Hãy chọn Mr Đàm làm Đại sứ Du lịch của Thủ đô

07:29, Thứ bảy 10/08/2013

( PHUNUTODAY ) - Nên chọn Mr Đàm làm Đại sứ quảng bá du lịch Hà Nội vì khả năng cảm hóa tội phạm của anh sẽ giúp hạn chế nạn chặt chém, lừa đảo khách du lịch.

Đọc bài viết "Cử Ngọc Trinh, Elly Trần làm ĐSDL quảng bá cho Quất Lâm?" được đăng tải trên quý báo mới đây, có vài điều thấy chưa phù hợp nên tôi mạnh dạn viết vài dòng góp ý với tác giả.

Theo tôi, việc Bộ VH-TT&DL có thể sẽ bổ nhiệm các ĐSDL làm việc ở từng địa bàn cụ thể là một cách làm hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả cao cho hoạt động xúc tiến du lịch. Chính vì vậy, không những cần lựa chọn các đại sứ ở các khu vực quốc tế mà ngay cả trong nước, ở mỗi vùng du lịch nổi tiếng cũng nên khẩn trương chọn gương mặt đại diện cho mình.
 
Tuy nhiên, trong bài viết trên, tác giả lại đề cử hai gương mặt Ngọc Trinh và Elly Trần làm đại sứ cho du lịch quất Lâm và Đồ Sơn theo tôi là chưa hợp lý. 
 
Thứ nhất, Ngọc Trinh và Elly Trần mặc dù là hai tên tuổi nổi tiếng ở Việt Nam nhưng hình ảnh của họ không phù hợp với đất nước con người Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ Việt. Người phụ nữ trong tà áo dài tuyền thống bao giờ cũng thể hiện được vẻ đẹp rất dịu dàng và đầy kín đáo. Tuy nhiên, nhìn Ngọc Trinh và Elly Trần, người ta chỉ thấy được sự sexy, phồn thực thậm chsi đôi khi là khiêu gợi ở họ chứ đâu có được vẻ đẹp hấp dẫn nhưng vẫn vô cùng kín đáo .
 
Vì vậy, lựa chọn Ngọc Trinh và Elly Trần làm ĐSDL Việt Nam là không phù hợp.
 
Thứ hai, Quất Lâm, và Đồ Sơn cũng không phải là hai địa bàn du lịch nổi tiếng nhất ở nước ta. Nếu có xét những Đại sứ quảng bá cho ngành trên các địa phương trong nước theo tôi, Hà Nội phải là địa điểm đâu tiên.
Nên chọn Mr Đàm làm Đại sứ quảng bá du lịch Hà Nội vì khả năng cảm hóa tội phạm của anh sẽ giúp hạn chế nạn chặt chém, lừa đảo khách du lịch.
Nên chọn Mr Đàm làm Đại sứ quảng bá du lịch Hà Nội vì khả năng cảm hóa tội phạm của anh sẽ giúp hạn chế nạn chặt chém, lừa đảo khách du lịch.
 
Vậy theo mọi người ai mới là người phù hợp với danh hiệu cao quý này của thủ đô? Có nhất thiết phải là người Hà Nội, người hiểu về Hà Nội? Theo tôi là không, mà quan trọng nhất là phải chọn được người phù hợp với hình ảnh Thủ đô, có sức ảnh hưởng lớn đến người dân.
 
Và người phù hợp nhất theo tôi phải là Đàm Vĩnh Hưng. Là một trong những nam ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam, ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng có sức ảnh hưởng rất lớn đến công chúng.
 
Nhắc đến Đàm Vĩnh Hưng, không thể không nói đến vụ việc nhờ người dân tìm lại chiếc đồng hồ dã bị mất. Với sự khôn khéo, thông minh và tầm hiểu biết sâu rộng sau khi viết tâm thư để tìm lại được chiếc đồng hồ kim cương quý giá có trị giá hàng tỉ đồng của mình.
 
Bức tâm thư không chỉ thể hiện tầm ảnh hưởng rộng lớn của ông hoàng không ngai trong showbiz Việt mà còn là minh chứng cho khả năng cảm hóa tội phạm của anh.
 
Khả năng này rõ ràng vô cùng cần thiết với Hà Nội và nhiều khu du lịch khác ở Việt Nam bởi tình trạng lừa đảo, bắt chẹt của người dân với khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài.
 
Chỉ bốn ngày trước đây, một du khách đến Hà Nội đã phải  'cầu cứu' xin lại hành lý trên taxi. Tối 6/8, anh Sahil Choujar quốc tịch Australia cùng một nhóm bạn nước ngoài đi tham quan Hồ Tây, sau đó bắt taxi từ đường Lạc Long Quân về số 34 Cao Bá Quát. Tài xế taxi đã đi lòng vòng, khiến cả nhóm phải trả đến 170.000 đồng.
 
Khi vừa xuống xe, anh Sahil Choujar chưa kịp lấy hành lý trong đó có nhiều đồ đạc như máy ảnh, máy tính và ổ cứng, chứa rất nhiều dữ liệu mà anh lưu trữ 15 năm qua . Sau đó, Sahil và nhóm bạn đã đến trình báo tại công an phường Điện Biên Phủ ngay trong đêm. Và cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm lại được hành lý.
 
Trước đó, bà Ilona Schultz - một du khách người Australia cũng đã bị một tài xế xích lô ở Hà Nội "chém đẹp" khi đi 5km từ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đến phố Hàng Trống (Hà Nội) mà phải trả mức giá lên đến 1,3 triệu đồng. Ngay sau đó, sáng 25/4, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cùng quan chức đầu ngành du lịch đã đến gặp mẹ con bà Ilona Schultz để bày tỏ đáng tiếc đối với sự việc trên, hy vọng bà sẽ quay trở lại Việt Nam trong thời gian tới. 
 
Đấy chỉ là hai trong số hàng loạt những vụ lừa đảo, chặt chém diễn ra ở Hà Nội trong thời gian vừa qua. Chính vì vậy, tôi thiết tha đề nghị, Hà Nội nên xem xét việc chọn Mr Đàm trở thành Đại sứ quảng bá du lịch, hy vọng anh sử dụng tầm ảnh hưởng cũng như khả năng cảm hóa những người có hành động xấu của mình để xóa tiếng xấu cho du lịch Thủ Đô.
 
Nếu được như vậy, tôi nghĩ chất lượng du lịch Hà Nội sẽ được cải thiện hơn, ấn tượng để lại cũng tốt hơn. Nếu nhân rộng mô hình này ra cả nước, chúng ta hoàn toàn có thể đẩy ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn để phát triển xứng đáng với những tiềm năng của nước ta.
  • Thanh Mai (Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc