"Tất tần tật" các cách tẩy sạch vết dầu mỡ, đảm bảo thành công ngay từ lần đầu tiên áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số cách để làm sạch các vất bẩn do dầu mỡ mà chị em nên biết.

Làm sạch vết bẩn dầu mỡ bằng giấm

Giấm không chỉ là một loại gia vị dùng để nấu ăn mà nó còn là chất tẩy rửa hiệu quả và an toàn với sức khỏe con người.

Bạn có thể sử dụng giấm trắng để tẩy sạch lớp dầu mỡ bám trên các dụng cụ nấu nướng, tường bếp, bàn bếp...

Hãy cho giấm vào chai xịt cùng một chút nước. Xịt dung dịch giấm loãng lên bề mặt bị dính dầu mỡ. Khoảng 5 phút sau, bạn dùng khăn nhúng nước nóng rồi lau sạch lại. Với những vết bẩn cứng đầu, hãy dùng miếng cọ nồi bằng kim loại để làm sạch.

Làm sạch vết bẩn dầu mỡ bằng baking soda

Baking soda cũng là một nguyên liệu phổ biến có tác dụng làm sạch. Bạn chỉ cần rắc bột baking soda lên miếng cọ nồi hoặc khăn ướt để lau các bề mặt có bám dầu mỡ. Cuối cùng đùng khăn nhúng nước nóng lau lại một lần nữa. Các vết bẩn sẽ được làm sạch hoàn toàn.

tat-tan-tat-cac-cach-lam-sach-vet-ban-dau-mo-01

Cách tẩy vết dầu mỡ bám trên quần áo

Khi vô tình làm dầu mỡ dính vào quần áo, thảm hay bất cứ đồ dùng nào làm từ vải, bạn hãy nhanh chóng ngâm chỗ bị bẩn vào nước có pha nước rửa chén. Chà nhẹ để vết bẩm mờ đi. Sau đó, tiếp tục dùng giấm trắng đổ lên trên để tẩy sạch vết bẩn.

Với những vết vẩn cứng đầu, lâu ngày, bạn có thể lặp lại thao tác này vài lần cho đến khi đạt hiệu quả mong muốn.

Tẩy vết dầu mỡ bám trên hộp nhựa

Để làm sạch các hộp nhựa có dính dầu mỡ, bạn hãy sử dụng chanh. Chanh có tính axit cao giúp loại bỏ các vết bẩn từ dầu mỡ bám trên bề mặt hộp và khử mùi hiệu quả.

Hãy cắt đôi quả chanh tươi sau đó lấy một nửa và chà xát quanh hộp nhựa. Để khoảng 1-2 tiếng để axit trong chanh phát huy tác dụng làm sạch dầu mỡ. Sau đó, rửa hộp bằng nước sạch.

Bạn cũng có thể cắt chanh thành từng lát và bỏ vào chậu nước ấm. Sau đó, cho hộp nhựa vào ngâm trong nước này. Các vết ố vàng bám trên thành hộp sẽ được làm sạch.

Nếu không có chanh, bạn có thể dùng giấm ăn. Thấm giấm vào tờ giấy ăn và lâu đều khắp mặt hộp nhựa và rửa lại bằng nước rửa chén cùng nước sạch sẽ giúp các vết bẩn dầu mỡ được loại bỏ hoàn toàn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn