – TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một khẩu súng ngắn trong hành lý của ông Lu Chun Hsien, quốc tịch Trung Quốc, trên chuyến bay từ TP.HCM đến Đài Loan ngày 11/4.
[links()]
Ngày 11/4, trong lúc làm thủ tục hành lý ký gửi, đội thủ tục hành lý xuất khẩu thuộc Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất– Tp. Hồ Chí đã phát hiện một khẩu súng ngắn có số hiệu N2338556 để trong hành lý của hành khách Lu Chun Hsien, quốc tịch Trung Quốc. Được biết đây là chuyến bay CI782 của hãng hàng không China Airlines đi từ TP.HCM đến Đài Loan.
Mô tả ảnh.
Tang vật và đối tượng vi phạm (nguồn: Sài Gòn tiếp thị)

Căn cứ vào hành vi xuất khẩu hàng cấm, cơ quan hải quan đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực hải quan đối với ông Lu Chun Hsien.

Ngay sau đó, ông Lu Chun Hsien cùng tang vật đã cơ quan hải quan bàn giao cho công an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để xử lý theo quy định.

Đây không phải là lần đầu tiên cơ quan hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện hành khách mang vũ khí lên máy bay.

Trước đó, ngày 3/2/2011, cơ quan hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện trong hành lý của ông Thái Kelvin Thành (Việt kiều Mỹ) mang theo 1 khẩu súng ngắn và một khẩu súng điện cùng với 7 viên đạn.
Mô tả ảnh.
Vũ khi thu được tại sân bay. (nguồn: Sài Gòn giải phóng)

Trên chuyến bay UA862 đi từ TP.HCM đến Hồng Kông, đội kiểm tra hành lý đã tìm thấy 4 khẩu súng ngắn trong hành lý của ông Brandon Michael Wahlers (hộ chiếu Mỹ).

Sau đó, đội thủ tục hành lý xuất khẩu đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với các đối tượng trên.


(tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn