Người phụ nữ khệ nệ xách 13 tỉ đồng tiền mặt về quê ăn Tết được cảnh sát hộ tống tận nhà

( PHUNUTODAY ) - Vừa thấy người phụ nữ khệ nệ xách 5 túi đầy tiền về quê ăn Tết, cảnh sát địa phương đã đặc cách, hộ tống bà về tận nhà để đảm bảo an toàn.

Đội cảnh sát huyện Kiến Thủy (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) khi đang đi tuần ngày 13/2, tức 28 Tết thì bất ngờ phát hiện một người phụ nữ xách 5 túi đầy tiền đứng chờ xe buýt.

5 chiếc túi lớn chứa tổng cộng hơn chục tỷ tiền mặt về quê ăn Tết, nhưng người phụ nữ lại để tiền một cách khá “lộ liễu” và rất thiếu an toàn. Lo sợ bà bị cướp giật, cảnh sát đã đặc cách hộ tống cả bà và 5 túi tiền về nhà.

Cảnh sát hộ tống bà Lee cùng 5 túi vải đựng đầy tiền. Ảnh: Sina

Cảnh sát hộ tống bà Lee cùng 5 túi vải đựng đầy tiền. Ảnh: Sina

Empty

Trong khi đó, những ngày cuối năm, tỷ lệ trộm cướp càng tăng cao nên nguy cơ bà bị cướp giật là rất cao.

Người phụ nữ nói trên được xác định là bà Lee, một công nhân vừa đến ngân hàng rút khoản tiền cực lớn, 3,8 triệu nhân dân tệ, tương đương 13,5 tỉ đồng.

Đội cảnh sát tỏ ra sửng sốt trước cách vận chuyển tiền đầy lộ liễu của bà Lee, đặc biệt trong bối cảnh mất an ninh dịp cận Tết, nên đã quyết định “đặc cách” hộ tống nữ công nhân về tận nhà nằm cách bến xe buýt 20 phút.

Kết thúc chuyến đi, các sĩ quan cảnh sát nhắc bà Lee nếu cần vận chuyển một lượng tiền lớn, hãy sử dụng dịch vụ chuyển tiền điện tử hoặc Internet Banking.

Sau khi hình ảnh trên được chia sử trên mạng, nhiều người cho rằng không nên để tiền hớ hênh như vậy, vì dễ bị kẻ gian nổi lỏng tham tìm cách chiếm đoạt. Rất có thể bà Lý sẽ trở thành "con mồi" của bọn tội phạm, cũng may có sự xuất hiện và giúp đỡ kịp thời của nhân viên cảnh sát.

Cảnh sát khuyến cáo người dân, trong trường hợp cần sử dụng số tiền lớn như vậy, bạn nên sử dụng các giao dịch trực tuyến.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn