Hé lộ nguyên nhân bé 12 tuổi giết em họ 2 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân dẫn đến vụ việc bé gái 12 tuổi dùng gậy đánh chết người em họ 2 tuổi bước đầu cơ quan chức năng xác định là do trước đó đã bị mẹ nạn nhân nhiều lần chửi mắng, đánh đòn.

(Đời sống) - Nguyên nhân dẫn đến vụ việc bé gái 12 tuổi dùng gậy đánh chết người em họ 2 tuổi bước đầu cơ quan chức năng xác định là do trước đó đã bị mẹ nạn nhân nhiều lần chửi mắng, đánh đòn.
 
 
Báo Kiến thức đưa tin, em Nguyễn Thị H (12 tuổi), sống cùng với bố là anh Nguyễn Hữu Mùi (42 tuổi), tại thôn Đắk Vang, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum). Do gia đình chỉ có hai cha con nên em H thường được anh Mùi cưng chiều và dành tất cả tình yêu thương cho em.
 
Anh Mùi có em ruột ngoài quê vốn có tiền sử bị bệnh tâm thần là chị Nguyễn Thị Bé (34 tuổi). Để tiện bề chăm sóc và chữa bệnh cho em gái mình, tháng 2/2013, anh Mùi đưa chị Bé và con gái là Đặng Thị Thêm (2 tuổi) từ Hải Dương vào Kon Tum sinh sống trong một nhà cùng hai cha con anh.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Song vốn có tiền sử bị bệnh tâm thần nên tính tình chị Bé rất thất thường, hằng ngày chị chỉ ở nhà chơi với đám trẻ nhỏ trong xóm. Em H thường xuyên bị chị Bé chửi mắng, thậm chí đã nhiều lần đánh đòn H. Bị chửi mắng, đánh đòn, lại còn quá nhỏ để không thể hiểu hết hoàn cảnh bệnh tật cùng những hành động bộc phát của chị Bé, H nuôi dần ý chí căm ghét mẹ con chị Bé.
 
Sự căm ghét mẹ con chị Bé nhen nhóm trong em H dâng lên đỉnh điểm đã dẫn đến một vụ án mạng đau lòng. 
 
Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 11/7, khi thấy con chị Bé là bé Thêm ngủ dậy rồi ngồi trên giường khóc nhè dai dẳng. Tiếng khóc lóc của bé Thêm khiến sự bực tức, căm ghét mẹ con chị Bé trong H bùng phát. H liền ra vườn cầm một khúc nứa dài 70cm vào đánh nhiều nhát vào đầu, mặt và mông bé Thêm.
 
Sáng ngày hôm sau, gia đình phát hiện bé Thêm đã tử vong trong tình trạng có nhiều vết thâm tím trên người và bị đập móp xương sọ. Do nghi ngờ đây là một vụ án mạng nên sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan công an địa phương.
 
Qua khám nhiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định bé Đặng Thị Thêm tử vong do bị vật cứng đập vào đầu, gây chấn thương sọ não kín. Khoanh vùng các đối tượng, mời những người có lên quan và nhân chứng tới lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an khá bất ngờ hung thủ bước đầu được xác định lại là một bé gái mới 12 tuổi, em Nguyễn Thị H. Được biết, bình thường hằng ngày H vẫn trông coi bé Thêm.
 
Mặc dù đã xác định được hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nhưng do em H chưa đủ tuổi nên không thể xử lý trách nhiệm hình sự, cũng không thể đưa đi trường giáo dưỡng. Hiện em H được giao cho gia đình quản lý, giáo dục.
  • Tươi Pháp (Tổng hợp)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn