Hé lộ cái chết của Whitney Houston trong khách sạn

( PHUNUTODAY ) - Danh ca da màu này cũng là một trong những nghệ sĩ Mỹ đầu tiên thành công trên MTV, cùng với Michael Jackson và Madonna.

(Phunutoday) - Diva nổi danh Whitney Houston đã đột ngột qua đời ở tuổi 48. Theo cảnh sát Mỹ, diva này qua đời tại một khách sạn ở Los Angeles.
[links()]
Trước đó, tối ngày 9/2, Whitney Houston bị bắt gặp rời khỏi hộp đêm cùng con gái Bobbi Kristina với bộ dạng nhăn nhó, lảo đảo, chân tay dính máu.

Whitney là một nghệ sĩ có tài bởi ngoài ca hát, cô còn là một diễn viên cừ.
Whitney là một nghệ sĩ có tài bởi ngoài ca hát, cô còn là một diễn viên cừ.

Lực lượng cảnh sát thành phố Beverly Hills, Los Angeles, California, Mỹ cho biết diva này qua đời vào lúc 15h55 chiều 11/2 tại khách sạn Beverly Hilton.

"Chúng tôi đã nhận được cuộc gọi từ lực lượng an ninh của khách sạn lúc 15h43 chiều và chỉ vài phút sau đó cảnh sát đã có mặt", nhà chức trách cho biết.

Đại diện của Whitney Houston cũng khẳng định diva 48 tuổi này đã qua đời. Whitney Houston có tiền sử sử dụng chất gây nghiện. Tuy nhiên, nguyên nhân, địa điểm dẫn đến cái chết của ca sỹ Whitney Houston vẫn chưa được công bố.

Whitney Houston chết ngay trước thềm lễ trao giải thưởng âm nhạc lớn nhất hành tinh Grammy lần thứ 54/2012, sẽ diễn ra vào tối nay 12/2 (giờ Mỹ).

Cô là thần tượng nhạc Pop thứ 2 ra đi sau cái chết của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson. Whitney Elizabeth Houston sinh ngày 9/8/1963  là một ca sĩ nhạc Pop và R&B, diễn viên người Mỹ gốc Phi.

Cô là một trong nữ ca sĩ thành công và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, được đánh giá là nữ ca sĩ bán được nhiều đĩa thứ tư trong nền công nghiệp âm nhạc Mỹ, chỉ sau Barbra Streisand, Madonna và Mariah Carey.

Thể loại nhạc chủ yếu của cô là các bản ballad trữ tình và nhạc Pop-Dance sôi động nhờ vào chất giọng truyền cảm mà vô cùng khỏe khoắn. Cô được biết đến với danh hiệu The Voice.

Whitney là nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất có 7 đĩa đơn liên tiếp đạt vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Với 11 đĩa đơn quán quân, cô chỉ đứng sau Mariah Carey và Madonna trong giới nữ ca sĩ.

video">[video(24198)]

Danh ca da màu này cũng là một trong những nghệ sĩ Mỹ đầu tiên thành công trên MTV, cùng với Michael Jackson và Madonna. Ca khúc cover lại của Dolly Parton năm1992 mang tên "I Will Always Love You" (ca khúc nhạc phim của The Bodyguard) trở thành một trong những ca khúc bất diệt trong lịch sử âm nhạc và lập kỷ lục là đĩa đơn bán chạy nhất của nữ ca sĩ từ trước đến nay.

Whitney là một nghệ sĩ có tài bởi ngoài ca hát, cô còn là một diễn viên cừ. Tên tuổi của cô đã được khẳng định qua bộ phim nổi tiếng Vệ sỹ (The Bodyguard) và Waiting to Exhale.

Chính ma túy, rượu và những lần ra vào trại cai nghiện (cô từng đi cai nghiện ít nhất 3 lần) cùng mối quan hệ phức tạp và nhiều nước mắt với chồng cũ Bobby Brown đã khiến cô dần xa sân khấu. Bobby Brown từng bị tố cáo bạo hành vợ cũ.

Whitney chia tay Bobby Brown năm 2006 và giành quyền nuôi con gái Bobbi Kristina. Sau gần một thập kỷ im hơi lặng tiếng, cô trở lại với CD I Look To You, phát hành tháng 8/2009.

Lê Nguyên (Tổng hợp)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn