Hát to khỏe để tăng chiều cao, tầm vóc Việt

( PHUNUTODAY ) - Lễ phát động cuộc thi sáng tác logo, khẩu hiệu và ca khúc cho Đề án 641 đã diễn ra tại Hà Nội vào chiều qua 16/7.

(Đời sống) - Lễ phát động cuộc thi sáng tác logo, khẩu hiệu và ca khúc cho Đề án 641 đã diễn ra tại Hà Nội vào chiều qua 16/7. 

 
Sáng tác ca khúc để nâng cao tầm vóc
 
Báo TTVH đưa tin lễ phát động cuộc thi sáng tác logo, khẩu hiệu và ca khúc cho Đề án 641 đã diễn ra tại Hà Nội vào chiều qua 16/7. Được Chính phủ phê duyệt vào 4/2011, đây là đề án có mục tiêu “nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030”, do Bộ Y tế, Bộ VH,TT&DL, Bộ GD&ĐT... phối hợp thực hiện trên nhiều lĩnh vực như đề xuất khả năng cải thiện tầm vóc người Việt, nghiên cứu các chỉ số sinh học, chăm sóc và giáo dục về đầu tư dinh dưỡng... 
 
Cuộc thi sáng tác logo, khẩu hiệu và ca khúc cho đề án trên do Ban điều phối đề án tổ chức, với tổng giải thưởng là 215 triệu đồng, trong đó có 3 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng/giải cho mỗi nội dung.Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ 16/7 - 16/8 (tại 36 Trần Phú, Hà Nội), với đối tượng dự thi được mở rộng tới mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước.

 

Chiều Cao và thể lực của người Việt Nam còn hạn chế, Chiều Cao trung bình, cân nặng và sức bền còn thấp so với chuẩn quốc tế.
Các ca khúc về chủ đề nâng cao tầm vóc người Việt được kỳ vọng sẽ giúp người nghe ăn uống điều độ, chăm uống sữa và tập thể thao thường xuyên?
 
Khi thông tin về cuộc thi xuất hiện trên báo chí nhiều người đã không khỏi thắc mắc ca khúc như thế nào sẽ phù hợp với tiêu chí và có thể đoạt giải trong chương trình? Sẽ là một bài hát với ca từ cổ động ăn nhiều, uống sữa nhiều như các ca khúc nhạc quảng cáo trên truyền hình hay thúc giục luyện tập thể dục thể thao để cải thiện tầm vóc dân tộc.
 
Có lẽ những ca khúc thành công trong chương trình sẽ là các bài hát mà khi nghe xong ngay lập tức người dân muốn ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và chăm chỉ luyện tập thể thao hoặc thực hiện một số hành động cụ thể để có thể cải tạo nòi giống.
 
Dù với nội dung như thế nào thì việc phát động cuộc thi cũng đã làm dấy lên tinh thần cũng như quyết tâm muốn cải thiện nòi giống.
 
Và rất có thể bài hát đoạt giải trong chương trình sau này sẽ là ca khúc được các bà mẹ lựa chọn bật lên cho con em họ nghe trong bữa ăn, sau khi nghe bài hát lũ trẻ từ không chịu ăn sẽ có thể ăn uống một cách chăm chỉ, điều độ vì mục tiêu nâng cao chất lượng nòi giống Việt.
 
Chọn Mai Phương Thúy, Hoàng Việt làm đại diện hình ảnh cho đề án
 
Được biết Đề án Chương trình tổng thể nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2010-2030 do Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) xây dựng có tổng kinh phí thực hiện vào khoảng 6.000 tỉ đồng.
 
Tuy nhiên, khi đề án được công bố đã gặp phải khá nhiều ý kiến phản đối, cho rằng trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, số tiền 6000 tỷ đồng không phải là số tiền nhỏ, chúng ta có thể dùng để chi cho những vấn đề mang tính bức thiết hơn và nên lựa chọn cách nâng cao thể lực và tầm vóc ít tốn kém hơn nhiều mà lại có thể giải quyết vấn đề tận gốc rễ.
 
Nên chọn Mai Phương Thúy và Vũ Hoàng Việt làm đại diện hình ảnh cho đề án phát triển chiều cao
Nên chọn Mai Phương Thúy và Vũ Hoàng Việt làm đại diện hình ảnh cho đề án phát triển chiều cao
 
Theo đó, thay vì đầu tư vào chế độ dinh dưỡng như đề án đã vạch ra, Việt Nam nên học tập phương pháp mà nước Nhật đã áp dụng trước đây đó là cải tạo nòi giống. Chính sách cải thiện thể lực, tầm vóc của người Nhật bao gồm hàng loạt những biện pháp khác nhau, tuy nhiên đáng chú ý nhất là việc vận động, khuyến khích phụ nữ Nhật kết hôn với người nước ngoài, đặc biệt là các nước phương tây có chiều cao và sức khoẻ tốt.
 
Vì vậy, có nhiều ý kiến cho rằng việc quan trọng, cần thực hiện và chắc chắn có hiệu quả truyền thông hơn nhiều so với sáng tác logo, khẩu hiệu và ca khúc cho đề án là lựa chọn những ngôi sao nổi tiếng, những người đại diện hình ảnh tiêu biểu nhằm tuyên truyền rộng rãi hơn nữa về Đề án này.
 
Ở Việt Nam hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng các phương pháp cải thiện nòi giống của Nhật Bản một cách linh hoạt. Một trong những biện pháp đáng chú ý nhất được đề xuất gần đây là thành lập một đội tuyển hạt giống quốc gia. 
 
Đội tuyển này sẽ bao gồm các nam thanh, nữ tú, những người có bộ gene chuẩn với chiều cao và thể lực tốt, được tuyển chọn kỹ càng để phục vụ cho nhu cầu cải thiện nòi giống của người Việt. 
 
Dự kiến đội tuyển này sẽ có thể như những công chức nhà nước, có lương cao, chính sách đãi ngộ tốt và đặc biệt là chế độ dinh dưỡng, tập thể dục hợp lý để đủ khả năng trở thành những hạt giống tốt nhất.
 
Theo đó, Hoa hậu Mai Phương Thúy hoàn toàn xứng đáng là một trong những gương đại diện cho đề án cũng như trở thành thành viên tiêu biểu cho đội tuyển giống quốc gia. Không chỉ có nhan sắc mặn mà, cuốn hút, Mai Phương Thúy còn gây chú ý bởi chiều cao 1m84,5; nặng 53,5kg; số đo 3 vòng 88 - 61 - 91; chiều dài chân 1m18,75 . Bên cạnh đó, Hoa hậu còn được biết đến với năng lực học tập xuất sắc, năm 2006, cô thi đỗ Đại học Ngoại thương ngành Quản trị Kinh doanh với số điểm 24,5 và đã 3 lần đoạt được học bổng toàn phần của Đại học RMIT. 
 
Về thành viên nam, các nam vương, siêu mẫu, diễn viên điển trai với chiều cao lý tưởng, thân hình cơ bắp rắn chắc sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho đội tuyển. Đặc biệt siêu mẫu Hoàng Việt được xem là cái tên đáng chú ý nhất bởi thể hình huẩn và khả năng cuốn hút bạn khác giới bất chấp tuổi tác hay khoảng cách địa vị.
  • Mai Mai (Tổng hợp từ TTVH, Phunutoday)

 

 
 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn