Hậu Giang: Tại sao 1 người mẹ giết con 18 ngày tuổi?

19:03, Thứ ba 05/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Lại thêm một vụ#160; người mẹ nhẫn tâm giết đứa con gái 18 ngày tuổi khiến dư luận phẫn nộ.

(Phunutoday) - Lại thêm một vụ  người mẹ nhẫn tâm giết  đứa con gái 18 ngày tuổi khiến dư luận phẫn nộ.

Ngày hôm nay, báo An Ninh Thủ Đô đưa tin về vụ việc chị Nguyễn Thị Đậm (SN 1988), trú tại xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ đã giết đứa con mới 18 ngày tuổi của mình bằng cách bỏ xuống kênh làm bé ngạt nước.

Trước đó vào ngày 3/4 tại cơ quan công an huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, chị Đậm khai là ngủ dậy thì phát hiện con mình biến mất. Theo lời chị, trước đó chị còn dậy cho cháu bé bú và thay tã, nhưng hơn 1 tiếng sau chị giật mình tỉnh giấc thì không thấy đứa con nằm cạnh mình nữa. Ngay đêm đó, mọi người trong gia đình vội đi tìm nhưng không thấy.

Gần trưa ngày 3/4, một số người đã phát hiện xác đứa trẻ sơ sinh đó bên bờ kênh, cách nhà ông Nguyễn Văn Khắp xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ Khắp khoảng 100m.

Sau cơ quan công an điều tra làm rõ, chị Đậm đã thừa nhận hành vi của mình. Được biết  nguyên nhân của việc trên là do chị Nguyễn Thị Đậm giận chồng là Phạm Văn Hoà (SN 1980) trú tại xã Hoà An, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang. Nguyên nhân là do anh Hòa nghi ngờ đứa bé trên không phải là con của mình.



Năm 2006, Tại Quảng Trị, Chị Nguyễn Thị Hà, 25 tuổi vợ anh Dương Văn Phong, 33 tuổi ở Vĩnh Kim, Vĩnh Linh, Quảng Trị chỉ vì vợ chồng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” và bị chồng mắng là “Đồ óc bò!” mà đâm ba nhát dao vào con mình là cháu Dương Nhật Tân khiến cháu Tân tử vong ngay tại chỗ.


Sáng ngày 9/1/2008, tại TAND Quận 10 – TP Hồ Chí Minh, Lý Thị Hồng Hà (27 tuổi, ngụ quận 10, TP HCM) cũng khiến những người tham dự phiên tòa sững sờ vì hành vi nhẫn tâm của mình khi tự tay pha thuốc độc vào nước ngọt cho đứa con gái 4 tuổi của mình uống vì “thương con” khi không trả nổi nợ.

Mô tả ảnh.
Lý Thị Hồng Hà trước vành móng ngựa (Ảnh: VnExpress)

Năm 2009, TAND TP Hà Nội cũng đã đưa ra xét xử Vũ Thị Gái (SN 1982, trú tại thôn Sơn Đồng, Chương Mỹ, Hà Nội) về tội giết người. Điều đáng nói là nạn nhân trong vụ án này, xót xa thay, lại chính là đứa con gái mới 3 tuổi của bị cáo. Nguyên nhân của vụ việc là do mâu thuẫn cãi vã với chồng, Gái đã dùng dao nhọn đâm một nhát vào bụng cô con gái hơn 3 tuổi, rồi tự đâm vào bụng mình. Cô con gái nhỏ tử vong ngay sau đó. Còn Gái được chồng phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu nên  thoát chết. Hai tháng sau ngày gây án, khi sức khỏe hồi phục, Gái bị bắt giữ.

Cũng không thể không nhắc lại một vụ việc đã gây bàng hoàng trong năm 2009, khi trong cơn quẫn bách, Nguyễn Thị Nụ (Thạch Thất, Hà Nội) đã ném đứa con 3 tháng tuổi xuống giếng trong mùa đông lạnh giá. Nguyên nhân theo Nụ là người chồng quá lạnh nhạt với vợ sau khi sinh con, nghi ngờ chồng ngoại tình, rồi dẫn đến hành động như trên.


Trong những vụ án đau lòng này, điều dễ nhận thấy những người phụ nữ này đều không có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc.
  • (tổng hợp)
 
[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc